[Tải PDF] Vương Quốc Nghìn Năm PDF

Thuvienso.org – Cuốn sách Vương Quốc Nghìn Năm được viết bởi tác giả Kim Kyung Uk, bàn về chủ đề Văn học và được in với hình thức .

Quyển sách Vương Quốc Nghìn Năm được nhà xuất bản Bìa Mềm phát hành
2020 .

Bạn đang xem: Vương Quốc Nghìn Năm PDF

Thông tin về sách

Tác giả Kim Kyung Uk
Nhà xuất bản Bìa Mềm
Ngày xuất bản 2020
Số trang 400
Loại bìa
Trọng lượng 400 gram
Người dịch Nguyễn Thị Thu Hà

Download ebook Vương Quốc Nghìn Năm PDF

Vương Quốc Nghìn Năm

Tải sách Vương Quốc Nghìn Năm PDF ngay tại đây

Review sách Vương Quốc Nghìn Năm

Hình ảnh bìa sách Vương Quốc Nghìn Năm

Đang cập nhật…

Nội dung sách Vương Quốc Nghìn Năm

TIỂU THUYẾT VƯƠNG QUỐC NGHÌN NĂM CỦA KIM KYUNG UK: XỨ KIMCHI QUA CÁI NHÌN SÂU VÀO BẢN THỂ

Kim Kyung Uk sinh năm 1971 tại Gwangju, lấy bằng Tiến sĩ Văn học từ Đại học Quốc gia Seoul và hiện đang giảng dạy chuyên ngành Viết sáng tạo ở Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc. Ông là thành viên của Hội đồng Nghệ thuật Hàn Quốc.

Kể từ khi chính thức gia nhập văn đàn Hàn Quốc năm 1993 với giải thưởng của Tạp chí Thế giới Nhà văn cho truyện vừa Người ngoài cuộc, đến nay Kim Kyung Uk đã nhận được nhiều giải thưởng văn học danh giá cho 6 tuyển tập truyện ngắn [trong đó có Leslie Chung mất rồi sao? (2005), Đọc trị liệu (2008), Chúa Trời không có cháu chắt (2011)] và 6 tiểu thuyết [trong đó có Quả táo vàng (2002), Vương quốc nghìn năm (2007), Như một cổ tích (2010) và Bóng chày là gì? (2012)].

Ngay cả so sánh với những tác phẩm trước và sau đó của chính Kim Kyung Uk, Vương quốc nghìn năm vẫn đem đến bất ngờ mới mẻ.

Tiểu thuyết xoay quanh số phận của ba thủy thủ sống sót trên con tàu Hà Lan trôi giạt vào bờ biển Joseon những năm đầu thế kỷ 17. Denison trẻ trung trước sau cuồng nhiệt, kiên quyết kiếm đường tẩu thoát, cuối cùng chịu chết trong ngục tù, chưa tròn 18 tuổi. Evoken, ngược lại, có vẻ dễ dàng thích nghi trong cuộc sống với người đàn bà bản xứ, nhưng rồi cũng chết trên chiến trường, sát cánh bên những chiến hữu “dị giáo” chống giặc ngoại xâm, để lại lời trăng trối bằng tiếng “thổ dân” đứt đoạn giữa chừng. Còn duy nhất nhân vật xưng “tôi” để kể lại câu chuyện anh cảm thấy được ký thác, câu chuyện dường như chỉ thực sự bắt đầu khi hai người bạn đã ra đi, để lại anh hoàn toàn cô độc nơi đất khách quê người, cô độc lựa chọn sinh tử, lựa chọn bản ngã chính mình giữa hai tên gọi: cái tên Weltevree anh nhận từ cha mẹ và cái tên Park Yeon quốc vương xứ này đã đặt cho anh.

Lựa chọn? Hay đúng hơn là hòa giải?

“Đồng bào duy nhất của tôi trên mặt đất này chính là bản thể tôi”.

Bằng chuyện kể từ ngôi thứ nhất của Weltevree / Park Yeon như vậy, Vương quốc ngàn nămđã hợp nhất sự thực lịch sử với mộng tưởng, đại tự sự với tiểu tự sự, khám phá xứ sở Kim chi qua cái nhìn từ bên ngoài đồng thời là cái nhìn vào sâu thẳm, vũ trụ và thời gian.

