[Tải PDF] Lão Già PDF

Thuvienso.org – Cuốn sách Lão Già được viết bởi tác giả Yuri Trifonov, bàn về chủ đề Văn học và được in với hình thức .

Quyển sách Lão Già được nhà xuất bản Bìa Mềm phát hành
2019 .

Bạn đang xem: Lão Già PDF

Thông tin về sách

Tác giả Yuri Trifonov
Nhà xuất bản Bìa Mềm
Ngày xuất bản 2019
Số trang 308
Loại bìa
Trọng lượng 320 gram
Người dịch Cao Kim Ánh

Download ebook Lão Già PDF

Lão Già

Tải sách Lão Già PDF ngay tại đây

Review sách Lão Già

Hình ảnh bìa sách Lão Già

image

image

image

Đang cập nhật…

Nội dung sách Lão Già

Lão già là một trong những tác phẩm tiêu biểu nhất viết về nước Nga những năm đầu sau Cách mạng Tháng Mười. Và không chỉ có thế, hồi ức của một ông già 73 tuổi đan xen với những câu chuyện đời thường ở nước Nga những năm 70 của thế kỷ trước làm nên chủ đề chính của tác phẩm: thân phận con người trong lịch sử. Hồi ức về sự kiện khốc liệt của cuộc nội chiến đã không ngủ yên, nó làm ông già Letunov suy nghĩ, day dứt, cố gắng lý giải những điều vô lý đã xảy ra. Nhiều khi, đó là sự tự vấn lương tâm mình khi nhìn lại lịch sử, mà ông là một người góp phần tạo nên nó. Ông tham gia trong phiên toà xét xử Migulin, một chỉ huy Hồng quân bị buộc tội phản bội khi tự ý dẫn quân đoàn ra mặt trận. Về sau lại chính Letunov tìm kiếm tài liệu góp phần chứng minh sự vô tội của Migulin, biến Migulin từ chỗ bị xem là kẻ phản bội trở thành anh hùng thời nội chiến. Hồi ức và day dứt của ông già lại đan xen với những buồn đau do sự đứt gãy thế hệ, ngay trong gia đình mình.

Có một chi tiết nhỏ, nhưng nói lên nhiều điều: ông già Letunov thành thật tin rằng trong phiên toà xét xử Migulin, ông đã phản đối những lời buộc tội. Vậy nhưng, ở phần cuối chuyện, một anh bạn trẻ đi làm luận án về lịch sử phát hiện ra trong hồ sơ lưu trữ, rằng chính
Letunov cũng buộc tội Migulin. Nhiều khi ta tưởng quá khứ đã xảy ra như cách mà bây giờ ta hiểu về nó. Lão Già cần được đọc chậm rãi, để hiểu những diễn biến tâm lý phức tạp của nhân vật. Không phải ngẫu nhiên mà Trifonov mô tả được chân thực như vậy: ở đây có sự đồng cảm, khi cha ông cũng là nhà cách mạng thời nội chiến, nhưng rồi bị kết tội và xử bắn năm 1938. Lại thêm một sự đồng cảm nữa: người dịch hoàn thành bản dịch này khi 73 tuổi, như ông già Letunov, và cũng trong sự hồi tưởng khôn nguôi về những người thân thiết.

“… Chuỗi ngày dài của tôi ngày càng chồng chéo với ký ức. Cuộc sống biến thành một sự sóng đôi kỳ lạ: một thì vẫn là cái cuộc sống ấy, còn một khác, trong suốt, do ký ức sinh ra, và cả hai cùng tồn tại bên nhau. Như khi xem một chiếc TV hỏng, thấy có hai bóng hình sóng đôi trên đó. Tôi đâm ra ngẫm ngợi: ký ức là gì? Là ân huệ hay nỗi thống khổ? Nó được ban cho ta để làm gì? Khi đó tôi suy nghĩ, ký ức – đó là khoản trả lại cho những gì quý giá nhất đang bị tước đoạt của một con người. Đấng tự nhiên dùng ký ức để trả nợ cho cái chết. Đó cũng chính là sự bất tử đáng thương của ta…”

