[Tải PDF] Hành Trình Của Đại Bàng PDF

Thuvienso.org – Cuốn sách Hành Trình Của Đại Bàng được viết bởi tác giả J Krishnamurti, bàn về chủ đề Tâm lý – Kỹ năng sống và được in với hình thức Bìa Mềm.

Quyển sách Hành Trình Của Đại Bàng được nhà xuất bản NXB Hà Nội phát hành
2019 .

Bạn đang xem: Hành Trình Của Đại Bàng PDF

Thông tin về sách

Tác giả J Krishnamurti
Nhà xuất bản NXB Hà Nội
Ngày xuất bản 2019
Số trang 332
Loại bìa Bìa Mềm
Trọng lượng 350 gram
Người dịch Đỗ Phong

Download ebook Hành Trình Của Đại Bàng PDF

[Tải PDF] Hành Trình Của Đại Bàng PDF

Tải sách Hành Trình Của Đại Bàng PDF ngay tại đây

Review sách Hành Trình Của Đại Bàng

Hình ảnh bìa sách Hành Trình Của Đại Bàng

image

image

image

Đang cập nhật…

Nội dung sách Hành Trình Của Đại Bàng

Đối với hầu hết chúng ta, sự tự do là một quan niệm và không phải là một điều thực tế. Khi chúng ta nói về sự tự do, chúng ta muốn được tự do theo chiều hướng ngoại, muốn làm những gì chúng ta thích, muốn đi đây đi đó, muốn được thể hiện bản thân mình trong nhiều cách khác nhau, tự do suy nghĩ về những điều mình thích. Nếu chúng ta buộc phải nhìn sâu vào những gì sự tự do ẩn chứa, để được tự do một cách hướng nội, một cách hoàn toàn – điều mà sau này tự nó thể hiện ra bên ngoài trong xã hội, các mối quan hệ – vậy thì chúng ta phải tự hỏi liệu trí óc của con người, luôn bị tác động một cách dữ dội, có thể hoàn toàn được tự do hay không.

Với Hành Trình Của Đại Bàng, Krishnamurti đã đưa ra những hiểu biết sâu sắc của mình bằng những thứ rất giản đơn. Quyển sách là tổng hợp những bài nói của ông tại London, Paris, Amsterdam và Saanen, Thụy Sĩ. Ngài nói về sự tự do, sự trọn vẹn của cuộc sống,  nghệ thuật quan sát,…

Jiddu Krishnamurti là một trong những triết gia, nhà tâm linh vĩ đại nhất mà thế giới từng biết. Ông đã truyền cảm hứng cho Eckhart Tolle, Joseph Campbell, Alan Watts và vẫn tiếp tục truyền cảm hứng cho hàng ngàn người ngày nay. Song ông không hề thuộc về một tôn giáo, tổ chức hay quốc gia nào. Ông cũng không theo bất cứ trường phái chính trị hay tôn giáo nào. Trái lại, ông luôn cho rằng đây chính là những yếu tố gây chia rẽ con người và mang đến cung đột. Chính cách nhìn này đã khiến những lời dạy của ông đặc biệt thiết thực trong thời đại ngày nay.

TRÍCH DẪN TỪ SÁCH:

Chúng ta đã thảo luận về cách thức dẹp bỏ đi toàn bộ bầy thú mà ta giữ trong ta. Chúng ta sắp thảo luận tiếp về tất cả những gì có liên quan đến điều này bởi vì chúng ta hiểu – ít nhất có một người như tôi hiểu ra rằng ta phải hiểu thấu những gì chưa biết. Nhìn chung thì bất cứ một nhà toán học hay nhà vật lý học giỏi nào đều phải nghiên cứu những gì họ chưa biết và có lẽ cả người nghệ sĩ cũng thế, nếu anh ta không bị những cảm xúc cũng như trí tưởng tượng của chính mình cuốn đi. Và chúng ta, những con người hết sức bình thường cùng với những lo toan hằng ngày, cũng phải sống với một sự hiểu biết sâu sắc. Chúng ta cũng phải hiểu thấu những gì chưa biết. Một trí óc mà luôn đuổi theo những con thú do chính nó tạo ra, những con rồng, con rắn độc, con khỉ, cùng với những rắc rối cũng như sự mâu thuẫn của chúng, đó là hiện thân của chính chúng ta – không thể nào hiểu thấu những gì chưa biết. Là một con người hết sức bình thường, không được trời phú cho một trí tuệ siêu phàm hoặc một khả năng nhìn nhận sự việc tuyệt vời, mà chỉ có thể sống một cuộc sống nhỏ bé kéo dài từ ngày này qua ngày khác, đơn điệu và xấu xí, chúng ta lại quan tâm đến cách thức để thay đổi tất cả những gì đang diễn ra ngay lập tức. Đó là toàn bộ những gì chúng ta sắp sửa xem xét.