Hơn nữa, đối với dân tộc Hàn như Weltevree / Park Yeon thấy biết thì “thứ khiến đầu óc họ bận rộn hối hả chẳng phải là điều gì thuộc về bản thân họ mà là điều đó được phản chiếu thế nào trong mắt người khác”. Chính đối tượng của cái nhìn đồng thời là cái nhìn. Chiếc gương soi soi vào chiếc gương soi. Tương giao những cái nhìn, những tấm gương soi phương Tây và phương Đông trong Vương quốc ngàn năm có thể khai mở và đan dệt vô vàn ảo diệu, vô vàn sự thật.

“Vương quốc này là một câu đố vĩ đại”. Hay “Nền văn minh của nó là một bài thơ”?

“Khuôn mặt những con người nơi đây không biết chừng đã trở nên giống với những ngọn núi tròn trịa mà họ thấy mỗi ngày”.

“Khí chất tâm hồn họ vừa chứa sức nóng rừng rực của mặt trời vừa mang sự lạnh lẽo của mặt trăng”.

“Ngạo mạn và thương người, nghiêm nghị cùng chân thật đều ẩn chứa trong đôi mắt họ”.

Không chỉ lịch sử bán đảo những tháng ngày gian khó phải đương đầu với giặc Tatar mà muôn mặt đời sống xã hội cùng truyền thống văn hóa lâu đời của Joseon được phản ánh trong Vương quốc nghìn năm vừa chân thực, sinh động vừa xúc cảm kịch tính đồng thời lắng đọng suy tư. Đặc biệt là chân dung tinh thần của một dân tộc hiện lên qua những nét chạm khắc rắn rỏi mà nồng nàn, cô đúc mà vời vợi dư ba.

Bởi  vậy, cùng Kim Kyung Uk về với Vương quốc nghìn năm là một hành trình thi vị, quyến rũ đối với độc giả cả ở Hàn Quốc lẫn ở nước ngoài. Tác phẩm đã được dịch sang tiếng Anh và tiếng Đức.

Ở Việt Nam, bạn đọc từng được làm quen Kim Kyung Uk qua tác phẩm “Đọc trị liệu” (Hiền Nguyễn và Hoàng Thị Trang dịch) trong sách Truyện ngắn đương đại Hàn Quốc (tuyển chọn từ Tạp chí Koreana) [với sự tài trợ của Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation), quý III năm 2019]. Và lần này tái ngộ cùng Kim trong tiểu thuyết Vương quốc nghìn năm qua bản chuyển ngữ của Nguyễn Thị Thu Hà [với sự tài trợ của Viện Dịch thuật văn học Hàn Quốc  (Korea Literature Translation Institute)]. Đều là duyên may của những giao lưu nghệ thuật, giao lưu tâm hồn ngày càng thắm thiết giữa hai dân tộc Việt-Hàn.

Tp Hồ Chí Minh, tháng Ba 2020

Phan Thị Thu Hiền

 

 

Trích đoạn VƯƠNG QUỐC NGHÌN NĂM

Số phận đang lặp lại. Có lúc là bi kịch, có lúc lại là hài kịch. Giữa lúc đó biển vẫn cuồn cuộn và cái chết thì đang nhảy múa. Biển yêu cái chết còn cái chết nhớ thương biển. Chỉ có duy nhất mình cái chết nhận được sự sủng ái của số phận. Về bản chất, cái chết không phải là bi kịch cũng  không phải là hài kịch. Nỗi sợ cái chết ám ảnh đẻ ra bi kịch, còn sự tôn sùng cái chết mù quáng thai nghén nên hài kịch. Vì vậy, phải thân thiết hơn với cái chết để yêu thương số phận một cách chân thật. Trên biển, số phận và cái chết là họ hàng của nhau. Các thuyền viên thường uống rượu vang thâu đêm, vừa hát hò vừa gõ chân nhịp nhàng. Chỉ cần không cảm thấy tuyệt vọng vì khổ đau và không vấn vương vì khoái lạc, thì dẫu có hát về quê hương đã rời bỏ, hay hát về ngôi sao sẽ tạm biệt thì họ đều cảm thấy ổn thỏa.

