[Tải PDF] Bão Giông Mới Là Cuộc Đời PDF

Thuvienso.org – Cuốn sách Bão Giông Mới Là Cuộc Đời được viết bởi tác giả Khenpo Sodargye, bàn về chủ đề Tâm lý – Kỹ năng sống và được in với hình thức Bìa Mềm.

Quyển sách Bão Giông Mới Là Cuộc Đời được nhà xuất bản NXB Hà Nội phát hành
2020 .

Bạn đang xem: Bão Giông Mới Là Cuộc Đời PDF

Thông tin về sách

Tác giả Khenpo Sodargye
Nhà xuất bản NXB Hà Nội
Ngày xuất bản 2020
Số trang 336
Loại bìa Bìa Mềm
Trọng lượng 400 gram
Người dịch Tinh Nguyệt Tâm

Download ebook Bão Giông Mới Là Cuộc Đời PDF

Tải sách Bão Giông Mới Là Cuộc Đời PDF ngay tại đây

Review sách Bão Giông Mới Là Cuộc Đời

Hình ảnh bìa sách Bão Giông Mới Là Cuộc Đời

image

image

image

Đang cập nhật…

Nội dung sách Bão Giông Mới Là Cuộc Đời

Chúng ta có luôn hài lòng với cuộc sống của mình không? Chư vị thánh hiền trong quá khứ dạy rằng nếu chia đời mình thành mười phần bằng nhau, ta thường chỉ thấy hạnh phúc một hoặc hai phần. Đức Phật cũng luôn dạy rằng đời là bể khổ. Dẫu không phải là đau khổ của sinh lão bệnh tử thì cũng không tránh được nỗi đau khi xa lìa người thân yêu, đối mặt với kẻ thù và không đạt được những điều mong muốn.

Một số người chỉ mong cầu thuận cảnh và không muốn đối mặt với khổ đau nằm ẩn trong những thuận cảnh đó. Điều này hoàn toàn phi thực tế. Cuộc sống luôn đầy bão giông và những chuyến đi gập ghềnh. Bên cạnh đó, nếu không có gió, sương, tuyết và mưa sẽ không có hoa nở vào mùa xuân hay trái ngọt vào mùa thu. Ngoài ra, rất nhiều người tin rằng lòng vị tha, nỗ lực vì hạnh phúc của người khác, không mang lại phần thưởng gì; họ không nhận ra rằng đó mới chính là phần thưởng xứng đáng nhất. Họ nghĩ rằng chấp nhận chân lý vô thường sẽ làm giảm ước muốn cháy bỏng và tham vọng của họ mà không hề nhận ra rằng sống với chân lý vô thường làm cho cuộc sống trở nên vi diệu hơn. Thay vào đó, họ dành thời gian lo lắng về tài sản và danh tiếng. Thật không may, không ai trong số họ được đảm bảo một cái chết an bình, nói gì đến hạnh phúc trong những đời tương lai. Chúng ta cần trở thành bậc thầy của nội tâm mình. Bất kể tình hình phức tạp thế nào hay cuộc sống không thể chịu đựng được ra sao, phương thuốc tốt nhất cho cuộc sống là thực hành những gì Đức Phật đã dạy.

Quyển sách Bão giông mới là cuộc đời tập hợp những bài viết và thuyết pháp của tác giả – nhà sư Khenpo Sodargye mang những thông điệp gần gũi, giản đơn mà lại đầy thuyết phục để người đọc có thể tự điều phục tâm, vượt qua những khổ đau của cuộc đời.
Hy vọng cuốn sách này có thể mang đến sự an dịu cùng hạnh phúc cho nhiều người hơn trong thời kỳ nhiễu loạn này.

Trích dẫn từ sách:

