[Tải PDF] Phan Triều Hải – Truyện Ngắn PDF

Thuvienso.org – Cuốn sách Phan Triều Hải – Truyện Ngắn được viết bởi tác giả Phan Triều Hải, bàn về chủ đề Văn học và được in với hình thức Bìa Mềm.

Quyển sách Phan Triều Hải – Truyện Ngắn được nhà xuất bản NXB Văn Học phát hành
2018 .

Bạn đang xem: Phan Triều Hải – Truyện Ngắn PDF

Thông tin về sách

Tác giả Phan Triều Hải
Nhà xuất bản NXB Văn Học
Ngày xuất bản 2018
Số trang 496
Loại bìa Bìa Mềm
Trọng lượng 500 gram
Người dịch

Download ebook Phan Triều Hải – Truyện Ngắn PDF

Phan Triều Hải - Truyện Ngắn

Tải sách Phan Triều Hải – Truyện Ngắn PDF ngay tại đây

Review sách Phan Triều Hải – Truyện Ngắn

Hình ảnh bìa sách Phan Triều Hải – Truyện Ngắn

image

image

image

Đang cập nhật…

Nội dung sách Phan Triều Hải – Truyện Ngắn

Phan Triều Hải – Truyện Ngắn
“Phan Triều Hải – Truyện ngắn” là tập hợp từ 5 tập truyện mỏng đã từng xuất bản, tạo được dấu ấn riêng của nhà văn Phan Triều Hải, gồm: Vào đời (1994), Những linh hồn lạc (1995), Quán bò rừng (1995), Có một người nằm trên mái nhà (1997) và Những con đường không đến Seattle (2005).
Những chàng trai, cô gái trong các truyện ngắn Phan Triều Hải lúc bấy giờ chưa xài điện thoại thông minh và chưa tự bào mòn nội tâm của mình trên các trang mạng xã hội. Họ tự nhiên sống, yêu đương, trắc ẩn, mộng mơ (thậm chí, “hoang đàng”) trong bối cảnh không gian đô thị bắt đầu dồn nén bởi những áp lực nội sinh và từ bên ngoài.
Họ trôi nổi đó, rồi chăm chút suy tư đó.
Mỗi câu chuyện là một mảnh ghép được ráp nối khéo léo, trong một tinh thần ung dung.
Và ung dung, có bề lạnh lẽo, cũng là một đặc thù của văn chương Phan Triều Hải. Tác giả ý thức tiết chế những dấu biểu thị tình thái cảm xúc trong các câu văn. Thường xuyên sử dụng câu ngắn, có sự can thiệp sòng phẳng của lý trí. Kể cả đó là thứ lý trí khi người ta 20 tuổi, dễ nhìn về cuộc đời xung quanh với ít nhiều tâm tình hồ hởi, bộc phát hay cường điệu. Đây là một thứ văn chương mà người viết kiểm soát ngôn ngữ cao độ. Những truyện ngắn được tổ chức trong một cấu trúc chặt, gọn, tự nhiên và thường kết thúc mở. Ở đâu đó, nếu có các đoạn triết lý chủ quan, thì cũng chỉ là những tiểu tiết được đan cài hợp lý, không gây ra cảm giác áp đặt.
Đã có một giai đoạn văn chương có tính chuyển tiếp, ít ra trong tư duy hiện thực, đủ tạo ấn tượng êm đềm ở khoảng hậu Đổi mới. Có thể kể lại những cái tên: Phan Thị Vàng Anh, Phan Triều Hải, Nguyễn Thị Châu Giang, Lưu Sơn Minh, Nguyễn Thị Thu Huệ,… Viết, có lẽ đã thực sự là một nhu cầu bộc bạch đầy trong sáng và tự nhiên của từng tác giả tuổi đôi mươi, ở thời điểm bản lề của những đổi thay bối cảnh, tâm cảnh sống. Tốc độ thay đổi chưa đủ làm chao đảo, khiến họ phải quay quắt âu lo đánh mất những nền tảng quá hệ trọng, nhưng họ cũng không còn được phép chậm rãi hay lệ thuộc vào tư duy cũ để thúc thủ minh họa hay lãng đãng viễn mơ. Trong hiện thực của họ, vẫn còn đó mảnh đất cho cái đẹp, chất thơ trong những băn khoăn về tồn tại vượt thoát trên những lao xao bối cảnh. Với truyện ngắn Phan Triều Hải, vẻ đẹp xa vắng của một cô gái ngắm trăng ở quầy bar, tâm hồn đơn độc nơi người đàn ông chỉ chờ đêm xuống để nằm trên mái nhà theo dõi sự chuyển động lặng yên trong bố cục bầu trời, chuyện về sự thay đổi của những chiếc tô nhựa “trôi nổi” trên mâm cơm một gia đình trẻ, những người làm thơ ở tỉnh lẻ, cái chết của một dân quân ở tuổi hai mươi,… tất cả các chi tiết như vậy được kể nhẹ tênh, nhưng phóng chiếu các thay đổi thói quen, lối sống, tâm hồn ở vào một giai đoạn khá đặc biệt trong lịch sử tinh thần của chúng ta…
Với bạn đọc trẻ hôm nay, thưởng thức lại truyện ngắn Phan Triều Hải cũng là một dịp được trở về với một thế giới vốn dĩ là nó, ngổn ngang không ngừng, suy tư không ngừng – nhưng đừng đánh mất cảm giác sống, đừng làm thất lạc sự tự tại trong cuộc kiếm tìm cái thuần khiết, tươi mới của nội tâm trước cuộc đời.
Đã đủ một khoảng lùi để nhìn lại những đóng góp tiêu biểu của văn chương đương đại. Từ sự tập hợp này, Phanbook muốn cùng độc giả văn chương đọc lại một cách đủ đầy sáng tác của một trong những nhà văn trẻ từng được độc giả thế hệ mình ái mộ trong thập niên 1990 đến nửa đầu thập niên 2000.
Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!
VỀ TÁC GIẢ:
Phan Triều Hải – nhà văn, dịch giả; đã xuất bản những tác phẩm:
• Đi học (truyện ký, 1999)
• Mỗi người một chỗ ngồi (tập truyện ngắn, 2018)ghjj
• Hội hè miên man (dịch phẩm, hồi ký của Ernest Hemingway, 2008)
NHẬN ĐỊNH:
“Nói về Phan Triều Hải là nói về những dấu hỏi bâng khuâng của một mặt đời còn lênh đênh giữa hư thực.
Yêu chưa phải yêu.
Hờn oán chưa phải hờn oán.
Cái giọng điệu đời riêng ấy cứ lưng chừng, nhợt nhạt một không khí vô sắc mà hơi hám buồn rầu.
Tuy nhiên cái hơi ám buồn rầu kia chỉ trong giây phút ngắn ngủi lại bày biện ra một không gian khác: một thứ dửng dưng hư không lơ lửng trong từng dòng chữ.
Tôi có cảm giác đó là một thứ văn chương hư vô đang manh nha hình thành,
Một thứ hư vô của những cái nhìn bất định về tương lai, về một con đường trước mặt không biết sẽ khép mở như thế nào.
Hải đang sống với thời hiện tại và hình như trong vô thức đã mang chịu một trách nhiệm nói hộ những câu chuyện riêng tư của thế hệ mình.” – TRỊNH CÔNG SƠN (Phan Triều Hải – một cõi thực hư, 1994)