Kỳ thực, đã rất lâu rồi tôi mới về với biển. Thậm chí tôi còn không thể phỏng tính được đã bao nhiêu năm. Ngay cả năm tháng khiến khắp thế gian đều hằn nếp nhăn dường như cũng né tránh biển. Biển hiện diện ngay trước mắt tôi không khác gì biển trong ký ức. Biển kiêu ngạo như mặt trời và nhạy cảm như mặt trăng. Biển vẫn kích thích trái tim tôi giống như ngày xưa.

Càng xa dần đất liền thì gió càng giật mạnh và sóng biển càng dâng cao. Cả cơn gió dữ dội ập đến cũng kêu rên lặng lẽ khi bị cánh buồm căng phồng như trăng rằm giam cầm lại. Âm thanh khe khẽ của ngọn gió không thể đoán biết giai điệu đã đẩy tàu ra khơi. Khơi xa phương Nam sắp bước vào mùa đông, ngấu nghiến ngoạm vào mạn tàu một miếng rồi liền nhả ra, chẳng khác gì con sói đói cồn cào. Biển cứ xa tít tắp, tận mãi bên kia đại dương.

chẳng ai biết tới.

 

Trích đoạn BIỂN XA RẤT XA

Cái đáng sợ hơn gió mưa bão tố ở nơi biển cả vô chủ là đụng độ với chiến hạm của quân địch hay đối mặt với hải tặc. Chiến hạm Bồ Đào Nha chỉ cần nhìn thấy lá cờ màu cam là xả đại bác. Ngay cả với chiến hạm Tây Ban Nha, chúng tôi cũng không thể kỳ vọng sự thân thiện. Giữa lúc tình hình mậu dịch ở phương Đông đang phát triển mạnh mẽ thì hải tặc cũng tung hoành trên hải phận các đảo Đông Ấn Độ. Người ta đồn đại rằng hải tặc Trung Quốc sẽ lột da đầu thuyền viên, còn hải tặc Nhật Bản thì cắt tai họ.

Nền văn minh dạy chúng tôi phải khiêm tốn với cái chết. Đứng trước cái chết của một cá nhân, con người của thế giới văn minh sẽ cảm thấy kinh ngạc và khiếp sợ.

Song, với những kẻ dã man thì mọi cái chết đều chỉ là sự phổ quát, y như mọi vật đều bị nhuốm màu chạng vạng khi mặt trời lặn vậy. Lột da hay cắt thịt là đặc tính riêng của cái chết. Cái thi thể có tính cá biệt dữ dội của cái chết làm mất đi sự uy nghiêm của vật sáng tạo do Đấng tạo hóa mô phỏng theo hình tượng của Chúa và thoái hóa chỉ còn là chiến lợi phẩm chứng minh cho sự thắng cuộc bốc mùi hôi tanh.

Mua sách Vương Quốc Nghìn Năm ở đâu

Bạn có thể mua sách Vương Quốc Nghìn Năm tại đây với giá

87.200 đ
(Cập nhật ngày [dt]/[mm]/[year] )

Tìm kiếm liên quan

Vương Quốc Nghìn Năm PDF

Vương Quốc Nghìn Năm MOBI

Vương Quốc Nghìn Năm Kim Kyung Uk ebook

Vương Quốc Nghìn Năm EPUB

Vương Quốc Nghìn Năm full

[su_spoiler title=”Tìm hiểu thêm” open=”no” style=”default” icon=”plus” anchor=”” anchor_in_url=”no” class=””]văn chương
Kim Kyung-wook
bìa mềm

Năm 2020

400

400

Nguyễn Thị Thu Hà

KIM KYUNG Vương quốc Thiên niên kỷ của Vương quốc Anh đổi mới: Vương quốc Kimchi thông qua cái nhìn sâu sắc về bản thân

Sinh năm 1971 tại Gwangju, Kim Kyung-wook nhận bằng Tiến sĩ văn học tại Đại học Quốc gia Seoul và hiện đang giảng dạy môn viết sáng tạo tại Đại học Nghệ thuật Hàn Quốc. Anh ấy là thành viên của Hội đồng Nghệ thuật Hàn Quốc.

