[Tải PDF] Vị Phật Ở Chung Nhà PDF

Thuvienso.org – Cuốn sách Vị Phật Ở Chung Nhà được viết bởi tác giả Sarah Napthali, bàn về chủ đề Lịch Sử – Địa Lý – Tôn… và được in với hình thức Bìa Mềm.

Quyển sách Vị Phật Ở Chung Nhà được nhà xuất bản NXB Hà Nội phát hành
2021 .

Bạn đang xem: Vị Phật Ở Chung Nhà PDF

Thông tin về sách

Tác giả Sarah Napthali
Nhà xuất bản NXB Hà Nội
Ngày xuất bản 2021
Số trang 296
Loại bìa Bìa Mềm
Trọng lượng 200 gram
Người dịch Nghĩa Nguyễn

Download ebook Vị Phật Ở Chung Nhà PDF

Vị Phật Ở Chung Nhà

Tải sách Vị Phật Ở Chung Nhà PDF ngay tại đây

Review sách Vị Phật Ở Chung Nhà

Hình ảnh bìa sách Vị Phật Ở Chung Nhà

image

image

Đang cập nhật…

Nội dung sách Vị Phật Ở Chung Nhà

Bước vào một cuộc hôn nhân, có lẽ nhiều người sẽ vỡ mộng. Cuộc sống hôn nhân và gia đình có thể có nhiều trắc trở, va vấp nhất định. Rồi đến khi hai người có em bé, trách nhiệm, áp lực lại tiếp tục lớn dần lên, dường như xoáy sâu vào cuộc sống của những người phụ nữ. Những mong ước, niềm tin không mấy hữu ích có thế quấn vào trong tâm trí, rồi cả những cơn giận dữ có thể bùng lên bất cứ lúc nào ở cả người vợ lẫn người chồng. Cứ thế, một vòng lặp tẻ nhạt, một thói quen tiêu cực sẽ hình thành trong cuộc sống hôn nhân, rồi dẫn đến việc cả hai vợ chồng đưa nhau vào thế bí, khăng khăng với những định kiến về đối phương.

Mặt khác, Phật pháp đưa ra những kiến thức không chỉ áp dụng cho những những người tu hành, mà cho cả những người bình thường, đang trong một mối quan hệ hôn nhân. Một trong những kiến thức hữu ích đó là Bốn Sự Thật Cao Quý (Tứ Diệu Đế). Bốn Sự Thật không chỉ là bài học vô giá cho con người 2.500 năm trước, mà cho cả con người ngày nay nói chung, và những cặp vợ chồng nói riêng.

Tác giả Sarah Napthali đã tập hợp những trải nghiệm của chính bản thân và nhiều người phụ nữ khác trong cuộc sống hôn nhân, đồng thời lồng ghép những triết lý Phật giáo và cả những yếu tố tâm lý để viết nên cuốn sách Vị Phật ở chung nhà. Cách áp dụng những giá lý nhà Phật mà tác giả đề cập sẽ giúp mỗi người vợ/chồng nhận ra những sai lầm bản thân mắc phải, từ bỏ những thói quen vô ích, và rồi giúp giữ gìn đời sống hôn nhân của họ. Cuộc sống hôn nhân sẽ trở nên hạnh phúc hơn.

MỤC LỤC

Lời mở đầu

1 Chung sống chẳng dễ dàng

2 Buông bỏ

3 Suy nghĩ sâu sắc

4 Đối đầu với tiêu cực

5 Nộ 75 6 Việc nhà

7 Giao tiếp

8 Giảm thiểu áp lực và lo âu

9 Người bạn đời của ta là ai?

10 “Dục”

11 “Ông ăn chả, bà ăn nem”

12 Chịu đựng những hành vi xấu xí

13 Tha thứ và thấu hiểu

14 Vực dậy lại mọi thứ

15 Hãy là người chân thật và luôn sát cánh bên người đó

16 Vun đắp tình yêu

17 Xác định đâu mới là điều quan trọng

Một vài lời kết

TRÍCH ĐOẠN SÁCH:

Từng có một câu chuyện về Phật pháp nổi tiếng như sau: “Hai nhà sư, một già, một trẻ đang đi hành hương khi họ ghé ngang qua một con sông chảy xiết. Trên bờ sông, một người thiếu nữ trẻ đẹp đang khóc than. Vì không biết bơi, nên cô không tài nào qua sông nổi. Cô liền nhờ hai sư thầy giúp mình vượt sông. Vị sư già liền cõng cô lên vai và đưa cô băng qua sông, trước khi nói lời chào tạm biệt. Hai tiếng sau, vị sư già để ý thấy bạn đồng hành có vẻ im lặng, liền cất lời hỏi lý do. Nhà sư trẻ nói: “Người đã phá luật khi cõng cô gái đó qua sông. Chúng ta đâu có được phép chạm vào người phái nữ?” Thấy vậy, nhà sư già đáp: “Vậy là người vẫn còn đưa cô ấy theo sao? Ta thì đã tạm biệt cô ấy từ hai tiếng trước rồi!”

Tôi thường nghĩ tới câu chuyện này khi thấy bản thân mình, cũng như vị sư trẻ tuổi kia, đắm chìm vào lỗi lầm đã qua của những người xung quanh. Đây cũng là một bài học: Nếu cứ cố chấp với quan niệm của mình, như sư thầy trẻ trước những nguyên tắc của bản thân, ta sẽ khó đối diện được tình hình thực tế một cách khôn ngoan.

Sự Thật Cao Quý Thứ Hai nói rằng càng vương vấn sẽ càng gặp nhiều khổ đau. Chính vì vậy, khi ta cứ bấu víu vào những điều mang nhiều biến động, chỉ vì những ảo tưởng ta đặt ra về chính mình, ta sẽ không tránh khỏi đau buồn. Phiên bản đầy đủ của Sự Thật Cao Quý Thứ Hai: “Nguyên do của khổ đau là chấp niệm, nên phải học cách buông bỏ”. Buông bỏ những chấp niệm, theo lời Phật dạy, chính là cách để thoát khỏi dukkha – đau khổ.

Ví dụ, ta có thể buông bỏ những mong đợi của bản thân về mối tình của mình. Điều này không có nghĩa là ta nhượng bộ, để mặc ai muốn làm gì tùy ý, mà biến những mong đợi này thành sở thích, thay vì trở thành những điều phải-có khiến ta trăn trở suy tính.

Trong cuốn sách Committed (tạm dịch: Gắn bó) của mình, nói về bản chất của hôn nhân qua các nền văn hóa và các niên đại khác nhau, tác giả Elizabeth Gilbert đã tìm tới phía Bắc Việt Nam, để phỏng vấn vài người phụ nữ thuộc dân tộc H’Mông. Những câu hỏi của cô về việc cưới xin, như “Với bạn, đâu là bí quyết để gìn giữ hạnh phúc gia đình?” hay “Chồng bạn có phải là một người chồng tốt không?”, đều được đáp trả bằng những tràng cười lớn, hoặc vẻ mặt khó hiểu của mỗi người. Cô kết luận: “Gặp được những người H’Mông ngày hôm ấy nhắc tôi nhớ về một câu ngạn ngữ cổ: ‘Gieo chờ mong, hái thất vọng’. Người bạn H’Mông của tôi từ tấm bé chưa từng được dạy rằng nghĩa vụ của chồng mình là khiến cô hạnh phúc… Chưa từng mong đợi những điều viển vông, nên cô cũng chẳng còn lạ lẫm gì trước thực tế của cuộc hôn nhân này”.

Người H’Mông chắc chắn không phải tộc người duy nhất có cái nhìn thực dụng như vậy về hôn nhân. Thật quá là “Tây” khi kỳ vọng quá nhiều ở đối phương. Những người Tây Âu thường mong chờ sự lãng mạn, sự hỗ trợ về mặt cảm xúc, một tình bạn, một đời sống tình dục viên mãn, những cuộc trò chuyện thú vị, sự chia sẻ trách nhiệm trong việc nuôi dạy con, và hơn thế nữa. Không cần bàn cãi, những kỳ vọng này là quá nhiều cho một mối quan hệ. Hơn nữa, con người mới chỉ mong muốn nhiều đến vậy trong khoảng 200 năm qua trong lịch sử loài người. Ngay cả phương Tây, suốt phần lớn các thời kỳ lịch sử, đều vô cùng thực dụng trong việc cưới hỏi nhằm mục đích vì tiền tài hay địa vị. Vậy nên, những mong đợi này không chỉ là nét đặc trưng trong đời sống phương Tây, mà còn khá mới mẻ trong dòng chảy của lịch sử. Và tỷ lệ ly hôn tăng chóng mặt đã cho thấy hệ quả khôn lường của lối tư duy này.

