[Tải PDF] Giấc Mơ Hang Sơn Đoòng PDF

Thuvienso.org – Cuốn sách Giấc Mơ Hang Sơn Đoòng được viết bởi tác giả Trần Anh Tuấn, bàn về chủ đề Tâm lý – Kỹ năng sống và được in với hình thức Bìa Mềm.

Quyển sách Giấc Mơ Hang Sơn Đoòng được nhà xuất bản NXB Thế Giới phát hành

Hình ảnh bìa sách Giấc Mơ Hang Sơn Đoòng

Đang cập nhật…

Nội dung sách Giấc Mơ Hang Sơn Đoòng

Sơn Đoòng – hang động tự nhiên lớn nhất thế giới vẫn được nhắc đến bởi sự kỳ diệu đến khó tin của công cuộc phát hiện, của quần thể động thực vật, của những kỳ quan hóa thạch độc nhất vô nhị trong hang, Sơn Đoòng như một khu vườn địa đàng bị lãng quên của Thượng đế.

Tuy nhiên, để chinh phục khu vườn địa đàng này lại không dễ dàng, hơn 30km đi bộ, hàng tiếng đồng hồ lội qua các khúc suối, băng rừng, leo dốc, leo dây thừng qua các vực sâu hiểm trở… Sơn Đoòng là một cuộc thám hiểm thực sự, không dành cho những ai chỉ ưa du lịch nghỉ dưỡng.

Qua cuốn sách Giấc mơ hang Sơn Đoòng, tác giả Phạm Anh Tuấn sẽ đưa độc giả trải qua hành trình 5 ngày 4 đêm của cuộc chinh phục, khiến chúng ta e ngại trước sự gian nan của chuyến đi, thót tim trước những vực núi sâu thăm thẳm, và cuối cùng là mãn nguyện, tự hào trước món quà kỳ diệu mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Tổ quốc ta.

Đánh giá của chuyên gia, tổ chức uy tín về cuốn sách cùng các giải thưởng (nếu có)

Trích đoạn:

Ăn sáng xong xuôi, chúng tôi mỗi người tự đóng gói hành lý và chuẩn bị thật kỹ nước uống, thuốc, đồ ăn vặt và dụng cụ leo núi cho hành trình hôm nay – trèo xuống miệng hang Sơn Đoòng với độ sâu 80m. Thách thức đầu tiên của đoàn chúng tôi là phải leo ra khỏi Hang Én với một cái dốc phía sau hang, cũng tương tự với cái dốc mà chúng tôi đã leo vào, cao và dựng đứng đủ để làm chóng mặt những ai sợ độ cao (giống như tôi). Sau khi chúng tôi vượt qua được cái dốc, bóng tối như một gã khổng lồ bắt đầu bao trùm cả Hang Én. Càng đi vào sâu trong Hang Én, cảnh tượng càng thật hùng vĩ và đẹp hơn bất kỳ tấm ảnh chụp hang động nào tôi từng được thấy. Xung quanh chúng tôi là vô số thạch nhũ to nhỏ đã hình thành cả triệu năm mà theo anh Dũng, người hướng dẫn của chúng tôi cho biết, mất khoảng 100 năm thạch nhũ mới cao thêm 1cm. Tôi nhìn thấy những con sứa hóa thạch trên những vách đá được hình thành trên 300 triệu năm trước.

Bóng tối bao trùm khắp nơi, và chúng tôi chỉ có thể nhận thấy nhau qua những chiếc đèn pin được gắn trên nón bảo hộ. Âm thanh tiếng suối chảy mạnh ầm ầm bên tai, và cách đó không xa là vực sâu. Những sợi dây thừng được căng sẵn qua con suối để chúng tôi bám chặt vào để tránh nước cuốn trôi xuống vực sâu. Đầu óc tôi căng thẳng tột độ và tim chỉ muốn nhảy ra ngoài. Tập trung vào những tiếng hô vang và dặn dò từ vị trưởng đoàn, cùng sự đắm chìm trong lo lắng hồi hộp xen lẫn sự thích thú và máu tò mò thám hiểm khiến nhịp tim tăng nhanh, gần như tôi không còn cảm nhận được cái lạnh trong hang Sơn Đoòng lúc này. Sau đoạn đường vượt thác gian nan, chúng tôi tiếp tục leo lên rất nhiều tảng đá lớn cao, trơn trượt và sắc nhọn. Những khối đá nhấp nhô, trơn trượt vì độ ẩm trong hang rất lớn, chưa kể có những khối đá không chắc chắn để chịu trọng lượng cơ thể người. Tôi tập trung cao độ vào bước chân của mình, bởi vì nếu chỉ sơ sẩy một chút, tôi có thể sẽ không bao giờ ra khỏi nơi này được.

