[Tải PDF] Mộng Tinh Khôi Đến Già PDF

Thuvienso.org – Cuốn sách Mộng Tinh Khôi Đến Già được viết bởi tác giả Nhụy Nguyên, bàn về chủ đề Văn học và được in với hình thức .

Quyển sách Mộng Tinh Khôi Đến Già được nhà xuất bản Bìa Mềm phát hành
2020 .

Bạn đang xem: Mộng Tinh Khôi Đến Già PDF

Thông tin về sách

Tác giả Nhụy Nguyên
Nhà xuất bản Bìa Mềm
Ngày xuất bản 2020
Số trang 188
Loại bìa
Trọng lượng 200 gram
Người dịch

Download ebook Mộng Tinh Khôi Đến Già PDF

Mộng Tinh Khôi Đến Già

Tải sách Mộng Tinh Khôi Đến Già PDF ngay tại đây

Review sách Mộng Tinh Khôi Đến Già

Hình ảnh bìa sách Mộng Tinh Khôi Đến Già

Đang cập nhật…

Nội dung sách Mộng Tinh Khôi Đến Già

Hạnh phúc nhiều lúc cũng đơn giản như từ nhà ra cánh đồng của người nông dân, từ trên núi xuống nương rẫy của đồng bào rẻo cao. Hạnh phúc sẵn có nhưng nhiều lúc tôi tìm những thứ nhầm tưởng sẽ mang lại hạnh phúc nhiều hơn nữa bằng ngã kiến và tình chấp trong nỗi hào nhoáng của danh vọng để rồi mang vác nặng nề khiến hành trình trở về nương cõi nhiệm mầu vốn là nguồn cội hạnh phúc vô biên của kiếp người trở nên xa vợi.

Ai cũng đi tìm quả hạnh phúc song phần nhiều đang thực hành sống với nhân khổ đau, bởi lẽ điều mầu nhiệm còn ẩn nơi vùng mờ tâm thức ta. Sự viết dẫu là chia sẻ chân lý không chừng cõng nghiệp nặng nề. Bởi  ngôn  ngữ  vốn  có sau hiện tượng để gọi tên sự vi diệu chứ ngôn ngữ không là sản phẩm có trước để chụp vào những huyền nhiệm cuộc sống. Mọi khái niệm và quy luật rút ra tuồng như chúng ta tạo cây cảnh  và  ngắm  nghía  qua  lăng  kính  hẹp  của vọng tâm. Ngôn ngữ luôn luôn được sản sinh vẫn bất lực trước sự biến hóa linh động của thiên nhiên, và quá trình dựng lập ngã chấp trong tôi luôn khởi từ việc nhốt hư không vào lâu đài ảo tưởng.

Nhụy Nguyên

— Nếu bảo con người sống trên Trái đất, là chưa đúng. Trái đất cũng là một hành tinh lơ lửng giữa  trời, nên con người cũng đang trụ giữa hư không, mới đúng. Con người thực chất đang lơ lửng giữa trời. Nghĩa là con người ở trên trời, chứ không phải dưới đất để bảo trời xa quá.

Người ta vẫn thắc mắc, ngày nay phi thuyền đã bay thấu trời xanh vẫn không thấy cõi Thánh và Niết bàn đâu cả. Thực tế chúng ta nhìn mặt trăng mặt trời to bằng quả bóng thì ngược lại, ở mặt trăng nhìn xuống trái đất cũng nhỏ như vậy. Nếu phi thuyền bay ra ngoài không gian thì trái đất chưa lớn bằng một hạt bụi. Con cá ở đại dương mênh mông, dĩ nhiên nó sẽ phán chuyện con người chỉ thở bằng không khí là hoang tưởng. Cũng như nhiều người khó thể tin cùng không gian ở trái đất lại “dung chứa” vô vàn cảnh giới khác nhau; các cảnh giới đan lồng, chồng lên nhau song cảnh giới này không phương hại cảnh  giới  khác. —