Mua sách Phan Triều Hải – Truyện Ngắn ở đâu

Bạn có thể mua sách Phan Triều Hải – Truyện Ngắn tại đây với giá

140.800 đ
(Cập nhật ngày 17/05/2024 )

Tìm kiếm liên quan

Phan Triều Hải – Truyện Ngắn PDF

Phan Triều Hải – Truyện Ngắn MOBI

Phan Triều Hải – Truyện Ngắn Phan Triều Hải ebook

Phan Triều Hải – Truyện Ngắn EPUB

Phan Triều Hải – Truyện Ngắn full

Tìm hiểu thêm
văn chương
Pan Qiuhai
Báo chí văn học

2018

496

bìa mềm

500

Pan Qiuhai – Truyện ngắn

Pan Qiuhai – Truyện ngắnlà tuyển tập 5 tập tiểu thuyết mỏng đã xuất bản để lại ấn tượng độc đáo cho nhà văn Pan Qiuhai, bao gồm: sinh ra (1994), Linh hồn đã mất (1995), cửa hàng bánh quy (1995), một người đàn ông nằm trên mái nhà (1997) và Những con đường không đến Seattle (2005).

Khi đó, những chàng trai cô gái trong truyện ngắn của Pan Qiuhai không sử dụng điện thoại thông minh, cũng không xỉa xói nội tâm của mình trên các trang mạng xã hội. Họ sống, yêu, đồng cảm, mơ ước (thậm chí là “những đứa con hoang đàng”) một cách tự nhiên trong bối cảnh không gian đô thị bắt đầu bị dồn nén bởi những áp lực bên trong và bên ngoài.

Họ lơ lửng ở đó và sau đó có xu hướng trầm ngâm.

Mỗi câu chuyện là một câu đố được lắp ráp khéo léo và mất thời gian của nó.

Giải trí và bề mặt khắc khổ cũng là một đặc điểm chính trong văn học của Pan Qiuhai. Các tác giả đã tiết chế một cách có ý thức các dấu hiệu của trạng thái tình cảm trong câu văn. Thường xuyên sử dụng các câu ngắn, can thiệp hợp lý. Ngay cả một thanh niên 20 tuổi đầy lý trí cũng có thể dễ dàng nhìn cuộc sống xung quanh mình với ít nhiều phấn khích, bộc phát hoặc cường điệu. Đây là một thể loại văn học mà người viết có nhiều quyền kiểm soát về ngôn ngữ. Truyện ngắn được sắp xếp theo một kết cấu chặt chẽ, cô đọng, tự nhiên và thường có kết thúc mở. Đâu đó, nếu có những triết lý chủ quan thì chúng chỉ là những chi tiết đan xen hợp lý, không gợi cảm giác áp đặt.

