[Tải PDF] Con Đã Có Đường Đi (Tái Bản 2021) PDF

Thuvienso.org – Cuốn sách Con Đã Có Đường Đi () được viết bởi tác giả Thích Nhất Hạnh, bàn về chủ đề Lịch Sử – Địa Lý – Tôn… và được in với hình thức Bìa Mềm.

Quyển sách Con Đã Có Đường Đi () được nhà xuất bản NXB Lao Động phát hành
2021 .

Bạn đang xem: Con Đã Có Đường Đi () PDF

Thông tin về sách

Tác giả Thích Nhất Hạnh
Nhà xuất bản NXB Lao Động
Ngày xuất bản 2021
Số trang 339
Loại bìa Bìa Mềm
Trọng lượng 400 gram
Người dịch

Download ebook Con Đã Có Đường Đi () PDF

Con Đã Có Đường Đi ()

Tải sách Con Đã Có Đường Đi () PDF ngay tại đây

Review sách Con Đã Có Đường Đi ()

Hình ảnh bìa sách Con Đã Có Đường Đi ()

image

image

image

Đang cập nhật…

Nội dung sách Con Đã Có Đường Đi ()

Con Đã Có Đường Đi

Mọi sinh hoạt của xã hội con người đang đi về hướng toàn cầu hóa. Những giá trị tâm linh và đạo đức nào trong gia sản văn hóa của nhân loại cần được xét nghiệm và nhận diện để chúng ta có thể sử dụng mà hình thành nên một nền đạo đức và tâm linh chung cho cả hành tinh chúng ta? Mỗi truyền thống đạo đức tâm linh đều có những viên ngọc quý có thể đem ra để đóng góp cho một nền tâm linh và đạo đức toàn cầu. Đạo Bụt là một nguồn tuệ giác đã có mặt trên 2500 năm có thể đóng góp được gì? Đó là chủ đề của cuốn sách này.

Bất cứ một nền đạo đức luân lý nào cũng luôn dựa trên nền tảng của một cái thấy sâu sắc về thực tại, thực tại nội tâm cũng như thực tại thế giới. Siêu hình học là nền tảng của đạo đức học. Đạo đức học của đạo Bụt phát sinh từ một suối nguồn tuệ giác mà Bụt Thích Ca và các hành giả kế tiếp đã đạt tới được nhờ kinh nghiệm thiền quán sâu sắc. Nguồn suối tuệ giác ấy được gọi là Chánh kiến (Right View), là sự chứng ngộ. Tuệ giác ấy có khi được gọi là Duyên Sinh, là Tương Tức, là Không, là Vô Tướng, là Bát Nhã, là Bất Nhị, là Trung Đạo, là Vô Ngã… Tuệ giác ấy không phải là những ý niệm, những lý thuyết hình thành bởi tư duy, bởi lý luận mà là những kinh nghiệm trực tiếp về thực tại mà hành giả đạt tới. Chỉ có người ăn xoài mới thực sự chứng nghiệm được hương vị của trái xoài, và kinh nghiệm này không thể trao truyền được cho kẻ khác, những người chưa bao giờ được ăn xoài, bằng ngôn ngữ và ý niệm. Siêu hình học, nếu chỉ là sản phẩm của trí năng, lý luận và kiến thức khái niệm, thì không đủ để làm nền tảng cho một nền luân lý đạo đức có giá trị thực tiễn.

Cuốn sách này trình bày và giới thiệu nền tuệ giác ấy cũng như những hình thái đẹp đẽ của nền đạo đức luân lý được phát nguồn từ nền tuệ giác ấy. Nếu biết cách tu tập và quán chiếu thì bạn đọc cũng có thể nương vào đó để đạt tới kinh nghiệm tâm linh và nguồn suối tuệ giác ấy một cách trực tiếp, như người không mãn ý với những ý niệm về hương vị của trái xoài mà muốn trực tiếp ăn xoài.