— Sức hút tinh thần chính là sức hút từ cõi thiêng vốn sẵn trong mình. Tinh thần ở đây có thể hiểu là Tâm. Tâm là đích khai mở trí tuệ. Giới hạn của con người cần ở trong lễ nghĩa luân thường, tránh sa vào cái thấp hèn, vì nó là nghiệp dẫn khiến tâm không định; tâm không định sẽ không sanh trí tuệ, không sanh trí tuệ sẽ không soi chiếu trở lại thứ ánh sáng khiến người ta bước lên tầng thanh cao hưởng pháp vị diệu màu. —

— Vũ trụ vô biên, một khi ta đứng trên sự tung hô là lúc sắp “đội trần”. Ngôn ngữ thế gian khó thông huyền  nghĩa  thánh  huấn. Ngay  đến  bình  phẩm  thế tục, ngôn ngữ cũng không bao hàm hết nghĩa. Cô đơn, từ này thiển nghĩ xuất phát từ phương Tây, lúc cái đích của con người là bước trên thảm nệm vinh hoa chứ không chịu đi trên lưỡi dao bén sự thật. Trong dòng phim kiếm hiệp có cụm từ “cao thủ cô đơn”.

Xét trên bình diện xã hội, đây là ưu điểm, nhược điểm là sự cô đơn ấy luôn đối diện với bế tắc, ngõ cụt. Một khi ai đó tiệm cận chân lý tối thượng  chính là họ  lội  ngược dòng đời tìm bản lai diện mục, đối diện “cô đơn”. Nhưng sự cô đơn này dung chứa hỷ lạc. Lùi xa với dòng đời thấy trời cao biển rộng. Càng hỷ lạc càng cô đơn, càng cô đơn càng hỷ lạc, con đường phía trước càng mở ánh sáng.

Đời nhiều chuyện lạ, và dường như chỉ có những chuyện chưa xảy ra, chứ chẳng chuyện gì sẽ  không xảy ra. Nhiều chuyện như thần thoại cổ tích song lại ứng hợp với khoa học và triết học đỉnh cao thời đại. —

 

— Có gì lạ khi nhân loại tìm thấy những thành phố chìm dưới đại dương. Một cơn đại hồng thủy có thể sẽ bóp méo trái đất, chỗ cao lún xuống chỗ trũng trồi lên.

Tôi và nhiều người đã đốt hết chín mươi phần trăm thời gian vô ngần quý giá để tạo nên những lâu đài cát. Công sức biển trời của con dã tràng trong một giây bị sóng nghiệp lực xóa sạch. Lòng sân hận của giống loài trên hành tinh cộng lại góp phần tạo  nên  sóng thần cùng bao thiên tai ác chướng. Khoa học từng đo được mức độ biểu cảm nhạy bén của nước. Nếu ta  hòa ái với nước, bức ảnh chụp nước kết tinh đẹp như hoa tuyết; nếu khinh khi sân hận, nước kết tinh xấu như một quả thối. Cơ thể người nước chiếm từ 50 – 70%, là “nói” lên điều gì? Tác phẩm Vạn vật của Vũ trụ Hồng trần của giáo sư Eddington đưa ra một kết luận: “Nếu chúng ta loại bỏ hết các khoảng trống không trong thân thể con người và góp lại những chánh điện tử và điện tử của con người làm thành một khối thì xác thân chỉ còn nhỏ bằng hạt bụi, phải dùng kính phóng đại mới vừa đủ thấy mà thôi”. Ngạc nhiên. Hiểu bản thể của nước, con người sẽ trân trọng mình hơn, yêu thương mình và yêu thương mọi người hơn. Chúng ta không bắt cái thân giả tạm này luôn bị tra tấn bởi bia rượu quá liều, không phải lơ ngơ trong các chất gây nghiện như ma túy cần sa. Yêu bản thân không phải tỉa tót, chăm chút tô son điểm phấn và không được phép ai vấy bẩn lên mình. Biết yêu bản thân là giữ tâm trong sạch, phụng hành điều thiện dẫu nhỏ như việc hại kiến dán. Thể tướng từ đó đẹp ra, thân giảm bệnh, trí tuệ khai; lấy phúc ấy tiếp tục hành thiện trong lặng lẽ, là mở ra một tương lai xán lạn.