Kể từ khi chính thức gia nhập nền văn học Hàn Quốc khi giành được Giải thưởng Nhà văn Thế giới cho “Người ngoài cuộc” vào năm 1993, Kim Kyung-ok đã giành được nhiều giải thưởng văn học danh giá cho 6 tập truyện của mình. [trong đó có Leslie Chung mất rồi sao? (2005), Đọc trị liệu (2008), Chúa Trời không có cháu chắt (2011)] và 6 cuốn tiểu thuyết [trong đó có Quả táo vàng (2002), Vương quốc nghìn năm (2007), Như một cổ tích (2010) và Bóng chày là gì? (2012)].

Ngay cả khi so sánh với các tác phẩm trước và sau của chính Kim Kyung Wook, “Millennium Kingdom” vẫn mang đến những bất ngờ mới.

Cuốn tiểu thuyết kể về số phận của ba thủy thủ sống sót sau một con tàu Hà Lan dạt vào bờ biển Hàn Quốc vào đầu thế kỷ 17. Tù xa, chưa đầy 18 tuổi. Mặt khác, Evoken có vẻ dễ dàng phù hợp với cuộc sống của một người phụ nữ địa phương, nhưng rồi hy sinh trên chiến trường, sát cánh cùng đồng đội “dị giáo” chống giặc ngoại xâm, để lại câu cuối bằng chữ “quê”. nghỉ giữa chừng. Chỉ có một nhân vật tự xưng là “Tôi” mới kể câu chuyện mà anh ta đang trăn trở, và câu chuyện dường như chỉ thực sự bắt đầu khi hai người bạn không còn nữa và một người lẻ loi nơi đất khách quê người, một mình lựa chọn sự sống và cái chết, lựa chọn bản thân. giữa hai tên của mình: Anh ta lấy tên Weltevree từ cha mẹ của mình và tên Park Yeon được đặt cho anh ta bởi vua của đất nước.

tùy chọn? Hay đúng hơn là hòa giải?

“Người duy nhất của tôi trên trái đất này là tôi.”

Những câu chuyện kể ở góc nhìn thứ nhất như Weltevree / Park Yeon, Millennium Kingdom pha trộn giữa hiện thực lịch sử và giả tưởng, câu chuyện lớn và câu chuyện nhỏ, khám phá xứ sở Kim chi qua lăng kính thực địa. , vũ trụ và thời gian.

Ngoài ra, đối với những người Hàn Quốc như Weltevree / Park Yeon, “Điều khiến tâm trí họ bận rộn không phải là những gì thuộc về họ, mà là cách nó được phản ánh trong mắt người khác”. Đối tượng xem cũng đang xem. Gương soi. Khi mắt gặp nhau, những tấm gương của Trung Đông và Phương Tây của Vương quốc Thiên niên kỷ có thể mở ra và dệt nên vô số điều kỳ diệu và sự thật vô hạn.

“Vương quốc này là một câu đố tuyệt vời.” Hay “nền văn minh của nó là một bài thơ”?

“Khuôn mặt của những người ở đây có lẽ đã trở nên giống với những ngọn núi tròn mà họ nhìn thấy hàng ngày.”

“Trong tâm hồn họ có cả cái nóng của mặt trời và cái lạnh của mặt trăng.”

“Kiêu ngạo và từ bi, nghiêm túc và chân thành, tất cả đều ẩn trong mắt họ.”

Không chỉ lịch sử bán đảo và những năm tháng khó khăn đối mặt với người Tatars, mà tất cả các khía cạnh của đời sống xã hội và truyền thống văn hóa lâu đời của Hàn Quốc đều được phản ánh chân thực, sống động, giàu cảm xúc, kịch tính và đáng suy ngẫm của thời gian. Đặc biệt, chân dung tinh thần của cả một dân tộc được cô đọng nhưng bất khuất qua những nét chạm khắc rắn rỏi và đầy tâm huyết.

Chính vì vậy, việc trở về Vương quốc Thiên niên kỷ với Jin Jingxu là một hành trình đầy thi vị và hấp dẫn đối với độc giả trong và ngoài nước. Tác phẩm đã được dịch sang tiếng Anh và tiếng Đức.

