[Tải PDF] Xây Dựng Hạnh Phúc PDF

Thuvienso.org – Cuốn sách Xây Dựng Hạnh Phúc được viết bởi tác giả Laura Achera Huxley, bàn về chủ đề Tâm lý – Kỹ năng sống và được in với hình thức Bìa Mềm.

Quyển sách Xây Dựng Hạnh Phúc được nhà xuất bản NXB Hồng Đức phát hành
2018 .

Bạn đang xem: Xây Dựng Hạnh Phúc PDF

Thông tin về sách

Tác giả Laura Achera Huxley
Nhà xuất bản NXB Hồng Đức
Ngày xuất bản 2018
Số trang 366
Loại bìa Bìa Mềm
Trọng lượng 380 gram
Người dịch Nguyễn Hiến Lê

Download ebook Xây Dựng Hạnh Phúc PDF

Tải sách Xây Dựng Hạnh Phúc PDF ngay tại đây

Review sách Xây Dựng Hạnh Phúc

Hình ảnh bìa sách Xây Dựng Hạnh Phúc

image

image

image

Đang cập nhật…

Nội dung sách Xây Dựng Hạnh Phúc

Xây dựng hạnh phúc – Laura Achera Huxley Loài người là những động vật đa thê(1) cùng một lúc mà sống trong nửa tá thế giới hoàn toàn khác nhau – thế giới phần tử(2) và thế giới đạo đức(3), thế giới chủ quan và thế giới tượng trưng, thế giới kinh nghiệm của từng cá nhân và những thế giới tập thể về ngôn ngữ, văn hóa, tổ chức xã hội và khoa học. Vì biết nói, biết suy nghĩ, biết truyền lại tri thức cho thế hệ sau, nên loài người thông minh hơn những loài vật thông minh nhất. Nhưng con người thường nói năng một cách điên cuồng, suy nghĩ không hợp lý luận, lại tôn sùng thứ giả tri, coi nó là nhân tri, cho nên họ cũng có thể vô cùng ngu xuẩn, khốn khó, tàn nhẫn, tham lam hơn cả những thú vật vô lý nhất, hoang dã nhất. Các loài dã thú chỉ dã man và hung bạo thôi; còn con người, đàn ông hay đàn bà, đều có thể trở thành những con quỷ, những kẻ thác loạn. Nhưng họ cũng có thể hoàn toàn giữ được nhân tính và đôi khi còn

(1) Vừa ở nước vừa ở cạn là những lưỡng thê; cùng một lúc ở nhiều chỗ trong nhiều thế giới gọi là đa thê.

(2) Cũng như thế giới vật chất.

(3) Cũng như thế giới tinh thần. có thể vượt lên cao hơn nữa, trở thành những vị thánh, những vị anh hùng, những bậc thiên tài.