Con người thay đổi nhờ vào những phát minh mới, những áp lực mới, những lý thuyết mới, những tình thế chính trị mới; tất cả những thứ đó mang lại một sự thay đổi nhất định nào đó. Tuy nhiên ở đây chúng ta đang nói về một cuộc cách mạng tận gốc rễ, căn cơ trong sự tồn tại của mỗi cá nhân và xem xét liệu một cuộc cách mạng như thế có được thực hiện một cách từ từ hay ngay lập tức. Ngày hôm qua chúng ta đã thảo luận về tất cả những gì có liên quan đến việc thực hiện nó một cách từ từ, toàn bộ ý nghĩa của khoảng cách và thời gian cũng như nỗ lực cần thiết để đạt tới khoảng cách ấy. Và chúng ta đã nói, con người chúng ta đã cố làm điều này trong suốt nhiều thiên niên kỷ rồi, thế nhưng vì lẽ gì đó mà anh ta lại không thể nào thay đổi tận gốc được, ngoại trừ có lẽ một hay hai người đã làm được điều này. Vì vậy việc xem xét liệu chúng ta có khả năng làm được điều đó hay không hết sức quan trọng, đối với mỗi người trong chúng ta và từ đó lan rộng ra toàn bộ thế giới này – bởi vì thế giới là chúng ta và chúng ta chính là thế giới, đây không phải là hai lực lượng tách rời nhau. Liệu chúng ta có thể ngay tức thì quét sạch đi tất cả nỗi nhọc nhằn, cơn giận dữ, lòng căm thù, sự thù hằn mà đã từ lâu chúng ta tạo ra và cả sự cay đắng mà ta đang phải chịu đựng đây. Một cách rõ ràng, sự cay đắng là một trong những thứ mà ta thường phải chịu đựng nhất; liệu sự cay đắng ấy, khi ta biết mọi gốc rễ của nó, nhìn nhận được toàn bộ cấu trúc của nó, có thể nào được quét sạch đi ngay tức thì hay không?

Chúng ta cũng đã đồng ý rằng điều đó chỉ có thể thực hiện khi có sự quan sát. Một khi trí óc ta có thể quan sát rất tinh tường, thì chính sự quan sát ấy là hành động chấm dứt sự cay đắng. Chúng ta cũng đã cùng nhau thảo luận vấn đề thế nào là hành động, liệu có bất kỳ hành động nào mà tự do, tự nhiên, không hề mang tính bạo lực hay không. Hay có phải hành động đều được dựa trên ký ức của chúng ta, những lý tưởng của chúng ta, những mâu thuẫn của chúng ta, những đau đớn của chúng ta, sự cay đắng của chúng ta và nhiều thứ khác nữa? Liệu bản thân hành động có phải luôn luôn xấp xỉ với một lý tưởng, với một nguyên tắc, với một khuôn mẫu nào đó chăng? Và chúng ta đã nói, một hành động như thế hoàn toàn không thực sự là một hành động, bởi vì nó tạo ra sự đối kháng giữa những gì “nên là” và những gì “đang là”. Một khi bạn có một lý tưởng trong bạn thì luôn tồn tại khoảng cách cần phải được lấp đầy giữa những gì bạn đang là và những gì bạn nên là. Cái “nên là” ấy có lẽ phải mất nhiều năm mới trở thành hiện thực, hay như theo nhiều người vẫn tin, phải mất rất nhiều kiếp trở đi trở lại cho đến khi bạn đạt tới thế giới hoàn hảo ấy. Chúng ta cũng đã nói rằng luôn có sự hồi sinh của ngày hôm qua ở ngày hôm nay; cho dù ngày hôm qua đó bắt đầu từ nhiều thiên niên kỷ hay chỉ 24 tiếng đồng hồ trước đây đi chăng nữa, nó vẫn đang hoạt động khi mà có một hành động dựa trên sự phân chia giữa quá khứ, hiện tại và tương lai, thứ mà được xem là “cái nên là”. Tất cả những điều này, chúng ta đã thảo luận, đều mang đến sự đối kháng, mâu thuẫn, nỗi buồn khổ; nó không phải là hành động. Sự nhận thức chính là hành động; chính sự nhận thức ấy là hành động, hành động xảy ra khi bạn đối mặt với một mối nguy hiểm; lúc ấy liền xuất hiện một hành động tức thì. Tôi nghĩ chúng ta đã thảo luận đến điểm này ở ngày hôm qua rồi.