Mua sách Lão Già ở đâu

Bạn có thể mua sách Lão Già tại đây với giá

72.000 đ
(Cập nhật ngày 18/10/2024 )

Tìm kiếm liên quan

Lão Già PDF

Lão Già MOBI

Lão Già Yuri Trifonov ebook

Lão Già EPUB

Lão Già full

Tìm hiểu thêm
văn chương
Yuri Trifonov
bìa mềm

2019

308

320

Cao Jinying

Lão Hạc là một trong những tác phẩm tiêu biểu nhất miêu tả nước Nga thời kỳ đầu sau Cách mạng tháng Mười. Không chỉ vậy, những ký ức của người đàn ông 73 tuổi còn đan xen vào những câu chuyện đời thường ở Nga vào những năm 1970, tạo thành chủ đề của tác phẩm: thân phận con người trong lịch sử. Ký ức về những sự kiện khốc liệt của cuộc Nội chiến vẫn không dừng lại, khiến Letournov trưởng lão phải suy ngẫm, day dứt và cố gắng giải thích sự vô lý của những gì đã xảy ra. Nhiều khi nhìn lại lịch sử là vấn đề lương tâm, và ông là một anh hùng của lịch sử. Anh tham gia vào phiên tòa xét xử Migurin, chỉ huy Hồng quân bị buộc tội phản quốc, và anh tình nguyện dẫn quân ra mặt trận. Sau đó, chính Letunov đã tìm kiếm các tài liệu có thể giúp chứng minh Migurin vô tội, biến Migurin từ bị coi là kẻ phản bội trở thành một anh hùng trong cuộc nội chiến. Nỗi nhớ và sự day dứt của người đàn ông già, đan xen với nỗi đau về sự tan vỡ của thế hệ, là trong gia đình ông.

Một chi tiết nhỏ nhưng nó nói lên rất nhiều điều: Letunov trưởng lão thành thật tin rằng tại phiên tòa xét xử Miguulin, ông đã phản đối các cáo buộc.Tuy nhiên, vào cuối câu chuyện, một thanh niên đang viết lịch sử đã tìm thấy trong kho lưu trữ rằng
Letunov cũng đổ lỗi cho Migurin. Thông thường, chúng ta nghĩ rằng quá khứ đã xảy ra theo cách chúng ta hiểu hiện tại. Người cao tuổi cần đọc chậm để hiểu được diễn biến tâm lý phức tạp của nhân vật. Không phải ngẫu nhiên mà mô tả của Trifonov lại đúng như vậy: có sự đồng cảm ở đây, khi cha của ông, người cũng là một nhà cách mạng trong Nội chiến, bị kết án và bị bắn chết vào năm 1938. Có một loại cảm thông khác. Thêm nữa: Người dịch đã hoàn thành bản dịch này 73 vào thời điểm đó, và giống như Letournoff cũ, nó cũng nằm trong ký ức thường trực của những người xung quanh.

“… Những ngày dài của tôi ngày càng trùng lặp với ký ức. Cuộc sống trở thành một sự ghép đôi kỳ lạ: một cái vẫn giữ nguyên, cái kia trong suốt, sinh ra từ trí nhớ, và cả hai cùng tồn tại. Giống như khi tôi nhìn thấy qua TV, có hai các dạng sóng trên đó. Tôi bắt đầu nghĩ: ký ức là gì? Đó là ân sủng hay đau đớn? Đổi lại. Thiên nhiên trả món nợ của cái chết bằng ký ức. Đó là sự bất tử tội nghiệp của tôi … “

đàn anh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

đề nghị đặc biệt
72,000 vnđ

2019

Cập nhật lúc 8:08 - 07/10/2024
Sách cùng chủ đề

Comment