Ở Việt Nam, độc giả quen với Kim Kyung-ok qua tác phẩm “Trị liệu” (do Hiền Nguyễn và Hoàng Thị Trang dịch) trong “Truyện ngắn Hàn Quốc đương đại” (trích từ “Tạp chí Hàn Quốc”). [với sự tài trợ của Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation), quý III năm 2019]Và lần này, tái hợp với Jin trong tiểu thuyết “Vương quốc thiên niên kỷ” do Nguyễn Thị Chiu Châu dịch. [với sự tài trợ của Viện Dịch thuật văn học Hàn Quốc  (Korea Literature Translation Institute)]Đó là sự may mắn của sự giao lưu nghệ thuật và sự giao lưu tinh thần ngày càng mật thiết giữa nhân dân Việt Nam và Hàn Quốc.

Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 3 năm 2020

Pan Shi Qiu Xian

Đoạn trích Vương quốc Thiên niên kỷ

Định mệnh lặp lại chính nó. Đôi khi bi kịch, đôi khi hài kịch. Trong khi đó, biển vẫn cuộn trào và tử thần đang vần vũ. Biển yêu chết, chết nhớ biển. Chỉ có cái chết mới được may mắn bởi số phận. Về bản chất, cái chết không phải là một bi kịch cũng không phải là một vở hài kịch. Nỗi sợ hãi ám ảnh về cái chết sinh ra bi kịch, và sự tôn thờ cái chết một cách mù quáng sinh ra hài kịch. Vì vậy, để thực sự yêu số mệnh, bạn phải cận kề với cái chết. Trên biển, số phận gắn liền với cái chết. Cả đoàn thường uống rượu thâu đêm, hát hò, gõ chân nhịp nhàng. Miễn là họ không tuyệt vọng trước đau khổ và không bám lấy hạnh phúc, dù là hát ca ngợi quê hương họ đã rời đi hay những ngôi sao mà họ sắp từ biệt, họ sẽ yên tâm.

Thực ra, tôi về biển đã lâu rồi. Tôi thậm chí không thể ước tính được bao nhiêu năm đã trôi qua. Ngay cả những năm tháng nhăn nhúm cả thế giới dường như cũng đang tránh biển. Biển trước mặt không khác biển trong kí ức. Biển cao ngạo như mặt trời và nhạy cảm như mặt trăng. Biển vẫn sôi động như ngày nào.

Càng xa đất liền, gió càng mạnh và sóng càng cao. Ngay cả gió rít gào, cũng bị những cánh buồm căng tròn như trăng rằm bắt lấy. Âm thanh yếu ớt của một cơn gió nhẹ vô tình đẩy thuyền ra khơi. Đang đi thuyền về phương nam sắp bước vào mùa đông, như một con sói đói, ngấu nghiến một mảnh mạn tàu và thả nó ra. Biển xa lắm, sang bờ bên kia biển.

không ai biết.

Từ biển xa

Kinh hoàng hơn cả một cơn gió giật trên biển vắng là cuộc xung đột với tàu địch hay đối đầu với bọn cướp biển. Các tàu chiến của Bồ Đào Nha chỉ cần nhìn thấy lá cờ màu cam là có thể bắn đại bác. Ngay cả với các tàu chiến của Tây Ban Nha, chúng ta cũng không thể mong đợi sự thân thiện. Trong khi tình hình buôn bán ở phía đông đang phát triển mạnh mẽ, thì những tên cướp biển cũng đang lang thang trên vùng biển Đông Ấn. Có tin đồn rằng hải tặc Trung Quốc sẽ lột da thuyền viên của họ và hải tặc Nhật Bản sẽ cắt tai của họ.

Nền văn minh dạy chúng ta khiêm tốn trước cái chết. Người dân của thế giới văn minh sẽ kinh ngạc và sợ hãi khi đối mặt với cái chết của một cá nhân.

Nhưng với những kẻ man rợ, tất cả cái chết đều mang tính phổ quát, giống như khi mặt trời lặn, mọi thứ đều nhuốm màu hoàng hôn. Việc rạch da hoặc cắt thịt là điều đặc biệt cho đến chết. Cái xác chết vì chủ nghĩa cá nhân cực đoan đã làm mất đi vẻ uy nghiêm của tạo hóa vì Tạo hóa đã bắt chước hình ảnh của Chúa và biến chất thành hư không ngoài những chiến tích, minh chứng cho sự chiến thắng hôi hám. Hôi thối.

Vương quốc thiên niên kỷ

đề nghị đặc biệt
87.200 đ

Năm 2020

[/su_spoiler]

Leave a Comment