[Tải PDF] Cẩm Nang Dành Cho Các Vị Phật Bán Phần PDF

Thuvienso.org – Cuốn sách Cẩm Nang Dành Cho Các Vị Phật Bán Phần được viết bởi tác giả Tulku Yeshi Rinpoche, bàn về chủ đề Lịch Sử – Địa Lý – Tôn… và được in với hình thức Bìa Mềm.

Quyển sách Cẩm Nang Dành Cho Các Vị Phật Bán Phần được nhà xuất bản NXB Hà Nội phát hành
2019 .

Bạn đang xem: Cẩm Nang Dành Cho Các Vị Phật Bán Phần PDF

Thông tin về sách

Tác giả Tulku Yeshi Rinpoche
Nhà xuất bản NXB Hà Nội
Ngày xuất bản 2019
Số trang 183
Loại bìa Bìa Mềm
Trọng lượng 200 gram
Người dịch

Download ebook Cẩm Nang Dành Cho Các Vị Phật Bán Phần PDF

Cẩm Nang Dành Cho Các Vị Phật Bán Phần

Tải sách Cẩm Nang Dành Cho Các Vị Phật Bán Phần PDF ngay tại đây

Review sách Cẩm Nang Dành Cho Các Vị Phật Bán Phần

Hình ảnh bìa sách Cẩm Nang Dành Cho Các Vị Phật Bán Phần

image

image

image

Đang cập nhật…

Nội dung sách Cẩm Nang Dành Cho Các Vị Phật Bán Phần

Cẩm Nang Dành Cho Các Vị Phật Bán Phần
Cuốn sách “Cẩm nang dành cho các vị Phật Bán Phần” là một cuốn cẩm nang viết bởi một người Tây Tạng để giúp cho những người mới tập tu tìm ra các câu trả lời cho những câu hỏi có thể phát sinh, liên quan đến sự tu học Phật giáo và hành trì hằng ngày của họ. Cuốn sách này không mang dấu ấn của bất kỳ trường phái riêng biệt nào, nhưng được dự định làm thành một quyển chỉ dẫn chung, bất bộ phái, cho tất cả các đệ tử của Phật giáo.
Phật Bán Phần có nghĩa là những Phật Tử, những hành giả đi trên đạo lộ, chưa thành Phật, tạm gọi là được nửa phần Phật. Cũng còn thêm ý nghĩa thứ hai là, nửa phần giác ngộ do chư tôn ban cho, còn nửa phần kia là do hành giả tự học, tự tu và tự độ. Vì vậy, cuốn sách này sẽ là một cẩm nang dành cho tất cả những ai đã, đang và sắp đi trên đạo lộ giác ngộ.
Cuốn sách sẽ trình bày những giáo lý và hành trì cơ bản của Phật giáo Tây Tạng từ một quan điểm tổng quát được chấp nhận với tất cả các trường phái Phật giáo Kim Cương thừa. Người đọc có thể tìm thấy trong cuốn sách những thực hành đơn giản có thể áp dụng trong đời sống hằng ngày như suy nghĩ sau khi thức dậy, thần chú khi đi vệ sinh, tưởng tượng khi đánh răng… cho đến những nghi thức phức tạp như quy y, quán đỉnh…
Tác giả
Tulku Yeshi Rinpoche, một vị lạt ma tu học thượng thừa, đã thuyết pháp ở khắp nơi trên thế giới, viết rất nhiều sách về Phật giáo Tây Tạng và một số được dịch ra tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Việt. Ngài sáng lập ra trung tâm Hắc Lỗ Ca Học Viện (Heruka Institute) có chi nhánh trên khắp thế giới.
Trích đoạn:
 