Thực ra cũng có ít người ác ý một cách dụng tâm và hằng cửu. Hầu hết chúng ta đều có thiện ý và xét chung đều muốn cư xử đàng hoàng. Nhưng khốn nỗi chính những thiện ý vụng dùng lại đưa ta thẳng xuống địa ngục. Chúng ta nói được, chúng ta lại có những từ ngữ huênh hoang, cho nên không có gì dễ bằng tuyên bố một lý tưởng cao cả. Đến khi thực hiện lý tưởng đó thì các nỗi khó khăn mới bắt đầu. Muốn thực hiện những mục đích cao thượng của mình, chúng ta phải dùng đến những phương tiện nào? Chúng ta phải hành động ra sao để đạt được những mục đích cao thượng đó? Những động vật đa thê là chúng ta phải làm cái gì để lợi dụng triệt để những thế giới phối hợp với nhau một cách kỳ cục như vậy hầu như lại làm cho mình và cho người khác? Từ hai, ba năm nay tôi đã ráng tìm lời giải đáp tạm nghe được cho những câu hỏi trên để viết thành một truyện tuy là không tưởng mà vẫn có tính cách thực tế về xã hội (một xã hội giả tưởng, hỡi ôi) mà mục đích chung là giúp mỗi người trong xã hội thực hiện được càng nhiều càng tốt những tiềm dục của mình Muốn viết một cuốn như vậy thì trước hết phải làm một công việc khảo cứu lớn lao đã hoặc nếu bạn cho là “khảo cứu” có vẻ trịnh trọng quá, thì tôi xin đổi lại là: phải đọc rất nhiều sách trong mọi ngành, phải điều tra rất nhiều hạng người khác nhau trong mọi giới. Phải đọc cổ sử Hi Lạp, nhân loại học về quần đảo Polynésie, kinh Phật viết bằng tiếng Phạn hoặc dịch ra tiếng Trung Hoa, các bài khảo cứu có tính cách khoa học về dược phương, khoa thần kinh – sinh lý, khoa tâm lý, giáo dục, rồi tiểu thuyết, thơ, khảo luận và phê bình, du ký, sách luận về chính trị: rồi lại phỏng vấn đủ các hạng người từ các triết gia cho đến các đào kép, từ những người bị bệnh thần kinh tới các nhà đại tư bản như Rolls-Royce – tất cả những điều đọc được. Tóm lại, tìm thấy tài liệu ở đâu, tôi cũng lượm hết và đôi khi tìm thấy ở ngay tầm tay tôi. Chẳng hạn có lần tôi đã gặp được nhiều câu đáp sáng sủa nhất, thực tế nhất cho một số câu hỏi của tôi, trong cuốn Xây dựng hạnh phúc này mà nhà tôi viết để giúp những người lại nhờ nhà tôi chỉ bảo về những vấn đề tâm lý và xử thế. Vài thuật của nhà tôi, chẳng hạn những thuật để biến đổi năng lực, tôi đã đem dùng vào tập khảo luận của tôi mà chẳng cần phải thay đổi gì mấy. Một số thuật khác thì tôi đã sửa đổi và bàn rộng thêm cho hợp với nhu cầu trong xã hội tưởng tượng của tôi rồi sáp nhập nó vào nền văn hóa đặc biệt của xã hội đó. Ngoài các món nợ văn chương ấy, tôi còn mắc nhiều món nợ khác không phải là văn chương mà nhân dịp này tôi xin tỏ lời cảm ơn tác giả.

Tôi xin nói thêm một lời. Mặc dù món nợ của tôi thuộc về văn chương, những tài liệu tôi mượn của nhà tôi vượt khỏi cái tính cách văn chương. Vì những thuật trong cuốn này quả là hiệu nghiệm. Chính tôi đã thử vài thuật vào bản thân tôi và thấy rất có lợi. Điều đó chẳng có gì lạ. Tôi vốn là một lý thuyết gia về bản chất con người, và hành cái đại chân lý mà tôi đã trình bày trong những tác phẩm của tôi. Đại chân lý đó, một khi tôi đã nhận thấy rồi thì nó có vẻ hiển nhiên quá, mà sao biết bao người thiếu lương tri cứ ngoan cố không chịu biết tới. Nó như vậy: chúng ta đã là động vật đa thê thì những vấn đề chủ yếu của ta có nhiều khía cạnh, và muốn giải quyết những vấn đề đó thì tất đồng thời phải tấn công nó ở nhiều mặt. Nhà văn thường có khuynh hướng chuyên sống trong vài thế giới nào đó thôi, mà đáng lý ra, vì tính cách đa thê của nhân loại, phải sống trong nửa tá thế giới mới phải. Hạng người thần kinh thác loạn bị thói đó cám dỗ, và chỉ do mình tạo ra. Hồi tôi diễn giảng ở Viện Menniger, mùa xuân năm 1960, tôi đã có nhiều cơ hội gặp một nhóm người thần kinh thác loạn, bệnh tình gần như tuyệt vọng, và cứ ba bốn ngày, người ta lại trị cho một giờ bằng âm nhạc. Nhiều lần tôi đã thuyết phục được hầu hết bọn họ thí nghiệm thuật “Loại hoa bạn thích nhất”(1) mà tôi đã sửa đổi một chút cho hợp với hoàn cảnh đặc biệt của họ.