NẾU BẠN ĐEO ĐUỔI THỨ SAI LẦM, ĐAU KHỔ SẼ ĐEO ĐUỔI BẠN

Mọi thứ đều vô thường. Tất cả mọi thứ, kể cả thân thể, của cải, danh tiếng và các mối quan hệ, đều sẽ thay đổi. Chúng ta không thể mang theo những thứ này khi từ giã cuộc đời. Chỉ có tâm thức luôn theo chúng ta xuyên suốt cuộc đời và vào lúc chết. Ngày xửa ngày xưa có một thương gia nọ có bốn người vợ. Ông hết mực thương yêu người vợ thứ tư và luôn chiều theo ý cô. Người vợ thứ ba ông phải nỗ lực mới chiếm được trái tim nên lúc nào cũng kề sát bên và dành cho cô những lời nói ngọt ngào. Người vợ thứ hai là người bầu bạn tâm sự của ông và ngày nào ông cũng cùng cô trò chuyện. Còn người vợ cả giống như người giúp việc, luôn nghe lời ông và chưa từng than phiền bất cứ điều gì, nhưng trong trái tim ông, bà không hề có một vị trí thực sự. Một lần nọ, ông thương gia chuẩn bị đi đến một nơi xa xôi, hẻo lánh và ông hỏi người vợ nào sẽ đi cùng với ông. Người vợ thứ tư từ chối thẳng thừng.

Người vợ thứ ba lên tiếng: “Ngay cả cô vợ yêu quý nhất của ông cũng chẳng đi thì tại sao tôi lại phải đi?”

Còn người vợ thứ hai thì nói: “Tôi sẽ tiễn ông nhưng tôi không muốn đến một nơi xa xôi.”

Chỉ duy nhất người vợ đầu tiên đáp: “Bất kể ông đi đến đâu và xa xôi thế nào, tôi luôn sẵn lòng đi cùng với ông!”

Câu chuyện này có ý nghĩa gì? Người vợ thứ tư và cũng là người vợ yêu quý nhất của ông đại diện cho thân thể. Khi chúng ta còn sống, chúng ta thấy nó là thứ quan trọng nhất mình có nhưng vào lúc chết, nó sẽ không đi cùng chúng ta. Người vợ thứ ba đại diện cho của cải. Dù chúng ta nỗ lực làm việc bao nhiêu đi nữa, vào lúc chết, chúng ta cũng chẳng thể mang theo dù chỉ một xu. Người vợ thứ hai đại diện cho bạn bè và người thân của chúng ta. Khi chúng ta chết, cùng lắm họ chỉ có thể rơi nước mắt và chôn cất chúng ta. Người vợ đầu tiên đại diện cho tâm thức của chúng ta. Đó là thứ gần gũi nhất với chúng ta nhưng cũng là thứ dễ bị lãng quên nhất vì chúng ta luôn dành hết năng lượng của mình cho những thứ bên ngoài.

Đây là lý do tại sao một vị thầy từng nói: “Chúng ta thường có nhiều ý nghĩ lạ lùng: Chúng ta luôn mong ngóng đến ngày trưởng thành nhưng sau đó lại tiếc nuối thời thơ ấu đã trôi qua từ lâu. Chúng ta lao đầu vào kiếm tiền đến mức phát bệnh chỉ để sau đó lại tiêu hết tiền vào việc hồi phục sức khỏe. Cái chết luôn có vẻ còn xa nhưng khi chúng ta lìa đời thì dường như cuộc đời lại quá ngắn ngủi. Chúng ta liên tục lo lắng về tương lai mà quên mất hạnh phúc trong hiện tại.” Nếu chúng ta hiểu rằng tất cả mọi thứ luôn biến đổi – chúng hình thành khi duyên sinh và kết thúc khi duyên diệt – thì dù chúng ta đang có trong tay gì đi nữa, chúng đều sẽ có vẻ diệu kỳ. Chúng ta sẽ ngừng điên cuồng theo đuổi danh vọng và vật chất thế gian. Khi bất hạnh ập đến, chúng ta sẽ không bị rơi vào tuyệt vọng. Tóm lại, nếu chúng ta quen với sự thay đổi và chấp nhận nó, chúng ta sẽ ngưng đổ lỗi cho người khác về những vấn đề của bản thân, chúng ta sẽ thư giãn thân thể và cởi mở tâm hồn.

LẠC QUAN VÀ BI QUAN

Cách đây không lâu, một đệ tử tại gia gọi điện cho tôi và nói: “Thưa Khenpo, gần đây con thấy vô cảm và chán nản. Con nghĩ việc thay đổi môi trường có lẽ sẽ tốt cho con.” Việc này khiến tôi nhớ đến một câu chuyện.

Xưa kia có một người đàn ông sinh được hai cậu con trai và quyết định đặt tên là Lạc Quan và Bi Quan. Hai đứa trẻ lớn lên trong môi trường giống nhau nhưng tính nết lại rất khác nhau. Lạc Quan luôn vui vẻ bất kể gặp chuyện gì còn Bi Quan luôn thấy bức bối ngay cả khi mọi chuyện diễn ra tốt đẹp.