SAU KHI THỨC DẬY
Sau khi thức dậy vào buổi sáng, hãy khởi nghĩ thế này: Thật là tuyệt diệu vì ta vẫn còn sống! Hãy tưởng tượng đã có bao nhiêu chúng sinh chết từ khi ta đi ngủ! Ta vẫn còn có thời gian để tu tập. Cho dù điều gì xảy ra, ta sẽ làm cho ngày hôm nay có ý nghĩa và tươi đẹp bằng cách duy trì chính niệm trong tất cả những việc làm. Ta sẽ tỏa rạng tình thương yêu, từ bi, và trí tuệ đối với tất cả chúng sinh hữu tình, đặc biệt là những người mà ta sẽ đích thân gặp mặt.
TRONG PHÒNG TẮM
Phải, chính thế, ngay cả những hành động bình thường và khiêm tốn nhất cũng có thể trở thành cơ hội để hành trì Pháp! Thí dụ, khi ta đi vào phòng tắm, hãy quán tưởng là ta đang tiêu trừ tất cả các ác nghiệp, vô minh và phiền não. Còn có ngay cả các câu thần chú đặc biệt để chuyển hóa các chất thải của cơ thể thành cam lồ cho ngạ quỷ. Dưới đây là những câu thần chú phổ biến:
Khi khạc nhổ, câu thần chú là: OM AH SHALE SHAMA AHHAREBE SOHA.
Khi khạc đờm (từ phổi), thần chú là: OM AH TEDHA AHHAREBE SOHA.
Khi hỷ mũi (từ mũi), thần chú là: OM AH BIGINA AHHAREBE SOHA.
Khi kỳ ghét trên da, thần chú là: OM AH MALA AHHAREBE SOHA.
Khi đi đại tiện, thần chú là: OM AH BITA AHHAREBE SOHA.
Khi đi tiểu tiện, thần chú là: OM AH MUDRA AHHAREBE SOHA.
Trong mỗi trường hợp, tụng thần chú ba hoặc bảy lần với tâm nguyện cho tất cả các ngạ quỷ được giải thoát khỏi khổ đau và đạt được giác ngộ
Trước khi đánh răng, bóp kem đánh răng lên bàn chải trong khi niệm OM MANI PEME HUNG bảy lần, sau đó thổi nhẹ vào nó, để ban gia trì cho những vi khuẩn sẽ chết khi ta đánh răng.
Khi rửa mặt hoặc tắm vòi sen, hãy quán tưởng trên đỉnh đầu của ta là Đức Phật Dược Sư hoặc Đức Kim Cương Tát Đỏa (Phạn ngữ: Vajrasattva), hay vị Bổn tôn của ta (Tạng ngữ: yidam) và tụng câu chú của chư vị đó; trong khi quán tưởng nước như là cam lồ linh thánh, mưa xuống ta từ chiếc bình bát của Đức Phật Dược Sư hoặc trực tiếp từ Bổn tôn (yidam) của ta, tịnh hoá rửa sạch đi tất cả cảm giác bất an còn dư lại của ngày hôm qua, như là sự trầm cảm, căng thẳng và bực bội. Ở Tây Tạng, theo truyền thống, những hành giả thường quán tưởng Đức Hắc Văn Thù Sư Lợi và tụng thần chú của Ngài trong lúc này, đặc biệt là nếu họ đang chịu khổ vì bệnh da liễu như ung thư. (Hãy quán tưởng Ngài trong thân tướng sắc đen, nửa phẫn nộ, giống như hình tướng của Đức Văn Thù màu cam truyền thống, đang ngồi theo tư thế kiết già trên một tòa sen và đĩa nhật luân, tay phải cầm thanh kiếm, đầu kiếm bốc lửa và tay trái cầm một nhành hoa sen mang trên đó là văn bản kinh Bát Nhã, Prajnaparamita Sutra).
Câu thần chú của ngài là: OM PRASOD CHUSOD THURDHASOD THURMIGSOD NYINGGOLACHOD KALAZA GANGSHANGTAM BEPE SOHA
Nếu đó là một buổi sáng mùa hè nóng nực và ta đang vui hưởng sự mát mẻ đến từ vòi sen tắm nước mát lạnh, thì hãy quán tưởng về tất cả chúng sinh đang ở trong địa ngục nóng và cầu nguyện họ được giải thoát khỏi khổ đau. Nếu ngoài trời lạnh và ta đang vui hưởng tắm vòi sen nước nóng, hãy trụ ý nghĩ đến các chúng sinh đang trong địa ngục lạnh và cầu nguyện cho họ được giải thoát khỏi khổ đau.
KHI THAY Y PHỤC
Sau khi tắm rửa, ta mặc quần áo trong trạng thái an lạc của tâm thức, và nghĩ rằng: “Tôi có Phật tính: Tôi đã là một vị Phật Bán Phần, vì vậy tôi sẽ cúng dường những quần áo này lên chính Đức Phật!” 
Sau đó hãy quán tưởng quần áo của ta là quần áo của một vị tăng sĩ hay vị Bổn tôn của mình và được làm bằng những chất liệu tế nhuyễn nhất. Tiếp theo, hãy quán tưởng tất cả chúng sinh đang đau khổ vì thiếu quần áo thích nghi, kể cả những chúng sinh trong các địa ngục lạnh và những cõi khác; cầu nguyện để họ có quần áo đẹp đẽ, ấm áp, và được giải thoát khỏi khổ đau.
HÀNH TRÌ TRONG BỮA ĂN
Khi đến giờ của bữa ăn, hãy đặt thức ăn ở trước mặt ta, ngồi xuống, chắp hai tay trong ấn kiết cầu nguyện. Nếu ta hành trì Đại thừa, thì trước tiên ta phải phát nguyện tình thương và từ bi đối với sinh vật đã cho ta bữa ăn mà ta sắp sửa thọ dụng. Thứ hai, ta nên cúng dường thức ăn lên chư Tam Bảo và Hộ pháp. Cuối cùng, ta cúng dường thức ăn cho những ngạ quỷ và những sinh linh sở tại. Nếu dòng truyền thừa của ta có kệ tụng cúng dường cho chư tôn của dòng thì ta có thể tụng bài kệ đó hoặc là nếu ta muốn, có thể chỉ đơn giản quán tưởng cúng dường ba phần như trên. Nếu ăn thịt, ta nên cầu nguyện cho những sinh vật đã mất mạng sống cho bữa ăn của ta bằng cách tụng câu chú:
OM MANI PEME HUNG
Nếu muốn, ta có thể tụng câu thần chú sau để thay thế: SAMBARA OM PARBARA SOHA OM AH BERA KATSARA HUNG
 