Có một thời kỳ văn học giao thời mà ít nhất theo suy nghĩ thực tế, cũng đủ tạo nên ấn tượng dễ chịu về thời kỳ hậu Đổi mới. Danh sách tiếp tục: Phan Thị Vàng Anh, Phan Triều Hải, Nguyễn Thị Châu Giang, Lưu Sơn Minh, Nguyễn Thị Thu Huệ, v.v. Có lẽ, viết lách thực sự cần thể hiện bản thân một cách trong sáng và ngẫu hứng. Mỗi tác giả đều ở độ tuổi hai mươi, một giai đoạn quan trọng mà bối cảnh cuộc đời và tâm trạng của họ thay đổi. Tốc độ thay đổi không đủ để làm họ chao đảo và khiến họ quay cuồng, lo lắng về việc đánh mất nền tảng quá quan trọng, nhưng họ không còn có thể chậm lại hoặc dựa vào những suy nghĩ cũ để làm ví dụ hoặc làm họ phân tâm. Những giấc mơ lớn. Trong thực tại của họ, trong sự e ngại của hiện hữu, vượt ra ngoài sự hỗn loạn của bối cảnh, có một vùng đất của vẻ đẹp và chất thơ. Nó bao gồm truyện ngắn Pan Qiuhai, vẻ đẹp của cô gái nhìn trăng trong quán bar ở phía xa, và bố cục tĩnh lặng của tâm hồn cô đơn của một người đàn ông chỉ chờ đợi đêm xuống trên mái nhà và ngắm nhìn bầu trời. , sự thay đổi của một chiếc bát nhựa “nổi” trên mâm cơm của một gia đình trẻ, một nhà thơ tỉnh lẻ, cái chết của một dân quân ở tuổi đôi mươi, … tất cả những chi tiết này. Một câu nói nhỏ nhưng lại báo trước một sự thay đổi về thói quen, lối sống, tâm hồn đang ở một giai đoạn khá đặc biệt trong lịch sử tâm linh của chúng ta …

Đối với độc giả trẻ ngày nay, trân trọng truyện ngắn của Pan Qiuhai một lần nữa cũng là cơ hội để trở về thế giới cũ, để tiếp tục lan tỏa, tiếp tục suy nghĩ – nhưng đừng đánh mất cảm giác sống, đừng đánh mất tự do trong cuộc sống. Hãy tìm kiếm sự trong sáng và tươi mới bên trong trước cuộc sống.

Sẽ đủ để lùi lại và điểm lại những đóng góp tiêu biểu của văn học đương đại. Thông qua tuyển tập này, Phanbook hy vọng sẽ mang đến cho bạn đọc yêu thích văn chương một lần nữa đầy đủ nhất về một nhà văn trẻ được người cùng thời mến mộ từ những năm 1990 đến nửa đầu những năm 2000.

Xin giới thiệu cùng bạn đọc!

Thông tin về các Tác giả:

Phan Triều Hải – Nhà văn, Dịch giả; Các tác phẩm đã xuất bản:

• Đi học (Truyện, 1999)

• Mỗi người một chỗ ngồi (Tuyển tập truyện ngắn, 2018) ghjj

• Lễ hội bất tận (bản dịch, Hồi ký của Ernest Hemingway, 2008)

xác nhận:

“Nói về Pan Qiuhai là nói về dấu chấm hỏi sắc bén của cuộc đời vẫn đang trôi nổi trong thực tại.

Tình yêu không phải là tình yêu.

Phẫn nộ không phải là oán hận.

Giọng điệu của cuộc sống riêng tư ấy vẫn ở giữa, nhợt nhạt với một không khí không màu nhưng hơi buồn.

Tuy nhiên, tâm trạng hơi u ám trong khoảnh khắc ngắn ngủi ấy đã để lộ ra một không gian khác: một sự hư vô bàng quan treo lơ lửng trên từng dòng chữ.

Tôi có cảm giác rằng đây là một nền văn học hư vô đang được thực hiện,

Chủ nghĩa hư vô về một tầm nhìn không chắc chắn về tương lai, một con đường mà chúng ta không biết cách mở hay đóng.

Hae sống trong khoảnh khắc, dường như vô tình nhận trách nhiệm kể câu chuyện cá nhân của thế hệ mình.. ”- TRỊNH CÔNG SƠN (Phan Triều Hải – Một Cõi Hiện Thực, 1994)

Pan Qiuhai - truyện ngắn
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

đề nghị đặc biệt
140.800 đ

500

Cập nhật lúc 10:27 - 24/02/2023
Sách cùng chủ đề

Comment