Kết quả thật lạ lùng. Chỉ trừ mỗi người còn thì tất cả những người sống trong cái thế giới tối tăm của bệnh thần kinh đó đều đã trở về được cảnh thực tại có thực thể của hiện tại, nếu không phải là trở về được vĩnh viễn thì cũng là tạm trở về được trong một thời gian. Mới vài phút trước, họ với tôi còn cách biệt hẳn nhau, mà bất ngờ, chúng tôi đã chuyện trò được với nhau được. Tôi hỏi họ và họ đáp. Họ kể chuyện riêng cho tôi nghe. Họ còn đưa ra những lời phê bình đôi khi hữu lý và thích đáng. Vậy những người đàn ông và đàn bà bị bệnh nặng như vậy đã tỉnh táo được như vậy trong một hay hai giờ sau khi theo thuật đó, sự kiện ấy chẳng đủ rõ ràng phương pháp của tác giả có một giá trị đặc biệt hay sao? Nếu những người thần kinh thác loạn gần như vô phương chữa kia dùng phương pháp mà còn có lợi như vậy thì hạng chúng ta còn có lợi biết bao nữa! Những người bị bệnh thần kinh nhẹ, những người gặp những nỗi khó khăn có thể giải quyết nổi, và những người đã lành mạnh, còn muốn lành mạnh hơn, muốn phát triển những tiềm năng tình cảm, trí tuệ và sáng tạo thêm lên, những người đó nếu theo phương pháp của tác giả tất sẽ (1) Trong sách, không có thuật nào nhan đề như vậy. Tôi đoán là thuật “Như thể lần đầu vậy” có lợi rất lớn! Muốn vậy chỉ cần mỗi một điều kiện không thể không có này: đó là phải gắng sức. “ Nếu bạn chịu cố gắng thì thuật tất hiệu nghiệm”.

Mua sách Xây Dựng Hạnh Phúc ở đâu

Bạn có thể mua sách Xây Dựng Hạnh Phúc tại đây với giá

113.160 đ
(Cập nhật ngày 26/09/2022 )

Tìm kiếm liên quan

Xây Dựng Hạnh Phúc PDF

Xây Dựng Hạnh Phúc MOBI

Xây Dựng Hạnh Phúc Laura Achera Huxley ebook

Xây Dựng Hạnh Phúc EPUB

Xây Dựng Hạnh Phúc full

Tìm hiểu thêm
Tâm lý – Kỹ năng sống
Laura Acera Huxley
Hongde Press

2018

366

bìa mềm

380

Nguyen Hsien Lok

Xây dựng Hạnh phúc – Laura Acera Huxley Con người là động vật đa thê (1) đồng thời sống trong sáu thế giới hoàn toàn khác nhau – thế giới nguyên tố (2) và thế giới đạo đức (3), thế giới chủ quan và biểu tượng, thế giới của kinh nghiệm cá nhân, và thế giới chung của ngôn ngữ, văn hóa, tổ chức xã hội và khoa học. Bởi vì họ có thể nói chuyện, suy nghĩ và truyền kiến ​​thức cho thế hệ sau, con người thông minh hơn những động vật thông minh nhất. Nhưng người ta hay nói chuyện điên rồ, suy nghĩ phi lý, tôn thờ khoa học giả tạo, cho rằng đó là con người, vì vậy họ cũng có thể ngu ngốc, khốn nạn, độc ác, tham lam hơn những con vật hoang dã và lố bịch nhất. Động vật hoang dã chỉ man rợ và hung bạo; con người, đàn ông hay phụ nữ, đều có thể là ma quỷ, những kẻ biến thái.Nhưng họ cũng có thể hoàn toàn giữ được nhân tính của mình, thậm chí đôi khi còn

(1) Cả trên cạn và dưới nước đều là động vật lưỡng cư; còn được gọi là đa thê ở nhiều nơi trên thế giới.