Tụng câu thần chú bảy lần trước khi ăn, sau đó thổi vào thịt. Điều này sẽ ngăn chặn ác nghiệp do ăn thịt sinh ra.
Ta cũng có thể tụng thần chú tịnh hóa tất cả cõi thấp: TEYATHA OM SHODHANI SHODHANI SARVA PAPAM BISHODHANI SHUDHE BISHUDHE SARVA KARMA AWA RANA BISHODHANI SVAHA
Tụng thần chú này bảy lần và thổi vào thịt để tịnh hóa tất cả các ác nghiệp gây ra bởi những con vật đó. Ta cũng có thể tụng thần chú này cho các bữa ăn chay, như vậy tịnh hóa các ác nghiệp gây ra do việc giết hại nhiều côn trùng trong khi trồng trọt và thu hoạch vụ mùa.
Sau khi ăn xong, ta có thể hồi hướng sự hài lòng và hoan hỷ kết thúc bữa ăn của ta cho tất cả chúng sinh hữu tình, cầu nguyện cho họ không bao giờ bị khổ đau do thiếu thốn hoặc thèm khát. Hãy luôn quyết tâm sử dụng năng lượng ta có được từ bữa ăn để hành trì Phật pháp để lợi lạc cho tất cả chúng sinh hữu tình. Hãy tự nhủ: “Tôi sẽ không lãng phí dù chỉ một chút thức ăn; mỗi miếng ăn sẽ là nhiên liệu để hành trì nhiều hơn. Hơn nữa, con xin hồi hướng công đức hành trì này cho những người đã nấu ăn, những người phục vụ, và những người lau dọn khi bữa ăn chấm dứt”.
THIỀN HÀNH
Trước khi đi bộ trên vỉa hè hay đi dạo bãi biển hoặc công viên, hãy lưu ý hướng ta đang đi. Nếu đi bộ về phía tây, hãy quán tưởng phía trước ta có vô lượng chư Phật, bao gồm Đức Phật A Di Đà của Tây phương. Tất cả chư Phật đang nhìn ta, lắng nghe ta và từ niệm về ta. Nhận thức điều này, hiển nhiên là ta đã phải xoay chuyển thân, khẩu, và ý của ta xa lìa các nghiệp bất thiện để hướng về pháp. Hãy tự nhủ rằng mỗi bước ta đi đưa ta đến gần hơn với pháp. Vào những mùa ấm áp, khi có nhiều côn trùng bò ra chung quanh, hãy nhớ lại những giáo lý cơ bản Phật giáo dạy rằng tất cả chúng nó cũng đều mong muốn được an lạc và muốn tránh khổ đau và cái chết giống y như ta. Hơn nữa, Đại thừa dạy là chúng đều là những chúng sinh đã từng là mẹ của ta trong đời quá khứ, và cuối cùng, Kim Cương thừa khuyến bảo chúng ta phải quán chiếu tất cả chúng sinh đó là chư vị Bổn tôn của chúng ta. Vì vậy, khi đi bộ trong quán niệm, hãy thật cẩn thận tránh không làm tổn thương hoặc giết hại chúng. Trước khi bắt đầu đi bộ, ta nên cố gắng tránh những con đường có nhiều côn trùng. Nếu ta không có sự lựa chọn khác, thì đây là một câu thần chú ta có thể tụng bảy lần trước khi đi bộ ra ngoài nhà:
OM KHETSAKANA OM AHBIRA HUNG KHETSARAM
Sau khi tụng chú, ta thổi vào đáy của mỗi lòng bàn chân một lần. Sau đó, một chủng tử của giải thoát niệm sẽ được in dấu trong tâm thức của bất kỳ con côn trùng nào mà ta vô tình đạp phải.
Trong khi đi bộ, hãy quán tưởng Đức Phật A Di Đà trên đỉnh đầu ta và trì tụng thần chú của Ngài, OM AMIDEVA HRI. Ta cũng có thể trì tụng bài kệ cầu nguyện ngắn đến vô lượng chư Phật và Bồ Tát:
“Đệ tử xin đỉnh lễ đến tất cả chư Phật và Bồ Tát. Xin nguyện cho tất cả chúng sinh thoát khỏi khổ đau, nhân của khổ đau, và có được an lạc và nhân của an lạc”.
Kệ cầu nguyện này sẽ cài đặt móc câu của lòng từ bi vào tất cả chúng sinh hữu tình, bao gồm tất cả các côn trùng ta gặp. Ta có thể quán tưởng chúng đi theo ta như một đám mây lớn, khi ta đi về phía Phật quả. Khi đến nơi nào ta cần thay đổi hướng đi, hãy dừng lại đó và quán tưởng là ta giao đám mây chúng sinh đi theo ta này đến Đức Phật A Di Đà, vào cõi tịnh độ, cực lạc của Ngài.
Nếu bây giờ, thí dụ, ta di chuyển sang hướng nam, hãy tự nhủ ta sẽ mang vô lượng chúng sinh hữu tình đến cõi tịnh độ của Đức Bảo Sanh Như Lai (Ratnasambhava). Cũng cầu nguyện như trên đến vô lượng chư Phật và Bồ Tát. Trong cùng phong cách đó, khi đi về hướng bắc, hãy cầu nguyện cho tất cả chúng sinh hữu tình hướng về cõi tịnh độ của Đức Phật Bất Không Thành Tựu (Amoghasiddhi), hoặc khi đi về hướng đông, cầu nguyện cho họ về cõi tịnh độ của Đức Tỳ Lô Giá Na (Vairocana).
Nếu ta thấy cách thiền hành này quá phức tạp, thì chỉ cần nghĩ: “Cơ thể của tôi cần tập thể dục và không khí trong lành; và sau khi được thế, tôi sẽ hành trì giáo pháp nhiều hơn với thân thể khỏe mạnh này. Tôi sẽ tươi cười với mọi người tôi gặp mặt và chào hỏi họ một cách thân thiện”.