Nhân gian như một giấc mộng lớn. Nhưng nhiều người từ mê lại tạo thêm nhiều cảnh mê. Tôn vinh xướng họa phần con, nhấn dìm phần người, tồn tại ngắn mà tích nghiệp vô biên không ra khỏi mê lộ của tâm. Tìm lại chân như trước nhất biết yêu người khác và mở rộng đến cả loài vật. Một đạo sư Ấn Độ trong tác phẩm rất ngắn nhưng quan trọng đã  khuyên nhủ người đời: “Nếu người đó thật sự có điều xấu mà con nghĩ, thì con đang làm cho nó mạnh hơn và nuôi dưỡng tính xấu đó; và như vậy con đang làm cho bạn con trở nên xấu xa thay vì tốt lành hơn”. Nước biết được đáp án là công trình tiến bộ vĩ đại, tác giả là tiến sĩ Masaru Emoto, nhận xét: “Tâm của bạn tốt, vạn vật tự nhiên cũng sẽ tốt; tâm của bạn không tốt, vạn vật tự nhiên cũng sẽ không tốt”.

Vui mà tâm không thanh tịnh, thì lúc nỗi buồn ập tới cũng khiến ta ưu sầu, mất thăng bằng và, sụp đổ. Cho nên luyện tâm, trước hết phải bình lặng ở sự  thành đạt  hanh thông, bởi những điều đó khiến tâm kiêu mạn nổi lên xem trời bằng vung rồi chung quy hướng chúng ta vào đau khổ. Nếu ai lấy một triết gia, một nhà văn hay nhà gì đó lẫy lừng làm thần tượng, bất chấp đạo lý loay xoay cố vươn cho bằng họ để “đứng trên mọi người” âu chỉ là sự tụt hậu và đang nhún dây tư tưởng vào cõi vô tận. Tôi và bạn cùng hướng vào nội giới. Câu khắc trên ngưỡng cửa thánh điện Delphes: “Ngươi hãy biết ngươi rồi ngươi sẽ biết vũ trụ và các vị Thượng đế”.

Mua sách Mộng Tinh Khôi Đến Già ở đâu

Bạn có thể mua sách Mộng Tinh Khôi Đến Già tại đây với giá

68.000 đ
(Cập nhật ngày 24/11/2024 )

Tìm kiếm liên quan

Mộng Tinh Khôi Đến Già PDF

Mộng Tinh Khôi Đến Già MOBI

Mộng Tinh Khôi Đến Già Nhụy Nguyên ebook

Mộng Tinh Khôi Đến Già EPUB

Mộng Tinh Khôi Đến Già full

Tìm hiểu thêm
văn chương
Nguyên Nguyên
bìa mềm

Năm 2020

188

200

Hạnh phúc đôi khi chỉ đơn giản là đi từ nhà đến cánh đồng của người nông dân, từ trên núi đến cánh đồng của Gao Nation. Có hạnh phúc là vậy, nhưng cũng không ít lần nhìn vào vinh hoa phú quý cho những gì mình lầm tưởng sẽ mang lại nhiều hạnh phúc, rồi lại mang nặng đẻ đau mà trở về cõi huyền diệu là cội nguồn. Hạnh phúc vô bờ bến của đời người trở nên xa vời.

Mọi người đều tìm kiếm kết quả hạnh phúc, nhưng hầu hết đang thực hành nguyên nhân của đau khổ bởi vì bí ẩn vẫn còn ẩn trong cảnh giới mơ hồ của tâm thức chúng ta. Viết, ngay cả khi nó là chia sẻ sự thật, không nhất thiết phải mang một gánh nặng của nghiệp. Phép màu có thể được đặt tên bởi vì ngôn ngữ là một hiện tượng bẩm sinh, nhưng ngôn ngữ không phải là sản phẩm bẩm sinh nắm bắt những bí ẩn của cuộc sống. Tất cả các khái niệm và quy tắc được vẽ ra như thể chúng ta đang tạo ra một cây cảnh và nhìn qua lăng kính hẹp của tâm trí. Ngôn ngữ luôn được tạo ra vẫn bất lực trước sự năng động của tự nhiên, và quá trình thiết lập bản thân trong tôi luôn bắt đầu bằng việc giới hạn không gian trong một lâu đài tưởng tượng.