Trong ba tháng An Cư Kiết Đông vừa qua tại Đạo Tràng Mai Thôn, ba trăm hành giả đã cùng thiền tọa, thiền hành, chiêm nghiệm và pháp đàm về đề tài “Con Đường Của Bụt, những đóng góp của đạo Bụt cho một nền đạo đức toàn cầu.” Cuốn sách này ghi chép lại những bài pháp thoại đã được nói trong ba tháng an cư ấy. Đây là một tư liệu mà bạn đọc có thể sử dụng để quán chiếu và đi tới một cái thấy thấu triệt về thực tại bản thân và thế giới, cái thấy ấy có thể giúp cho chúng ta thấy được con đường mà nhân loại phải đi để có thể đưa xã hội và hành tinh ra khỏi tình trạng bạo động và hiểm nguy hiện tại. Nếu không có chánh kiến, cái thấy thấu triệt ấy, thì ta sẽ không có khả năng thực tập chánh tư duy, chánh ngữ và chánh nghiệp để có thể vượt thắng những khó khăn của bản thân và thế giới. Chánh kiến có khả năng hướng dẫn được cho khoa học và kỹ thuật để khoa học và kỹ thuật có thể giúp chúng ta chuyển ngược lại tình trạng hiện thời.

Siêu hình học mà làm nền tảng được cho đạo đức học thì cũng có thể được gọi là siêu hình học ứng dụng. Tuệ giác Bát nhã, tuệ giác Trung đạo, tuệ giác Tương tức, tuệ giác Bất nhị và Vô tướng của đạo Bụt nếu được đem ra áp dụng trong nếp sống hàng ngày dưới hình thức Bát chánh đạo sẽ có công năng phá bỏ được cuồng tín, cố chấp, kỳ thị, cực đoan, chia rẽ và hận thù. Trong tuệ giác Tương tức, ta với thế giới không phải là hai thực tại tách biệt: ta có trong thế giới, và thế giới có trong ta, ta là thế giới, thế giới là ta. Không có chủ thể nhận thức thì không có đối tượng nhận thức, không có đối tượng nhận thức thì không có chủ thể nhận thức. Cái nhìn bất nhị ấy khoa học hiện đại đã bắt đầu hé thấy. Vì vậy cho nên nói tới đạo đức học Phật giáo, ta không thể nào không tham cứu về tuệ giác Vô ngã và Bất nhị.

Năm giới tân tu mà bạn đọc tìm thấy trong sách này là hoa trái của thiền tập, được dâng hiến như văn bản của cái thấy đạo Bụt về một nền đạo đức toàn cầu. Chúng ta, người Phật tử, muốn cống hiến và đề nghị những gì đẹp đẽ nhất của truyền thống đạo Bụt cho nền đạo đức toàn cầu ấy. Chúng ta cũng thỉnh mời các truyền thống khác trên thế giới đề nghị và cống hiến những gì quý nhất và đẹp nhất của họ. Ước mong rằng các bạn độc giả sau khi đọc xong sách này có cơ duyên tiếp tục quán chiếu và trao đổi để chúng ta có thể đóng góp được phần tối đa của chúng ta với tư cách là những người con Bụt.

Mua sách Con Đã Có Đường Đi () ở đâu

Bạn có thể mua sách Con Đã Có Đường Đi () tại đây với giá

199.000 đ
(Cập nhật ngày 23/11/2024 )

Tìm kiếm liên quan

Con Đã Có Đường Đi () PDF

Con Đã Có Đường Đi () MOBI

Con Đã Có Đường Đi () Thích Nhất Hạnh ebook

Con Đã Có Đường Đi () EPUB

Con Đã Có Đường Đi () full

Tìm hiểu thêm
Lịch sử – Địa lý – Tôn giáo …
Thích Nhất Hạnh
nhà xuất bản lao động

Năm 2021

339

bìa mềm

400

Tôi có một cách

Mọi hoạt động của xã hội loài người đều tiến tới toàn cầu hóa. Những giá trị tinh thần và đạo đức nào trong di sản văn hóa nhân loại cần được kiểm tra và xác định để chúng ta có thể sử dụng chúng để hình thành nền tảng đạo đức và tinh thần chung cho hành tinh của chúng ta? Mỗi truyền thống tâm linh đều có những viên ngọc quý có thể đóng góp vào tâm linh và đạo đức toàn cầu. Phật giáo có thể đóng góp gì với tư cách là nguồn trí tuệ đã tồn tại hơn 2.500 năm? Đây là chủ đề của cuốn sách này.

