[Tải PDF] Tâm Lý Học Đám Đông PDF

Thuvienso.org – Cuốn sách Tâm Lý Học Đám Đông được viết bởi tác giả Gustave Le Bon, bàn về chủ đề Tâm lý – Kỹ năng sống và được in với hình thức Bìa Mềm.

Quyển sách Tâm Lý Học Đám Đông được nhà xuất bản NXB Thế Giới phát hành
2022 .

Bạn đang xem: Tâm Lý Học Đám Đông PDF

Thông tin về sách

Tác giả Gustave Le Bon
Nhà xuất bản NXB Thế Giới
Ngày xuất bản 2022
Số trang 252
Loại bìa Bìa Mềm
Trọng lượng 250 gram
Người dịch Nhiều Dịch Giả

Download ebook Tâm Lý Học Đám Đông PDF

Tâm Lý Học Đám Đông

Tải sách Tâm Lý Học Đám Đông PDF ngay tại đây

Review sách Tâm Lý Học Đám Đông

Hình ảnh bìa sách Tâm Lý Học Đám Đông

Đang cập nhật…

Nội dung sách Tâm Lý Học Đám Đông

Tâm Lý Học Đám Đông

Kể từ khi xuất bản lần đầu tại Việt Nam, cuốn sách này đã được tái bản lại rất nhiều lần.

Tác giả Gustave Le Bon (1841 – 1931) là nhà tâm lí học xã hội nổi tiếng người Pháp với lí thuyết về đám đông. Ông viết về nhiều lĩnh vực và có ảnh hưởng rất lớn trong xã hội Pháp đương thời. Những tác phẩm nền tảng nhất của Le Bon là Quy luật tâm lí về sự tiến hoá của các dân tộc (Les Lois psychologiques de l’évolution des peuples, 1894), Cách mạng Pháp và tâm lí học về các cuộc cách mạng (La Révolution française et la psychologie des révolutions, 1912) và Tâm lí học đám đông (La Psychologie des foules, 1895).

Trong kiệt tác sáng rõ và sinh động này, Gustave Le Bon soi sáng những hoạt động vô thức – phi lý trí của các suy nghĩ tập thể cùng cảm xúc đám đông, qua đó đặt tư tưởng của đám đông đối nghịch với tư duy tự do và lý trí độc lập của cá nhân. Ông chỉ ra bằng cách nào hành vi của một cá nhân lại có tác động đến đám đông.

Có rất nhiều sự thật được gợi mở nếu ta thấy hiểu về tâm lý đám đông, như Le Bon khẳng định : “Kiến thức về ngành khoa học này soi rọi rất nhiều hiện tượng lịch sử và kinh tế, mà nếu thiếu thì những hiện tượng đó sẽ hoàn toàn không thể hiểu được.”

Theo Gustave Le Bon, trong cuốn Tâm lý học đám đông, những đám đông luôn bị vô thức tác động, họ xử sự như người nguyên thuỷ, người dã man, không có khả năng suy nghĩ, suy luận, mà chỉ cảm nhận bằng hình ảnh, bằng sự liên kết các ý tưởng, họ không kiên định, thất thường, và đi từ trạng thái nhiệt tình cuồng loạn nhất đến ngây dại ngớ ngẩn nhất. Vả lại, do thể trạng của mình, những đám đông ấy cần có một thủ lĩnh, một người cầm đầu, kẻ có thể dẫn dắt họ và cho bản năng của họ một ý nghĩa.

Cuốn sách là một trong những trước tác kinh điển của thế giới và cũng là tác phẩm quan trọng nhất trong sự nghiệp khoa học đồ sộ trải rộng trên nhiều lĩnh vực của Gustave Le Bon. Tác phẩm này vẫn luôn được quan tâm nghiên cứu, và đặc biệt, ngày càng tỏ rõ giá trị vượt thời gian. Có lẽ sẽ thật khó khăn cho chúng ta, vào thời đại đã biết quá nhiều về dư luận và đám đông, kiên nhẫn lần theo từng dòng lập luận vừa đơn giản vừa sâu sắc của Le Bon. Nhưng nếu có thể làm thế, chúng ta sẽ nhận được một món quà vô giá của một trí tuệ hàng đầu châu Âu thuở ấy và có thể là cả bây giờ.