Mua sách Vị Phật Ở Chung Nhà ở đâu

Bạn có thể mua sách Vị Phật Ở Chung Nhà tại đây với giá

105.780 đ
(Cập nhật ngày 23/11/2024 )

Tìm kiếm liên quan

Vị Phật Ở Chung Nhà PDF

Vị Phật Ở Chung Nhà MOBI

Vị Phật Ở Chung Nhà Sarah Napthali ebook

Vị Phật Ở Chung Nhà EPUB

Vị Phật Ở Chung Nhà full

Tìm hiểu thêm
Lịch sử – Địa lý – Tôn giáo …
Sarah Naptali
Báo chí Hà Nội

Năm 2021

296

bìa mềm

200

Nguyên Nguyên

Khi bước vào hôn nhân, nhiều người có thể sẽ bị vỡ mộng. Cuộc sống hôn nhân và gia đình có thể đầy rẫy những chông gai và chông gai. Sau đó cả hai có con, những trách nhiệm và áp lực ngày càng chồng chất và dường như ngấm sâu vào cuộc sống của phụ nữ. Những mong muốn và niềm tin không có ích sẽ quấn lấy đầu, và rồi cơn giận dữ sẽ bùng phát lên người vợ và người chồng bất cứ lúc nào. Theo cách này, một chu kỳ nhàm chán, một thói quen tiêu cực sẽ hình thành trong đời sống vợ chồng, dẫn đến cả hai vợ chồng luôn trong tình trạng hoang mang và luôn có thành kiến ​​với nhau.

Mặt khác, Phật giáo cung cấp kiến ​​thức không chỉ cho người tu, mà còn cho những người bình thường trong quan hệ hôn nhân. Một trong những bí quyết hữu ích này là Bốn Sự Thật Cao Quý (Four Noble Truths). Tứ diệu đế là bài học quý giá không chỉ cho con người cách đây 2.500 năm mà cho con người ngày nay, đặc biệt là các cặp vợ chồng.

Tác giả Sarah Napthali tập hợp những trải nghiệm của chính mình và nhiều phụ nữ khác trong cuộc sống hôn nhân, kết hợp các yếu tố triết học và tâm lý Phật giáo để viết nên cuốn sách này. Phật ở cùng phòng. Áp dụng những nguyên tắc Phật giáo mà tác giả đề cập sẽ giúp mỗi người vợ / người chồng nhận ra lỗi lầm của bản thân và từ bỏ những thói quen vô bổ, từ đó giúp duy trì cuộc sống vợ chồng. Cuộc sống vợ chồng sẽ hạnh phúc hơn.

Mục lục

khúc dạo đầu

1 Sống chung không dễ

2 buông

3 chu đáo

4 Đối phó với tiêu cực

5 tức giận 75 6 việc nhà

7 Giao tiếp

8 Giảm căng thẳng và lo lắng

9 Đối tác của tôi là ai?

10 “Tình dục”

11 “Món chả giò Grandpa Eats, Grandpa Eats Spring Rolls”

12 Đối mặt với hành vi xấu xí

13 Tha thứ và Thông cảm

14 Sự sống lại của vạn vật

15 Hãy là một người trung thực và luôn đứng về phía người đó

16 Nuôi dưỡng tình yêu

17 Xác định điều gì là quan trọng

một vài nhận xét kết thúc

Các phần của cuốn sách:

Có một câu chuyện nổi tiếng về Phật giáo: Hai nhà sư, một già một trẻ, gặp phải dòng sông chảy xiết trong chuyến hành hương. Trên bờ sông, một thiếu nữ xinh đẹp đang khóc. Vì không biết bơi nên cô ấy không thể qua sông. Cô liền nhờ hai nhà sư giúp cô qua sông. Vị sư già cõng nàng trên vai, cõng nàng qua sông rồi từ biệt. Hai giờ sau, vị sư già thấy người bạn đồng hành của mình có vẻ trầm lặng nên hỏi tại sao. Vị sư nhỏ nói: “Việc ngươi cõng cô gái đó qua sông là phạm pháp. Chúng ta không được đụng vào phụ nữ sao?” Thấy vậy, vị sư già nói: “Vậy thì ngươi còn cõng nàng sao? Ta đã nói lời từ biệt với nàng hai tiếng trước rồi! “

Tôi thường nghĩ đến câu chuyện này khi thấy mình giống như một chú tiểu, chìm đắm trong quá khứ lỗi lầm của những người xung quanh. Đó cũng là một bài học: nếu chúng ta kiên định với ý tưởng của mình và tuân theo các nguyên tắc của mình như một nhà sư trẻ, chúng ta sẽ gặp khó khăn khi đối mặt với thực tế một cách khôn ngoan.

Đạo lý thứ hai nói rằng bạn ở lại càng lâu, bạn càng gặp nhiều đau khổ. Đây là lý do tại sao, khi chúng ta bám vào những điều dễ bay hơi, chúng ta chắc chắn sẽ cảm thấy buồn đơn giản vì những ảo tưởng mà chúng ta tạo ra về bản thân. Bản đầy đủ của Thập nhị nhân duyên: “Nguyên nhân của đau khổ là do dính mắc, vì vậy hãy học cách buông bỏ nó.” Theo lời Phật dạy, buông bỏ chấp trước là cách để thoát khỏi đau khổ.

Ví dụ, chúng ta có thể buông bỏ những kỳ vọng về mối quan hệ của mình. Điều đó không có nghĩa là chúng ta nhượng bộ và để bất kỳ ai làm bất cứ điều gì họ muốn, mà hãy biến những kỳ vọng đó thành sở thích hơn là nhu cầu cần thiết khiến chúng ta phải suy nghĩ.

Trong cuốn sách Cam kết, tác giả Elizabeth Gilbert nói về bản chất của hôn nhân giữa các nền văn hóa và thế hệ, đi đến miền Bắc Việt Nam để phỏng vấn một số phụ nữ H’Mông. Những câu hỏi của cô ấy về hôn nhân, như “Bí quyết để có một gia đình hạnh phúc cho bạn là gì?” Hay “Chồng bạn có phải là người chồng tốt không?” Cô kết luận: “Gặp lại những người H’Mông hôm đó làm tôi nhớ lại câu ngạn ngữ xưa: ‘Gieo nhân nào gặt hái thất vọng’. Cô bạn người H’Mông của tôi không bao giờ được dạy rằng chính chồng mình mới là người làm cho mình hạnh phúc. không ngờ một điều như vậy, cô không xa lạ với thực tế của hôn nhân. “Điều này”.

H’Mông chắc chắn không phải là người duy nhất có cách tiếp cận hôn nhân thực dụng này. Kỳ vọng của đối phương quá cao và quá “Tây”. Người phương Tây thường mong đợi sự lãng mạn, hỗ trợ tình cảm, tình bạn, đời sống tình dục viên mãn, những cuộc trò chuyện thú vị, trách nhiệm nuôi dạy con cái được chia sẻ, v.v. Không có nghi ngờ gì rằng những kỳ vọng này là quá nhiều cho một mối quan hệ. Bên cạnh đó, trong khoảng 200 năm trở lại đây của lịch sử loài người, con người chỉ muốn có bấy nhiêu thôi. Ngay cả phương Tây, trong phần lớn lịch sử của nó, đã rất thực dụng trong việc kết hôn vì tiền bạc hoặc địa vị. Vì vậy, những kỳ vọng này không chỉ là đặc trưng của cuộc sống phương Tây, mà còn khá mới mẻ trong quá trình lịch sử. Và tỷ lệ ly hôn tăng vọt cho thấy hậu quả khó lường của tư duy này.

Phật trong nhà
hình ảnh
hình ảnh

đề nghị đặc biệt
105.780 VND

Năm 2021

Cập nhật lúc 20:40 - 29/09/2024
Sách cùng chủ đề

Comment