Bất kỳ đạo đức luân lý nào cũng luôn dựa trên những hiểu biết sâu sắc về thực tại, thực tại bên trong và thực tại thế giới. Siêu hình học là nền tảng của đạo đức học. Đạo đức của Phật giáo được bắt nguồn từ cội nguồn của sự sáng suốt mà Đức Phật Thích Ca Mâu Ni và những người kế tục của Ngài đạt được thông qua những kinh nghiệm thiền định sâu sắc. Nguồn trí tuệ đó ​​được gọi là chánh kiến, hay giác ngộ. Loại trí tuệ này đôi khi được gọi là duyên khởi, duyên khởi, tánh không, vô nghĩa, bát nhã, vô ngã, trung đạo, vô ngã … Trí tuệ không phải là một khái niệm hay lý thuyết được hình thành bởi tư duy và lý luận, mà là một thực tại do những người trực tiếp trải nghiệm. . Chỉ những người đã từng ăn xoài mới có thể thực sự cảm nhận được hương vị của xoài, và kinh nghiệm này không thể được truyền đạt lại cho những người chưa từng ăn xoài qua lời nói và ý tưởng. Siêu hình học, nếu chỉ đơn thuần là sản phẩm của tri thức trí tuệ, lý trí và khái niệm, thì chưa đủ làm cơ sở cho một đạo đức học có giá trị thực tiễn.

Cuốn sách này trưng bày và giới thiệu cái nhìn sâu sắc này và kết quả là hình thức đạo đức đẹp đẽ. Nếu biết cách thực hành và hướng nội, người đọc cũng có thể dựa vào đó để có nguồn linh nghiệm và sáng suốt trực tiếp, giống như một người không vừa ý với hương vị xoài và muốn ăn xoài trực tiếp.

Trong ba tháng diễn ra Hội nghị Thiền Daozhuang Maitongdong vừa qua, ba trăm thiền sinh đã tham gia thiền ngồi, thiền hành, thiền định và các bài giảng Pháp về chủ đề “Phật giáo, đóng góp của Phật giáo cho nền đạo đức toàn cầu”. Sách ghi lại những bài giảng Phật pháp trong ba tháng an cư kiết hạ. Đây là tài liệu mà người đọc có thể sử dụng để phản ánh và có được cái nhìn sâu sắc về thực tại bản thân và thế giới, đồng thời nó có thể giúp chúng ta thấy được con đường mà nhân loại phải đi theo. Có thể giải phóng xã hội và hành tinh khỏi tình trạng bạo lực và nguy hiểm hiện nay. Nếu chúng ta không có chính kiến, cái nhìn sâu sắc đó, chúng ta không thể thực hành chánh niệm, chánh ngữ, hành động đúng đắn để vượt qua khó khăn của chính mình và của thế giới. Chính kiến ​​có khả năng hướng dẫn công nghệ và để công nghệ giúp chúng ta đảo ngược hiện trạng.

Siêu hình học hình thành nền tảng của đạo đức học cũng có thể được gọi là siêu hình học ứng dụng. Trí tuệ Bát nhã, Trí tuệ Trung đạo, Trí tuệ Duyên khởi, Trí tuệ Vô ngã Pháp và Trí tuệ Phật pháp Không hình tướng, nếu được áp dụng dưới hình thức Bát chánh đạo trong đời sống hàng ngày, sẽ có sức mạnh tiêu diệt sự điên cuồng, tin tưởng, cố chấp, phân biệt, cực đoan, chia rẽ. và hận thù. Trong cái nhìn sâu sắc phụ thuộc lẫn nhau, chúng ta và thế giới không phải là hai thực tại riêng biệt: Tôi ở trong thế giới, thế giới ở trong tôi, tôi là thế giới, và thế giới là tôi. Không có chủ thể nhận thức thì không có đối tượng nhận thức, không có đối tượng nhận thức thì không có chủ thể nhận thức. Quan điểm bất nhị nguyên này của khoa học hiện đại đã bắt đầu xuất hiện. Vì vậy, nói đến đạo đức học Phật giáo, chúng ta không thể không nói đến sự minh triết của giáo lý vô ngã và không hai.

Năm giới của Sa di mà người đọc sẽ tìm thấy trong cuốn sách này là kết quả của một thực hành thiền định, được đưa ra như một văn bản về đạo đức phổ quát của Phật giáo. Những người Phật tử chúng tôi muốn đóng góp vào nền đạo đức toàn cầu này và cống hiến những gì tốt đẹp nhất của truyền thống Phật giáo. Chúng tôi cũng mời các truyền thống khác trên thế giới cung cấp và cung cấp những gì quý giá và đẹp đẽ nhất của họ. Tôi hy vọng rằng độc giả sẽ có cơ hội tiếp tục suy ngẫm và giao lưu sau khi đọc cuốn sách này, và đóng góp sức lực lớn nhất của mình cho chúng ta với tư cách là những người Phật tử.

Tôi có một cách (tái phát hành năm 2021)
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

đề nghị đặc biệt
199,000 vnđ

400

Cập nhật lúc 21:14 - 01/10/2024
Sách cùng chủ đề

Comment