Sự tức thời này cũng xảy ra khi có một cuộc khủng hoảng lớn, một sự thách thức, hay một nỗi đau khổ lớn. Lúc ấy trong chốc lát trí óc ta yên lặng một cách lạ thường, nó bị sốc. Tôi không biết liệu bạn đã từng quan sát nó chưa. Khi bạn nhìn thấy núi vào buổi tối hay buổi sáng sớm, cùng với luồng ánh sáng lạ thường trên nó, những bóng râm, sự bao la rộng lớn, vẻ hùng vĩ, cảm giác cô độc sâu lắng, khi bạn thấy tất cả những điều đó, trí óc của bạn không thể thâu nhận hết được; trong chốc lát trí óc ấy yên lặng một cách hoàn toàn. Thế nhưng nó nhanh chóng vượt qua sự bất thường ấy và phản ứng theo sự huân tập của chính nó, theo những vấn đề mang tính cá nhân riêng biệt của chính nó và cứ thế. Vậy luôn có một sự tức thời khi trí óc ta hoàn toàn lặng yên, nhưng nó lại không thể duy trì được trạng thái hoàn toàn lặng yên ấy. Sự lặng yên ấy có thể được tạo ra bởi một cú sốc. Hầu hết chúng ta đều biết trạng thái hoàn toàn lặng yên này khi có một cú sốc lớn xảy đến cho ta. Hoặc nó có thể được sản sinh ở bên ngoài bởi sự việc nào đó, hoặc nó có thể được sản sinh do chính ta tạo ra, ở bên trong, bởi một loạt những câu hỏi không thể có như ở trong một trường học dạy thiền nào đó, hoặc bởi trạng thái tưởng tượng nào đó, những công thức nào đó mà buộc cái trí óc này phải lặng yên – phương pháp này rõ ràng khá trẻ con và hết sức non nớt. Chúng ta đang bàn luận về một trí óc có thể nhận thức theo cách thức mà chúng ta từ nãy giờ đang nói đây, rằng chính sự nhận thức ấy đã là hành động. Để có thể nhận thức, trí óc phải hoàn toàn được tĩnh lặng, nếu không nó sẽ chẳng nhìn nhận được gì cả. Nếu như tôi muốn lắng nghe những gì bạn đang nói, tôi phải lắng nghe một cách yên lặng. Bất cứ suy nghĩ vẩn vơ nào, bất cứ sự diễn giải những gì bạn đang nói nào, bất cứ tâm trạng chống đối nào cũng đều ngăn cản việc lắng nghe một cách thực sự của tôi cả.

Mua sách Hành Trình Của Đại Bàng ở đâu

Bạn có thể mua sách Hành Trình Của Đại Bàng tại đây với giá

76.300 đ
(Cập nhật ngày 22/11/2024 )

Tìm kiếm liên quan

Hành Trình Của Đại Bàng PDF

Hành Trình Của Đại Bàng MOBI

Hành Trình Của Đại Bàng J Krishnamurti ebook

Hành Trình Của Đại Bàng EPUB

Hành Trình Của Đại Bàng full

Tìm hiểu thêm
Tâm lý – Kỹ năng sống
J Krishnamurti
Báo chí Hà Nội

2019

332

bìa mềm

350

Daofeng

Đối với hầu hết chúng ta, tự do là một khái niệm, không phải là một thực tế. Khi chúng ta nói về tự do, chúng ta muốn được tự do hướng ngoại, làm những gì chúng ta yêu thích, di chuyển xung quanh, thể hiện bản thân theo những cách khác nhau, tự do suy nghĩ. Nghĩ về những thứ bạn thích. Nếu chúng ta bị buộc phải đi sâu tìm hiểu ý nghĩa của việc tự do, hoàn toàn tự do trong nội tâm — và sau đó thể hiện trong xã hội, trong các mối quan hệ — thì chúng ta phải tự hỏi liệu tâm trí con người, vốn luôn bị ảnh hưởng bởi bạo lực, có thể được tự do hoàn toàn hay không. .