Một ngày, người đàn ông cảm thấy hối hận vì đã đặt những cái tên vô lý như vậy cho con mình. Để đảo ngược tình hình, ông quyết định bỏ Lạc Quan lên đống phân và Bi Quan lên đống trang sức cùng đồ chơi. Một lát sau, người đàn ông quay trở lại xem sự việc diễn ra thế nào. Ông ngạc nhiên khi thấy Lạc Quan đang thích thú khám phá đống phân và còn nói rằng: “Cha bảo con ở lại đây thì chắc hẳn phải có một kho báu quanh đây!” Trong khi đó, Bi Quan đang ngồi buồn bã giữa đống đồ trang sức và đã đập vỡ một nửa số đồ chơi. Khi nhìn thấy cảnh tượng này, người cha chợt nhận ra rằng để thay đổi tâm trạng thì thay đổi hoàn cảnh không thôi chưa đủ. Tất cả trải nghiệm đều là những phóng chiếu của chính tâm ta. Do trạng thái tinh thần khác nhau, quan điểm của chúng ta về cùng một đối tượng có thể cách xa nhau một trời một vực. Đó là lý do tại sao người ta nói rằng khi một người bi quan nhìn thấy bụi hoa hồng, anh ta sẽ ca thán về những chiếc gai còn người lạc quan sẽ hân hoan vì những bông hoa. Chúng ta có thể thử thay đổi môi trường nhưng chuyển hóa được nội tâm thì mạnh mẽ hơn nhiều.

Cuộc sống của chúng ta hạnh phúc hay khổ đau không phải do những yếu tố bên ngoài quyết định. Nhà văn Mỹ Ralph Waldo Emerson đã viết rằng: “Cuộc đời vui thú hay không là tùy vào con người chứ không phải vào công việc hay nơi chốn.” Sẽ có nhiều điều trong cuộc sống không diễn ra theo kế hoạch. Nếu bạn không thể đối mặt với các vấn đề, chỉ đổ lỗi cho mọi người và cố gắng tìm hạnh phúc bằng cách thay đổi điều kiện bên ngoài, thì bạn sẽ chỉ làm mình đau khổ mà thôi. Cho dù bạn ở trong hoàn cảnh nào hay cảm thấy thất vọng ra sao, tốt hơn là hãy điều phục tâm mình thay vì đổ lỗi cho hoàn cảnh. Làm như vậy tốt hơn bất kỳ điều gì.

Mua sách Bão Giông Mới Là Cuộc Đời ở đâu

Bạn có thể mua sách Bão Giông Mới Là Cuộc Đời tại đây với giá

76.300 đ
(Cập nhật ngày 10/12/2022 )

Tìm kiếm liên quan

Bão Giông Mới Là Cuộc Đời PDF

Bão Giông Mới Là Cuộc Đời MOBI

Bão Giông Mới Là Cuộc Đời Khenpo Sodargye ebook

Bão Giông Mới Là Cuộc Đời EPUB

Bão Giông Mới Là Cuộc Đời full

Tìm hiểu thêm
Tâm lý – Kỹ năng sống
Khenpo Sodaj
Báo chí Hà Nội

Năm 2020

336

bìa mềm

400

Tịnh Nguyệt Tâm

Chúng ta có luôn hài lòng với cuộc sống của mình không? Các nhà hiền triết ngày xưa đã dạy rằng nếu chúng ta chia cuộc sống của mình thành mười phần bằng nhau, chúng ta thường chỉ tìm thấy một hoặc hai phần của hạnh phúc. Đức Phật cũng luôn dạy rằng cuộc đời là bể khổ. Cho dù đó không phải là nỗi đau của sinh, lão, bệnh, tử thì cũng không tránh khỏi nỗi đau xa cách người thân, đối mặt với kẻ thù, không đạt được điều mình muốn.