Tôi đang đặt chân và hít thở trong một hang động hình thành hàng triệu năm, hang động sâu và là kỳ quan của thế giới thì tôi còn đòi hỏi gì hơn bây giờ đây? Cuộc đời còn ẩn chứa những kho báu quý giá, còn tôi thì đã quá đỗi may mắn. Đến giây phút này, bằng việc chạm bàn tay vào Bức Tường Việt Nam, về cơ bản tôi đã hoàn thành chuyến đi hang Sơn Đoòng trong mơ của mình. Trong tôi ngập tràn niềm vui sướng lẫn lộn với cảm giác khó tả. Nếu có được một cơ hội khác, tôi sẵn sàng lặp lại tất cả những khó khăn và nỗi sợ, khi chơi vơi trong độ cao và bủa vây bởi bóng tối, chỉ để thực hiện lại được chuyến thám hiểm Sơn Đoòng này và chạm được đến Bức Tường Việt Nam. Còn giờ đây, tôi cho phép mình tận hưởng những khoảnh khắc chậm rãi đẹp đẽ tại Doline 2 để chuẩn bị cho hành trình tiếp theo vào sáng sớm hôm sau, khi mà chúng tôi sẽ có một hành trình rất dài, dài gấp đôi 2 ngày trước để trở ra Hang Én.

Các điểm đặc biệt xung quanh cuốn sách có thể giúp truyền thông và bán hàng tốt hơn (nếu có)

Sách có kèm hình ảnh được chụp trong chuyến thám hiểm Sơn Đoòng của tác giả.

Về tác giả:

TRẦN ANH TUẤN

Sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn.

Hiện là giám đốc cho một công ty Quản lý Qũy Đầu tư Tài chính lớn tại Việt Nam.

Là người thích chinh phục thử thách và đam mê thể thao, tác giả đã từng hoàn thành giải cá nhân Iron Man 70.3 tại Đà Nẵng năm 2018 và nhiều cuộc thi Marathon quốc tế khác.

Mua sách Giấc Mơ Hang Sơn Đoòng ở đâu

Bạn có thể mua sách Giấc Mơ Hang Sơn Đoòng tại đây với giá

81.180 đ
(Cập nhật ngày [dt]/[mm]/[year] )

Tìm kiếm liên quan

Giấc Mơ Hang Sơn Đoòng PDF

Giấc Mơ Hang Sơn Đoòng MOBI

Giấc Mơ Hang Sơn Đoòng Trần Anh Tuấn ebook

Giấc Mơ Hang Sơn Đoòng EPUB

Giấc Mơ Hang Sơn Đoòng full

[su_spoiler title=”Tìm hiểu thêm” open=”no” style=”default” icon=”plus” anchor=”” anchor_in_url=”no” class=””]Tâm lý – Kỹ năng sống
Chen Yingjun
Báo chí thế giới

Năm 2021

120

bìa mềm

200

Sơn Đoòng – Hang động tự nhiên lớn nhất thế giới vẫn còn nhắc đến những kỳ quan khám phá, hệ động thực vật đáng kinh ngạc, những kỳ quan hóa thạch độc đáo trong hang Sơn Đoòng. Giống như một khu vườn địa đàng của một vị thần bị lãng quên.

Tuy nhiên, để chinh phục được Vườn Địa Đàng này không hề đơn giản, hơn 30 km đi bộ, hàng giờ trèo non lội suối, băng rừng, dốc đứng, vực thẳm … Sơn Đoòng là một cuộc phiêu lưu thực sự, không dành cho những ai chỉ mê du lịch.

Thông qua cuốn sách “Giấc mơ hang động”, tác giả Fan Yingjun sẽ dẫn dắt độc giả đi qua hành trình chinh phục 5 ngày 4 đêm, để không quản ngại gian khó, trái tim bay bổng trước mặt. của những ngọn núi. Cuối cùng cảm thấy hài lòng và tự hào về món quà tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng cho đất nước mình.