(2) Giống như thế giới vật chất.

(3) và thế giới tâm linh. Có khả năng vươn lên cao hơn và trở thành một vị thánh, một anh hùng, một thiên tài.

Trên thực tế, có rất ít người ác ý, luôn luôn ác ý. Hầu hết chúng ta đều có ý nghĩa tốt và thường muốn tỏ ra trang nghiêm. Nhưng đáng buồn thay, chính lòng tốt hấp tấp này đã đưa chúng ta thẳng đến địa ngục. Chúng ta nói, chúng ta có hùng biện, và không gì dễ dàng hơn là tuyên bố những lý tưởng cao cả. Cho đến khi lý tưởng này được thực hiện, những khó khăn bắt đầu. Chúng ta phải sử dụng những phương tiện nào để đạt được những mục tiêu cao cả của mình? Chúng ta nên hành động như thế nào để đạt được những mục tiêu cao cả này? Chúng ta có thể làm gì các loài động vật đa thê để tận dụng tối đa một thế giới gần như hòa hợp với bản thân và những người khác một cách phi lý? Trong hai hoặc ba năm qua, tôi đã cố gắng tìm câu trả lời tạm thời cho những câu hỏi trên để viết một câu chuyện không tưởng nhưng vẫn thực tế về một xã hội (một xã hội hư cấu, than ôi). Mục tiêu chung là giúp mọi người trong xã hội thể hiện càng nhiều mong muốn tiềm ẩn của mình càng tốt. Để viết được một cuốn sách như vậy, trước hết bạn phải nghiên cứu rất nhiều, hoặc nếu bạn coi đó là “nghiên cứu”. “Nếu nó có vẻ quá trang trọng, tôi phải thay đổi nó: đọc nhiều sách về nhiều lĩnh vực khác nhau, khảo sát nhiều loại người khác nhau từ mọi tầng lớp xã hội. Phải đọc lịch sử Hy Lạp cổ đại, nhân chủng học Polynesia, kinh Phật bằng tiếng Phạn hoặc dịch sang tiếng Trung Quốc, Các bài báo nghiên cứu khoa học về dược học, sinh lý học thần kinh, lý thuyết tâm thần học, sư phạm, tiểu thuyết, thơ, tiểu luận và phê bình, sách du lịch, tiểu luận chính trị: rồi phỏng vấn mọi loại người, từ triết gia đến thợ lặn, từ kẻ thái nhân cách Kinh điển đến vĩ đại những nhà tư bản như Rolls Royce – tất cả đều có thể đọc được. Tóm lại, tôi tìm thấy tài liệu ở đâu, tôi nhặt chúng lên, đôi khi ngay trong tầm tay. Ví dụ, tôi đã từng trả lời một số câu hỏi của tôi theo cách thông minh và thực tế nhất trong cuốn sách này, Xây dựng Hạnh phúc, mà tôi viết để giúp những người đang tham khảo ý kiến ​​với gia đình tôi về các vấn đề của họ, các vấn đề về tinh thần và hành vi. Một số bài tập của gia đình tôi, chẳng hạn như bài tập chuyển đổi năng lực, tôi đã viết vào luận văn của mình mà không có thay đổi lớn. Tôi có sửa đổi và mở rộng một số kỹ thuật khác để phù hợp với nhu cầu của xã hội tôi tưởng tượng, và sau đó kết hợp chúng vào Trong nền văn hóa cụ thể của xã hội đó. Ngoài những món nợ văn học này, tôi còn rất nhiều món nợ phi văn học, và tôi muốn nhân cơ hội này để cảm ơn tác giả.