Một số người chỉ muốn sự thịnh vượng và không muốn đối mặt với những đau khổ trong sự thịnh vượng. Điều này là hoàn toàn không thực tế. Cuộc đời đầy giông tố và gập ghềnh. Vả lại, nếu không có gió, không có sương, không có tuyết, không có mưa, thì mùa xuân không có hoa và mùa thu không có quả thơm. Hơn nữa, nhiều người tin rằng không có phần thưởng nào cho lòng vị tha khi làm việc vì hạnh phúc của người khác; họ không nhận ra rằng đó là phần thưởng xứng đáng nhất. Họ cho rằng chấp nhận sự thật vô thường sẽ làm giảm đi những khát khao và hoài bão cháy bỏng của họ, không nhận ra rằng sống trong sự thật vô thường làm cho cuộc sống trở nên kỳ diệu hơn. Thay vào đó, họ dành thời gian để lo lắng về sự giàu có và danh vọng. Thật không may, cả hai đều không được đảm bảo một cái chết yên bình, chứ chưa nói đến một thế giới bên kia hạnh phúc. Chúng ta cần phải là người làm chủ nội tâm của mình. Dù tình hình phức tạp đến đâu, cuộc sống khó chịu đến đâu, cách chữa trị tốt nhất là thực hành lời dạy của Đức Phật.

Sách Cơn bão mới là cuộc sống Bộ sưu tập các bài báo và bài giảng của tác giả – Monk Khenpo Sodaj Mang đến những thông điệp gần gũi, giản dị nhưng đầy sức thuyết phục, giúp người đọc thuần phục tâm hồn và vượt qua nỗi đau cuộc đời.
Tôi hy vọng cuốn sách này có thể mang lại hòa bình và hạnh phúc cho nhiều người hơn trong thời đại đầy biến động này.

Trích sách:

Nỗi đau sẽ kiểm tra bạn nếu bạn chọn sai điều

Mọi thứ đều phi thường. Mọi thứ, bao gồm cơ thể, tài sản, danh tiếng và các mối quan hệ của bạn, sẽ thay đổi. Chúng ta không thể mang theo những thứ này khi chết. Chỉ có ý thức đi theo chúng ta trong suốt cuộc đời và cái chết của chúng ta. Ngày xưa có một thương gia có bốn bà vợ. Ông hết mực yêu thương người vợ thứ tư và luôn chiều theo ý bà. Người vợ thứ ba của anh đã phải rất vất vả mới có thể lấy lòng được, vì vậy anh luôn ở bên cạnh và dành cho cô những lời ngọt ngào. Người vợ thứ hai là người bạn tâm giao của anh, ngày nào anh cũng nói chuyện với cô ấy. Người vợ nguyên bản giống như một người giúp việc, luôn nghe lời anh ta và không bao giờ phàn nàn, nhưng trong lòng anh ta, cô ấy không có chỗ đứng thực sự. Một lần, một doanh nhân đi đến một nơi xa, và anh ta hỏi người vợ nào sẽ đi cùng anh ta. Người vợ thứ tư thẳng thừng từ chối.

Sanniang nói, “Tại sao tôi phải đi mà không đến với người vợ thân yêu nhất của anh?”

Người vợ thứ hai nói: “Tôi sẽ tiễn anh đi, nhưng tôi không muốn đi xa lắm.”

Chỉ có đối tác ban đầu trả lời: “Dù bạn đi bao xa, tôi sẵn sàng đồng hành cùng bạn!”

Câu chuyện này có ý nghĩa gì? Người vợ thứ tư và là người vợ yêu quý nhất của ông đại diện cho cơ thể. Khi còn sống, chúng ta nghĩ rằng đó là thứ quan trọng nhất mà chúng ta có, nhưng khi chúng ta chết đi, nó không còn ở bên chúng ta. Người vợ thứ ba đại diện cho sự giàu có. Dù cố gắng đến đâu, khi chết đi chúng ta cũng không lấy được một xu. Người vợ thứ hai đại diện cho bạn bè và người thân của chúng tôi. Khi chúng ta chết, điều tốt nhất họ có thể làm là chôn chúng ta trong nước mắt. Người vợ đầu tiên đại diện cho ý thức của chúng tôi. Nó là thứ gần gũi nhất với chúng ta, nhưng cũng là thứ bị lãng quên nhất, vì chúng ta luôn dành hết tâm sức cho những thứ bên ngoài.