Nguyên Nguyên

— Sẽ là không chính xác nếu nói rằng con người sống trên trái đất. Trái đất cũng là một hành tinh lơ lửng trên bầu trời, nên con người cũng đang đứng giữa hư không, đúng không? Con người thực sự lơ lửng trên bầu trời. Có nghĩa là con người ở trên trời chứ không phải ở dưới đất, nói rằng thiên đường quá xa vời.

Mọi người còn đang thắc mắc, hôm nay phi thuyền bay xuyên trời xanh, vẫn không thấy thánh địa Niết Bàn. Trên thực tế, khi chúng ta nhìn lên mặt trăng, mặt trời to như một quả bóng, ngược lại, khi mặt trăng nhìn xuống trái đất, nó nhỏ và nhỏ. Trái đất sẽ không lớn bằng một hạt bụi nếu một con tàu vũ trụ bay vào vũ trụ. Tất nhiên, loài cá trong đại dương bao la sẽ nói rằng con người chỉ hít thở không khí là điều hoang tưởng. Giống như nhiều người, thật khó tin rằng cùng một không gian trên Trái đất lại “chứa” vô số cảnh giới khác nhau; các cảnh giới đan xen và chồng chéo lên nhau, nhưng một cõi không gây hại cho người kia. —

— Sức hút tâm linh là sức hút đến từ cõi thần thánh bên trong bạn. Tinh thần ở đây có thể hiểu là Tâm. Trái tim là mục tiêu của trí tuệ. Điểm mấu chốt của con người cần phải ở trong đạo đức bình thường, tránh thoái hóa, vì chính nghiệp làm cho tâm không vững, tâm không định sẽ không sinh ra trí tuệ, không có trí tuệ thì không quay về để cho người ta đạp lên. một ngưỡng cao hơn để thưởng thức Phật pháp Trong ánh sáng của hương vị tuyệt vời. —

— Vũ trụ là vô biên, và một khi chúng ta đã đứng trên bục khen ngợi thì cũng là lúc chúng ta nên “trần như nhộng”. Những lời dạy của thần thánh thật khó hiểu bằng ngôn ngữ của thế gian. Ngay cả trong bình luận thế tục, ngôn ngữ không bao gồm tất cả các ý nghĩa. Cô đơn, từ ngắn gọn đến từ phương Tây, khi mục tiêu là bước đi trên tấm nệm vinh quang, chứ không phải trên lưỡi dao sắc bén của sự thật. Trong truyện kiếm hiệp có câu nói “Độc cô cửu kiếm”.

Ở góc độ xã hội, đây là ưu điểm, nhược điểm là cô đơn luôn gặp bế tắc và ngõ cụt. Một khi ai đó tiến gần đến sự thật cuối cùng, họ quay lại cuộc sống để tìm ra danh tính thực sự của mình và đối mặt với “sự cô đơn”. Nhưng có hạnh phúc trong nỗi cô đơn này. Lùi lại một bước và nhìn lên bầu trời. Càng hạnh phúc, càng đơn độc, càng hạnh phúc, con đường phía trước càng tươi sáng.

Cuộc sống đầy rẫy những điều kì lạ, dường như chỉ có những điều không xảy ra và không có điều gì là không xảy ra. Nhiều câu chuyện giống như truyện cổ tích, nhưng phù hợp với khoa học và triết học hàng đầu thời nay. —

— Không có gì lạ khi con người phát hiện ra những thành phố chìm trong đại dương. Một trận lụt lớn có thể làm cong Trái đất, với các đỉnh cao chìm xuống và các tầng thấp đang lên.