Các đánh giá và giải thưởng (nếu có) cho cuốn sách này từ các chuyên gia và tổ chức nổi tiếng

đoạn trích:

Sau bữa sáng, mỗi người chúng tôi đóng gói hành lý và chuẩn bị kỹ lưỡng nước uống, thuốc men, đồ ăn nhẹ và dụng cụ leo núi cho hành trình hôm nay – xuống núi đến miệng hang Sơn Đoòng, sâu 80m. Thử thách đầu tiên của chúng tôi là leo ra khỏi hang, có một con dốc phía sau hang, tương tự như đoạn chúng tôi đã leo, cao và dốc đủ để làm cho những người mắc chứng sợ nước hoa mắt. (giống tôi). Sau khi vượt qua con dốc, một bóng tối khổng lồ bắt đầu bao trùm Hangn. Càng vào sâu trong hang Én, quang cảnh nơi đây hùng vĩ hơn bất kỳ bức ảnh hang động nào mà tôi từng thấy. Xung quanh chúng ta là những khối thạch nhũ lớn nhỏ được hình thành qua hàng triệu năm, theo hướng dẫn viên du lịch Anh Deng, phải mất khoảng 100 năm chiều cao của thạch nhũ mới tăng thêm 1 cm. Tôi đã nhìn thấy những con sứa hóa thạch trên một vách đá được hình thành cách đây 300 triệu năm.

Mọi nơi đều tối và chúng tôi chỉ có thể nhìn thấy nhau qua những ngọn đuốc trên mũ bảo hiểm. Bên tai tôi có tiếng nước chảy mạnh, và cách đó không xa có một vực thẳm. Các sợi dây được buộc sẵn trên con lạch và chúng ta hãy giữ chặt để ngăn nước rút xuống vực sâu. Tim tôi hồi hộp quá, tim chỉ muốn nhảy ra ngoài. Chăm chú nghe khẩu hiệu và chỉ thị của trưởng đoàn, chìm trong lo lắng xen lẫn thích thú và tò mò, tim tôi đập nhanh đến mức tôi khó có thể cảm nhận được. Hang động lúc này rất lạnh. Sau một chặng đường vượt khó, chúng tôi tiếp tục leo lên rất nhiều tảng đá cao, trơn trượt và sắc nhọn. Những tảng đá nhấp nhô và trơn trượt vì trong hang có độ ẩm cao, chưa kể một số tảng đá không đủ cứng để chịu sức nặng của cơ thể người. Tôi rất tập trung vào bước chân của mình vì chỉ cần sai một chút thôi, tôi có thể sẽ không bao giờ ra khỏi nơi này.

Bước chân vào những hang động được hình thành qua hàng triệu năm, những hang sâu, những kỳ quan của thế giới, còn đòi hỏi gì hơn nữa? Có những kho báu quý giá trong cuộc sống và tôi là người may mắn. Cho đến nay, với việc chạm tay vào bức tường Việt Nam, tôi đã cơ bản hoàn thành chuyến đi trong mơ đến hang Sơn Đoòng. Trong tôi ngập tràn niềm vui xen lẫn một cảm giác khó tả. Nếu có cơ hội khác, tôi sẵn sàng lặp lại tất cả những khó khăn và sợ hãi, chơi ở những nơi cao và bị bao quanh bởi bóng tối, chỉ để thực hiện lại chuyến thám hiểm Sun Dong này và chạm vào Bức tường Việt Nam. Bây giờ tôi cho phép mình có một khoảng thời gian chậm rãi tuyệt đẹp ở Doline 2 để chuẩn bị cho chuyến đi tiếp theo vào sáng sớm hôm sau khi chúng tôi sẽ có một chuyến đi rất dài, gấp đôi ngày hôm trước, quay trở lại Hangn.

Những điểm đặc biệt của cuốn sách này có thể giúp giao tiếp và bán hàng tốt hơn (nếu có)

Cuốn sách có kèm theo những bức ảnh chụp trong chuyến thám hiểm của tác giả Sun Dong.

Giới thiệu về tác giả:

Chen Anquan

Sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn.

Anh hiện là giám đốc một công ty quản lý quỹ đầu tư tài chính lớn tại Việt Nam.

Là người thích chinh phục thử thách và yêu thể thao, tác giả từng hoàn thành một số giải marathon quốc tế như Giải đua cá nhân Danang Ironman 70.3 2018.