[Tải PDF] Con Nhà Giàu (Tái Bản 2020) PDF

Thuvienso.org – Cuốn sách Con Nhà Giàu () được viết bởi tác giả Hồ Biểu Chánh, bàn về chủ đề Văn học và được in với hình thức .

Quyển sách Con Nhà Giàu () được nhà xuất bản Bìa Mềm phát hành
2020 .

Bạn đang xem: Con Nhà Giàu () PDF

Thông tin về sách

Tác giả Hồ Biểu Chánh
Nhà xuất bản Bìa Mềm
Ngày xuất bản 2020
Số trang 256
Loại bìa
Trọng lượng 260 gram
Người dịch

Download ebook Con Nhà Giàu () PDF

Con Nhà Giàu ()

Tải sách Con Nhà Giàu () PDF ngay tại đây

Review sách Con Nhà Giàu ()

Hình ảnh bìa sách Con Nhà Giàu ()

Đang cập nhật…

Nội dung sách Con Nhà Giàu ()

Con nhà giàu (Tái bản năm 2020)

Hồ Biểu Chánh (01/10/1885-04/09/1958)

Tên thật Hồ Văn Trung, tự Biểu Chánh

Ông là một trong những nhà văn tiêu biểu nhất của Văn học Việt Nam giai đoạn giao thời 1900-1930.

Tiểu thuyết của Hồ Biểu Chánh bao quát những mảng hiện thực, những nét văn hóa đặc trưng của Nam bộ vào những thập niên đầu thế kỷ XX. Đó là sự tha hóa của con người trong sự lớn lên vùn vụt của đầu óc trọng thương, là số phận đáng thương của những thường dân rơi vào cảnh cùng quẫn, là những câu chuyện thế sự giàu chất nhân văn của những con người trên vùng đất mới…

Ông đã để lại cho văn học Việt Nam một gia tài đồ sộ với hơn một trăm quyển tiểu thuyết, truyện ngắn, biên khảo… Với lối viết bình dị, ngôn ngữ gần với lời nói thường ngày, tiểu thuyết của Hồ Biểu Chánh luôn được nhiều thế hệ người dân Nam bộ đón nhận bằng một tình cảm đặc biệt và trân trọng.

Con nhà giàu

* Mẹ mới sửa soạn lập gia thất cho cậu thì cậu đã toan tính cách phá tiền. Chưa gì mà cậu đã đòi  sắm xe hơi, cậu mong hưởng huê lợi ruộng hương hỏa. Mẹ thì lo thâu, con thì tính xuất, tánh ý hai mẹ con khác nhau như trắng khác với đen. Nhưng mà nghĩ cho chí lý thì cũng nên khen thợ trời khéo sắp đặt, có người thâu thì phải có người xuất đặng đồng tiền vận chuyển, chớ thâu mà không xuất thì tiền bạc có ích gì, còn xuất mà không thâu thì lấy gì mà xuất.

* Nhà giàu lớn, con trưởng nam xin ít ngàn đồng bạc đặng làm cho nở mặt nở mày với người ta, mà ông không chịu cho, rồi lại nghe lời vợ nhỏ thêu dệt mà tỏ ý ghét con nữa, bao nhiêu đó cũng đủ thấy ông thương vợ nhỏ hơn là con dòng lớn, và sự quán suất gia đình đã về tay bà vợ nhỏ lâu rồi. Mà ông có thêm con trai nhỏ, nên ông bớt thương con trai lớn đã đành; có một điều ai cũng lấy làm kỳ là ông có một chút con gái, là cô Trần Thị Ngọc, ông gả cho Hà Trung Hậu, là con của Hội đồng Thế ở Chợ Gạo, mà từ ngày ông gả lấy chồng rồi, thì ông không ngó ngàng gì tới nữa. Đã biết bên chồng của cô nọ giàu có lớn cũng như ông, nên cô chẳng hề khi nào về rút rỉa như con người ta, nhưng mà ông đành lòng làm ngơ, con rể tới thăm chẳng có một lần nào ông cầm một đồng bạc mà cho chúng nó đi xe.

Nói cho phải ông Kế hiền Toại bỏn sẻn với mọi người chớ không phải hẹp với con dòng lớn còn rộng với con vợ nhỏ. Chừng Thượng Tứ đúng tuổi ông gởi lên học trên Mỹ Tho, mỗi ngày ông cho phép ăn bánh có năm xu mà thôi, mà chiều thứ Bảy đi về thì ông bắt đi bộ, chớ ông không cho tiền đi xe. Nếu Thượng Tứ không phiền, ấy là vì có mẹ đút nhét, cha cho mỗi tuần ba cắc mà mẹ lén đưa thêm ba đồng bởi vậy bánh hàng đã phủ phê mà chiều thứ bảy lại mướn xe kéo mà về gần tới nhà rồi mới chịu xuống xe đi bộ cho cha đừng biết.

Chừng Thượng Tứ được mười chín tuổi, đương học trên Sài Gòn, thì ông Kế hiền phát bịnh, bà Kế hiền thấy ông đã quá sáu mươi, mà ương yếu như vậy thì bà lo sợ, nên bà òn ỹ khóc lóc xin ông hãy tính giùm việc tương lai cho bà, chớ nếu ông không tính trước rủi ông cỡi hạc chầu trời, thì chắc thầy Ban biện Thượng Chí dùng quyền trưởng nam mà thâu hết sự nghiệp rồi mẹ con bà không có chỗ mà dung thân.