Tôi và nhiều người khác đã dành chín mươi phần trăm thời gian quý báu của mình để xây lâu đài cát. Sức mạnh biển trời của đứa con thơ dại đã bị cơn sóng nghiệp chướng quét sạch trong tích tắc. Sự tức giận của muôn loài trên Trái đất đã tổng hợp lại gây ra sóng thần và nhiều thảm họa xấu xa. Khoa học đã đo độ nhạy của nước. Nếu ta là một với nước, thì bức tranh thủy mặc đẹp như bông tuyết, nếu khinh thường tức giận, thì nước pha lê xấu như quả thối. Nước chiếm 50-70% cơ thể con người, “đã nói” nghĩa là gì? Cuốn sách The Physical Cosmic Thing của Giáo sư Eddington kết luận: “Nếu chúng ta loại bỏ tất cả các khoảng trống trong cơ thể con người và đưa các electron sơ cấp và con người lại với nhau để tạo thành một cục, cơ thể sẽ nhỏ như một hạt bụi., Bạn phải dùng kính lúp để xem. ”Ngạc nhiên. Biết được bản chất của nước, con người sẽ biết trân trọng bản thân hơn, yêu thương mình hơn, yêu thương người khác hơn. Thay vì say mê các chất gây nghiện như cần sa, chúng ta không cần phải để cơ thể tạm bợ này bị dày vò bởi tình trạng dư thừa chất cồn. Yêu bản thân không cần phải tỉa tót, không cần trang điểm và không cần phải tô điểm cho ai cả. Biết yêu thương bản thân có nghĩa là giữ tâm hồn trong sạch và làm việc thiện, dù chỉ là việc nhỏ làm hại kiến. Từ đó, thân thể trở nên đẹp đẽ, bệnh tật giảm, trí tuệ khai thông, tiếp tục âm thầm làm việc thiện với phước báo này chính là mở ra một tương lai tươi sáng.

Thế giới như một giấc mơ lớn. Nhưng nhiều người tạo ra những cảnh đẹp mê hồn hơn từ tình yêu. Kính trọng sơn phận nhi tử, dìm chết phận người, nhưng tích lũy vô lượng nghiệp chướng trong nháy mắt, không phải mê cung từ trong lòng. Tìm chân như là người đầu tiên yêu người khác, mở rộng cho động vật. Một đạo sư người Ấn Độ khuyên mọi người trong tác phẩm ngắn gọn nhưng quan trọng của mình: “Nếu người đó thực sự có những gì bạn nghĩ là xấu, bạn đang làm cho nó trở nên mạnh mẽ hơn, bạn đang nuôi dưỡng người xấu đó; vì vậy bạn khiến bạn trở thành xấu, không phải là tốt “Biết được câu trả lời là một công trình tiến bộ vĩ đại, được viết bởi Tiến sĩ Ebenya, người đã nhận xét,” Nếu tâm trí bạn tốt, mọi thứ tự nhiên sẽ tốt; nếu trái tim bạn xấu, bản chất sẽ không tốt. “

Khi vui, tâm hồn chúng ta không trong sáng, khi nỗi buồn kéo đến cũng khiến chúng ta buồn bã, mất thăng bằng và tan vỡ. Cho nên, muốn tu tâm, trước tiên phải tĩnh tâm mới đạt được hạnh phúc, bởi vì những thứ đó làm cho tâm kiêu ngạo nhìn lên trời cao, cuối cùng là khiến chúng ta đau khổ. Nếu ai đó thần tượng một triết gia, nhà văn nổi tiếng hay bất cứ điều gì, bất chấp đạo đức, và cố gắng ngang hàng với họ để “đứng trên tất cả”, thì đó chỉ là tụt hậu, nhún vai và đi đến vô cùng. Bạn và tôi đang đi vào thế giới nội tâm. Dòng chữ trên cửa của Đền Delphi: “Hãy biết chính mình và bạn sẽ biết vũ trụ và các vị thần”.

ước mơ sống đến già

đề nghị đặc biệt
68,000 vnđ

200

Cập nhật lúc 6:43 - 07/10/2024
Sách cùng chủ đề

Comment