Hành trình đại bàng, Krishnamurti đã đưa ra cái nhìn sâu sắc của mình về những điều rất đơn giản. Cuốn sách là sự tổng hợp các bài giảng của ông ở London, Paris, Amsterdam và Saanen, Thụy Sĩ. Anh ấy nói về tự do, sự toàn vẹn của cuộc sống, nghệ thuật quan sát …

Krishnamurti Ông là một trong những triết gia và nhà tâm linh vĩ đại nhất trên thế giới. Anh ấy đã truyền cảm hứng cho Eckhart Tolle, Joseph Campbell, Alan Watts và tiếp tục truyền cảm hứng cho hàng nghìn người ngày nay. Nhưng anh ta không thuộc bất kỳ tôn giáo, tổ chức hay quốc gia nào. Ông cũng không theo bất kỳ đảng phái chính trị hay tôn giáo nào. Ngược lại, ông luôn cho rằng đó là những yếu tố gây chia rẽ mọi người và mang đến xung đột. Chính quan điểm này đã làm cho những lời dạy của ông trở nên phù hợp ngày nay.

Câu hỏi từ cuốn sách:

Chúng ta đã thảo luận về cách loại bỏ tất cả các loài động vật bên trong chúng ta. Chúng ta sẽ nói về mọi thứ về điều này bởi vì chúng ta hiểu – ít nhất những người như tôi hiểu rằng chúng ta phải hiểu những điều chưa biết. Nói chung, bất kỳ nhà toán học hay nhà vật lý giỏi nào cũng phải nghiên cứu những điều chưa biết, và có lẽ nghệ sĩ cũng phải nghiên cứu, nếu anh ta không bị ảnh hưởng bởi cảm xúc và trí tưởng tượng của chính mình. Tôi bị cuốn ra khỏi nhà. Và chúng ta, những người rất bình thường, ngày nào cũng có những phiền muộn, và chúng ta cũng phải sống với sự thấu hiểu sâu sắc. Chúng ta cũng phải hiểu những điều chưa biết. Một sinh vật đang đuổi theo chính mình, rồng, rắn, khỉ, với tâm trí rắc rối và mâu thuẫn của chúng, là chúng ta – không, làm sao bạn có thể hiểu được những gì bạn không biết? Là một người rất bình thường, không có siêu trí tuệ hay siêu sáng suốt, sống một cuộc sống nhỏ bé hàng ngày, đơn giản trần tục và xấu xí, chúng ta quan tâm đến cách thay đổi mọi thứ xảy ra ngay lập tức. Đó là tất cả những gì chúng ta sẽ nghiên cứu.

Con người bị thay đổi bởi những phát minh mới, bởi những áp lực mới, bởi những lý thuyết mới, bởi những tình huống chính trị mới; tất cả những điều này đã mang lại những thay đổi nhất định. Tuy nhiên, ở đây chúng ta đang nói về một cuộc cách mạng triệt để có ý nghĩa sống còn đối với sự tồn tại của mọi người, và xem xét liệu một cuộc cách mạng như vậy có thể xảy ra dần dần hay ngay lập tức. Hôm qua chúng ta đã thảo luận về mọi thứ liên quan đến việc dành thời gian của bạn, khoảng cách là bao nhiêu, thời gian và nỗ lực để đạt được điều đó. Chúng ta nói rằng con người chúng ta đã cố gắng làm điều này từ hàng nghìn năm nay, nhưng vì một lý do nào đó mà căn bản anh ấy không thể thay đổi được, có lẽ chỉ một hoặc hai người đã làm được. Vì vậy, điều quan trọng là phải xem liệu chúng ta có những gì cần thiết để làm điều đó cho mỗi chúng ta và từ đó đến với thế giới – bởi vì thế giới là chúng ta và chúng ta. Chúng ta là thế giới, đây không phải là hai lực lượng riêng biệt. Liệu chúng ta có thể ngay lập tức xóa sạch tất cả những nhọc nhằn, giận dữ, hận thù, hận thù và tất cả những nỗi đau mà chúng ta đang phải chịu đựng bấy lâu nay? Rõ ràng, cay đắng là một trong những điều chúng ta phải chịu đựng thường xuyên nhất. Liệu sự cay đắng đó có thể bị cuốn đi ngay lập tức khi người ta biết nguồn gốc của nó và nhìn thấy toàn bộ cấu trúc của nó?