Mua sách Con Nhà Giàu () ở đâu

Bạn có thể mua sách Con Nhà Giàu () tại đây với giá

69.000 đ
(Cập nhật ngày 18/10/2024 )

Tìm kiếm liên quan

Con Nhà Giàu () PDF

Con Nhà Giàu () MOBI

Con Nhà Giàu () Hồ Biểu Chánh ebook

Con Nhà Giàu () EPUB

Con Nhà Giàu () full

Tìm hiểu thêm
văn chương
He Biqing
bìa mềm

Năm 2020

256

260

người đàn ông giàu có (Tái bản vào năm 2020)

Hồ Biểu Chánh (1 tháng 10 năm 1885 – 4 tháng 9 năm 1958)

Tên thật là He Wenzhong, tự xưng là Bieu Chanh

Ông là một trong những nhà văn tiêu biểu nhất của văn học Việt Nam những năm 1900-1930.

Tiểu thuyết của He Biqing đề cập đến thực tế và những đặc điểm văn hóa tiêu biểu của miền Nam đầu thế kỷ 20. Đó là sự xa lánh của những con người có đầu óc kinh doanh phát triển nhanh chóng, số phận bi thảm của những người dân thường lâm vào cảnh nghèo khó, và là câu chuyện nhân gian trên đời. Thế giới mới……

Ông đã để lại một di sản đồ sộ cho nền văn học Việt Nam, với hơn một trăm tiểu thuyết, truyện ngắn, xã luận … Tiểu thuyết của Hồ Bi Khánh được nhiều thế hệ người miền Nam yêu thích vì văn phong giản dị và ngôn ngữ gần gũi với ngôn ngữ đời thường. Tình cảm và sự tôn trọng đặc biệt.

người đàn ông giàu có

* Mẹ anh ấy đã chuẩn bị thành lập một gia đình cho anh ấy khi anh ấy cố gắng phá hủy tiền. Dù sao hắn cũng hỏi mua xe, muốn cùng hương trường hưởng thụ. Mẹ lo thu, con đếm đầu ra Bản chất của hai mẹ con trắng đen khác nhau bao la. Nhưng nếu suy xét thấu tình đạt lý thì cũng nên khen ngợi tài trí của trời cho. Nếu ai đó thu thập nó, một người nào đó phải trả tiền cho nó. Nếu bạn không chấp nhận hoặc xuất khẩu thì tiền cũng vô ích. đầu ra đó.

* Một phú ông, con trai cả đòi ngàn lạng bạc để làm vui mặt cho người ta, ông không chịu cho, rồi lại nghe vợ bé thêu dệt, tỏ lòng căm thù con, thế là đủ. Anh yêu người vợ bé bỏng hơn cả con mình, và việc chăm sóc gia đình từ lâu đã nằm trong tay người vợ bé bỏng của anh. Nhưng ông có một cậu con trai nhỏ, vì vậy ông ít phải yêu thương cậu con trai lớn hơn; một điều khiến mọi người ngạc nhiên là ông có một cô con gái nhỏ, cô Chen Shiyu, người đã kết hôn với Hà Zhong, con của Hội đồng Thế giới, ở Zhuo. Gao Howe, nhưng kể từ ngày cưới, anh ấy không quan tâm nữa. Tôi biết bên chồng giàu như anh nên không bao giờ quay lại trộm cắp như những người khác, nhưng anh sẵn sàng bỏ qua, con rể đến thăm, anh không bao giờ lấy một đồng bạc. để họ cưỡi.

Đúng là ông Ke Santoai khiêm tốn, không hẹp hòi và máu lớn, còn chiều vợ nhỏ. Khi Thượng Tứ đến tuổi, hắn phái người đi học ở Meishou, mỗi ngày chỉ cho 50 xu bánh ngọt, chiều thứ bảy lại cho hắn đi dạo, còn không có trả tiền xe. Nếu Thương Tứ không phiền, là do mẹ cậu nhét cho cậu, ba cậu mỗi tuần cho cậu ba xu, nhưng mẹ cậu lại lén đưa cho cậu ba đồng nữa, cho nên cái bánh kem đã dính đầy cà phê rồi, mà Chu Chỉ Nhược sáu giờ chiều. , anh ta thuê một chiếc xe kéo và nhận lời khi gần đến nhà. Xuống xe đi bộ về bố không biết nữa.

Năm Thương Tứ mười chín tuổi đang học ở Sài Gòn thì ông Kế hiền lành đổ bệnh, bà Kế hiền lành thấy ông đã ngoài sáu mươi tuổi, thân thể gầy yếu, sợ hãi nên khóc lóc van xin. hắn, nếu không phải tính toán công việc sau này của nàng, nếu không tính toán trước sẽ bay lên trời, thì sư phụ Ban Baotongzhi sẽ dùng con trai cả của mình để kế thừa cơ nghiệp, mẹ con nàng sẽ không còn nơi nào nữa. sống.

Con nhà giàu (Tái bản năm 2020)

đề nghị đặc biệt
69.000 vnđ

260

Cập nhật lúc 15:34 - 13/10/2024
Sách cùng chủ đề

Comment