Tôi muốn nói thêm một điều nữa. Trong khi tôi nợ văn học, những tài liệu tôi mượn từ gia đình tôi đã vượt ra ngoài văn học. Bởi vì các kỹ thuật trong cuốn sách này hoạt động. Tôi đã tự mình thử một vài thủ thuật và thấy chúng rất có lợi. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên. Tôi là một nhà lý thuyết về bản chất con người, thực hành những chân lý vĩ đại mà tôi trình bày trong các bài viết của mình. Sự thật vĩ đại đó, một khi tôi đã hiểu nó, dường như quá hiển nhiên, nhưng lại bị rất nhiều người không có lý lẽ thông thường cố chấp từ chối biết. Vậy đó: chúng ta là động vật đa thê, thì vấn đề chính của chúng ta có nhiều mặt, và để giải quyết chúng ta phải tấn công từ nhiều phía cùng một lúc. Các nhà văn có xu hướng chỉ tập trung vào việc sống trong một vài thế giới, nhưng vì chế độ đa thê của con người, họ nên sống trong sáu thế giới. Những kẻ thái nhân cách bị thói quen này dụ dỗ, và đó chỉ là do họ tự tạo ra. Vào mùa xuân năm 1960, khi tôi đang giảng dạy tại Viện Mennig, tôi đã có nhiều cơ hội gặp gỡ một nhóm bệnh nhân tâm thần, gần như mắc bệnh nan y, họ đã cho tôi một giờ trị liệu âm đạo mỗi ba hoặc bốn ngày. . Âm nhạc. Nhiều lần tôi thuyết phục hầu hết họ thử kỹ thuật “bông hoa yêu thích của bạn”, tôi sửa đổi một chút cho phù hợp với hoàn cảnh cụ thể của họ.

Kết quả là kỳ lạ. Ngoại trừ tất cả mọi người rời đi, tất cả mọi người sống trong thế giới hắc ám loạn thần kia đều trở về hiện tại thực tại, nếu không phải vĩnh viễn thì tạm thời, tạm thời. Chỉ vài phút trước, họ đã xa nhau, nhưng đột nhiên, chúng tôi có thể nói chuyện với nhau. Tôi hỏi họ và họ trả lời. Họ kể cho tôi nghe những câu chuyện của riêng họ. Họ cũng đưa ra những lời chỉ trích đôi khi hợp lý và phù hợp. Vì vậy, không đủ rõ ràng rằng những người đàn ông và phụ nữ bị bệnh nặng này đã tỉnh táo trong một hoặc hai giờ sau khi nghe tường thuật, và không đủ rõ ràng rằng có bất kỳ ưu điểm cụ thể nào đối với phương pháp của tác giả? ? Nếu những người bị chứng loạn thần kinh gần như không thể chữa khỏi vẫn được lợi khi sử dụng phương pháp này, thì lớp chúng ta sẽ được lợi biết bao! Những người bị bệnh tâm thần nhẹ, những người có khó khăn có thể giải quyết được, và những người đã khỏe mạnh, muốn khỏe mạnh hơn và muốn phát triển thêm tiềm năng cảm xúc, trí tuệ và sáng tạo, nếu họ làm theo cách tiếp cận của các tác giả, Di chúc (1) trong cuốn sách, không có tiêu đề như vậy. Tôi nghĩ rằng kỹ thuật “như thể đó là lần đầu tiên” rất hữu ích! Để làm được điều này chỉ cần một trong những điều cần thiết sau: làm việc chăm chỉ. “Phép thuật sẽ hoạt động nếu bạn sẵn sàng thử.”


bức ảnh
bức ảnh
bức ảnh

Giá đặc biệt
113.160 VND

2018

Cập nhật lúc 13:05 - 25/09/2022
Sách cùng chủ đề

Leave a Comment

XEM THÊM