Chúng tôi cũng đồng ý rằng điều này chỉ có thể thực hiện được thông qua quan sát. Một khi trí óc có thể quan sát tốt, sự quan sát này là sự kết thúc của hành động cay đắng. Chúng tôi cũng đã cùng nhau thảo luận về hành động là gì và liệu hành động nào là tự do, tự nhiên và bất bạo động. Hay nó dựa trên ký ức của chúng ta, lý tưởng của chúng ta, những mâu thuẫn của chúng ta, nỗi đau của chúng ta, sự cay đắng của chúng ta, v.v.? Có phải bản thân hành động luôn gần với một lý tưởng, một nguyên tắc, một khuôn mẫu? Chúng tôi nói rằng một hành động như vậy hoàn toàn không phải là một hành động thực sự, bởi vì nó tạo ra sự đối lập giữa “nên” và “là”. Một khi bạn có một lý tưởng bên trong mình, sẽ luôn có một khoảng cách cần được lấp đầy giữa bạn là ai và bạn nên trở thành ai. “Nên” có thể mất nhiều năm để trở thành sự thật, hoặc như nhiều người vẫn tin, nói đi nói lại, cho đến khi bạn đến được thế giới hoàn hảo đó. Chúng tôi cũng đã nói rằng từ hôm qua đến hôm nay, sẽ luôn có một sự hồi sinh; cho dù là ngày hôm qua hàng nghìn năm trước hay chỉ 24 giờ trước, nó vẫn có giá trị khi có một hành động dựa trên sự phân chia giữa quá khứ, hiện tại và tương lai. , được coi là “những gì nó nên được”. Chúng tôi đã nói về tất cả những điều này, và có sự đối đầu, xung đột, buồn bã; đó không phải là hành động. Nhận thức là hành động; nhận thức là hành động, hành động xảy ra khi bạn đối mặt với nguy hiểm; và sau đó hành động được thực hiện ngay lập tức. Tôi nghĩ chúng ta đã thảo luận điều này ngày hôm qua.

Tính tức thời này cũng xảy ra khi có khủng hoảng, thử thách hoặc đau đớn lớn. Sau đó, tâm trí chúng tôi yên lặng một cách kỳ lạ trong giây lát, bị sốc. Tôi không biết nếu bạn đã quan sát nó. Ánh sáng lạ thường, bóng tối, sự rộng lớn, tráng lệ đó, sự cô đơn sâu thẳm khi bạn nhìn thấy ngọn núi này vào buổi tối hoặc sáng sớm, khi bạn nhìn thấy tất cả, bộ não của bạn không thể hiểu hết được; nhất thời, bộ não của anh ta hoàn toàn yên lặng. Nhưng nó nhanh chóng khắc phục sự bất thường này và phản ứng theo quá trình đào tạo của chính nó, đối với các vấn đề cá nhân cụ thể của riêng nó, v.v. Vì vậy, luôn có một khoảnh khắc khi tâm trí chúng ta hoàn toàn tĩnh lặng, nhưng nó không thể hoàn toàn tĩnh lặng. Sự im lặng này có thể được gây ra bởi cú sốc. Hầu hết chúng ta đều biết trạng thái hoàn toàn im lặng này khi cú sốc lớn ập đến. Hoặc nó có thể được tạo ra từ bên ngoài bởi một cái gì đó, hoặc nó có thể được tạo ra bởi chính chúng ta, bên trong, thông qua một loạt các vấn đề bất khả thi, như trong trường thiền. Bằng cách nào đó, hoặc thông qua một trạng thái tưởng tượng nào đó, một công thức nào đó buộc tâm trí này phải yên lặng – một cách tiếp cận rõ ràng là ngây thơ và non nớt. Chúng ta đang nói về một suy nghĩ có thể nhận thức theo cách chúng ta đã nói từ trước đến nay, và nhận thức đó là hành động. Để nhận thức, tâm trí phải hoàn toàn tĩnh lặng, nếu không nó sẽ không nhận thức được gì. Nếu tôi muốn nghe những gì bạn đang nói, tôi phải lắng nghe. Bất kỳ suy nghĩ thất thường nào, bất kỳ cách giải thích nào về những gì bạn đang nói, bất kỳ cảm xúc thù địch nào đều ngăn cản tôi thực sự lắng nghe.

[Tải PDF] Hành Trình Của Đại Bàng PDF
bức ảnh
bức ảnh
bức ảnh

Giá đặc biệt
76.300 đ

2019

Cập nhật lúc 15:30 - 28/10/2024
Sách cùng chủ đề

Comment