Mua sách Tâm Lý Học Đám Đông ở đâu

Bạn có thể mua sách Tâm Lý Học Đám Đông tại đây với giá

129.630 đ
(Cập nhật ngày [dt]/[mm]/[year] )

Tìm kiếm liên quan

Tâm Lý Học Đám Đông PDF

Tâm Lý Học Đám Đông MOBI

Tâm Lý Học Đám Đông Gustave Le Bon ebook

Tâm Lý Học Đám Đông EPUB

Tâm Lý Học Đám Đông full

[su_spoiler title=”Tìm hiểu thêm” open=”no” style=”default” icon=”plus” anchor=”” anchor_in_url=”no” class=””]Tâm lý – Kỹ năng sống
Gustave Le Pen
Báo chí thế giới

2022

252

bìa mềm

250

nhiều dịch giả

Tâm lý học đám đông

Cuốn sách đã được tái bản nhiều lần kể từ lần đầu xuất bản tại Việt Nam.

Tác giả Gustave Le Bon (1841-1931) là nhà tâm lý học xã hội người Pháp nổi tiếng với học thuyết nhóm. Ông viết trên nhiều lĩnh vực và có ảnh hưởng lớn trong xã hội Pháp đương thời. Các tác phẩm cơ bản nhất của Le Pen là Các quy luật tâm lý của sự tiến hóa của con người (Les Lois psychologiques de l’évolution des peuples, 1894), Cuộc cách mạng và Tâm lý học Cách mạng Pháp (La. Révolution française et la Psychoie des révolutions, 1912) và Crowd Tâm lý học (La Psychologie des furules, 1895).

Trong kiệt tác rõ ràng và sống động này, Gustave Le Pen chiếu sáng những hoạt động vô thức-phi lý của tư tưởng tập thể và tình cảm của đám đông, do đó làm cho suy nghĩ của nhóm chống lại tư tưởng tự nhiên, lý trí độc lập và lý trí cá nhân. Anh ấy cho thấy hành động của các cá nhân ảnh hưởng đến đám đông như thế nào.

Nhiều sự thật được hé lộ nếu chúng ta hiểu được tâm lý đám đông, như Le Bon đã nói: “Kiến thức của môn khoa học này tiết lộ nhiều hiện tượng lịch sử và kinh tế mà nếu không có hình ảnh đó sẽ hoàn toàn không thể hiểu được”.

Gustave Le Pen tin rằng trong “Tâm lý đám đông”, đám đông luôn chịu sự chi phối của vô thức, họ cư xử như những người nguyên thủy và man rợ, họ không thể suy nghĩ và suy luận, họ chỉ có thể cảm nhận bằng hình ảnh, và họ chỉ có thể cảm nhận qua Các liên tưởng của các ý tưởng, chúng không ổn định và thất thường, đi từ sự nhiệt tình cuồng loạn nhất đến sự ngây thơ ngớ ngẩn nhất. Ngoài ra, do tình trạng thể chất của họ, những quần thể này cần một người lãnh đạo, một người lãnh đạo có thể hướng dẫn họ và mang lại ý nghĩa cho trực giác của họ.

Cuốn sách này là một trong những tác phẩm kinh điển của thế giới và là tác phẩm quan trọng nhất trong sự nghiệp khoa học rộng lớn của Gustave Le Pen trên nhiều lĩnh vực. Công trình này luôn được quan tâm nghiên cứu, nhất là khi nó ngày càng thể hiện được giá trị vượt thời gian của nó. Trong thời đại mà dư luận và quần chúng biết đến quá nhiều, có lẽ chúng ta khó mà kiên nhẫn theo dõi từng câu từng chữ những lý lẽ đơn giản mà sâu sắc của Le Pen. Nhưng nếu chúng ta có thể làm được điều này, thì và bây giờ, chúng ta sẽ nhận được một món quà vô giá từ các nhà tư tưởng hàng đầu của Châu Âu.

Tâm lý học đám đông

đề nghị đặc biệt
129.630 VND

2022

[/su_spoiler]

Leave a Comment