Đó là lý do tại sao một nhà giáo đã từng nói: “Chúng ta thường có rất nhiều suy nghĩ kỳ lạ: cứ mong đến tuổi trưởng thành để rồi tiếc rằng tuổi thơ đã qua lâu, mải mê kiếm tiền đến nỗi ốm đau rồi tiêu hết tiền”. về nó. Khi hồi phục. Cái chết dường như luôn ở rất xa, nhưng khi chúng ta chết đi, cuộc sống dường như quá ngắn ngủi. Chúng ta cứ lo lắng về tương lai mà quên mất hạnh phúc ở hiện tại. “Nếu chúng ta hiểu rằng vạn vật luôn thay đổi – chúng đang ở trong điều kiện Được hình thành khi chúng xuất hiện, và kết thúc khi điều kiện chấm dứt — khi đó bất cứ thứ gì chúng ta có trong tay sẽ trông thật tuyệt vời. Chúng ta sẽ ngừng điên cuồng theo đuổi danh vọng và vật chất thế gian. Khi bất hạnh ập đến, chúng ta không rơi vào tuyệt vọng. Nói tóm lại, nếu chúng ta quen với việc thay đổi và chấp nhận nó, chúng ta ngừng đổ lỗi cho người khác về vấn đề của mình, và chúng ta thả lỏng cơ thể và mở rộng trái tim mình.

lạc quan và bi quan

Cách đây không lâu, một cư sĩ gọi cho tôi và nói, “Venour Khenpo, gần đây tôi cảm thấy buồn và chán nản. Tôi nghĩ có thể tốt cho tôi nếu thay đổi hoàn cảnh của mình.” Điều này khiến tôi nhớ lại một câu chuyện.

Ngày xưa, có một người đàn ông có hai con trai và quyết định đặt tên chúng là Laquan và Biquan. Hai đứa trẻ lớn lên trong cùng một môi trường nhưng tính cách rất khác nhau. Những người lạc quan luôn vui vẻ cho dù có chuyện gì xảy ra, trong khi Bi Kwon luôn thất vọng ngay cả khi mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp.

Một ngày nọ, một người đàn ông hối hận vì đã đặt cho đứa con của mình một cái tên vô lý như vậy. Để xoay chuyển tình thế, anh quyết định đưa Luo Quan vào đống phân và Biquan lên đồ trang sức và đồ chơi. Một lúc sau, người đàn ông quay lại để xem mọi việc diễn ra như thế nào. Nhìn Lequan đang thăm dò đống phân đầy hứng thú, anh ta hơi kinh ngạc, thậm chí còn nói: “Nếu để anh ở lại đây, xung quanh nhất định phải có bảo vật!” Đồng thời, Biquan buồn bã ngồi trong đống đồ trang sức, có đã đặt Đồ chơi bị hỏng một nửa. Nhìn thấy cảnh tượng này, bố tôi chợt nhận ra rằng thay đổi tâm trạng thôi chưa đủ mà chỉ cần thay đổi môi trường sống thôi là chưa đủ. Tất cả các trải nghiệm đều là sự phóng chiếu từ những suy nghĩ của chính chúng ta. Do các trạng thái tinh thần khác nhau, nhận thức của chúng ta về cùng một đối tượng có thể rất khác nhau. Đó là lý do tại sao người ta nói rằng khi một người bi quan nhìn thấy một bụi hoa hồng, anh ta sẽ phàn nàn về những chiếc gai, trong khi một người lạc quan lại vui mừng trước những bông hoa. Chúng ta có thể cố gắng thay đổi môi trường, nhưng thay đổi môi trường bên trong thì tác động mạnh mẽ hơn nhiều.

Hạnh phúc hay khổ đau của cuộc đời chúng ta không do yếu tố bên ngoài quyết định. Tác giả người Mỹ Ralph Waldo Emerson đã viết: “Cuộc sống có dễ chịu hay không là do con người quyết định chứ không phải công việc hay địa điểm.” Có rất nhiều điều trong cuộc sống diễn ra không theo kế hoạch. Nếu bạn không thể đối mặt với vấn đề, đổ lỗi cho tất cả mọi người và cố gắng tìm kiếm hạnh phúc bằng cách thay đổi điều kiện bên ngoài, bạn chỉ đang tự làm khổ mình mà thôi. Bất kể bạn đang ở trong hoàn cảnh nào hoặc cảm thấy thất vọng ra sao, tốt hơn là bạn nên chế ngự tâm trí của mình hơn là đổ lỗi cho hoàn cảnh. Điều này tốt hơn bất cứ điều gì khác.


bức ảnh
bức ảnh
bức ảnh

Giá đặc biệt
76.300 đ

Năm 2020

Cập nhật lúc 6:29 - 27/11/2022
Sách cùng chủ đề

Leave a Comment

XEM THÊM