Mua sách Cẩm Nang Dành Cho Các Vị Phật Bán Phần ở đâu

Bạn có thể mua sách Cẩm Nang Dành Cho Các Vị Phật Bán Phần tại đây với giá

59.000 đ
(Cập nhật ngày [dt]/[mm]/[year] )

Tìm kiếm liên quan

Cẩm Nang Dành Cho Các Vị Phật Bán Phần PDF

Cẩm Nang Dành Cho Các Vị Phật Bán Phần MOBI

Cẩm Nang Dành Cho Các Vị Phật Bán Phần Tulku Yeshi Rinpoche ebook

Cẩm Nang Dành Cho Các Vị Phật Bán Phần EPUB

Cẩm Nang Dành Cho Các Vị Phật Bán Phần full

[su_spoiler title=”Tìm hiểu thêm” open=”no” style=”default” icon=”plus” anchor=”” anchor_in_url=”no” class=””]Lịch sử – Địa lý – Tôn giáo …
Tulku Yeshe Rinpoche
Báo chí Hà Nội

2019

183

bìa mềm

200

một số kinh

Sách “Sổ tay Phật” là một cẩm nang do người Tây Tạng biên soạn nhằm giúp những người mới tu tập tìm ra câu trả lời cho những thắc mắc của họ về việc học Phật và thực hành hàng ngày. Cuốn sách này không mang bất kỳ biểu tượng cụ thể nào của trường phái cụ thể, nhưng nhằm mục đích trở thành một cẩm nang chung, không theo tông phái cho tất cả các đệ tử Phật giáo.

Phật bán nguyệt dùng để chỉ những Phật tử, những người tu hành, và những người chưa đạt được Phật quả, được gọi là nửa Phật. Còn có nghĩa thứ hai, một nửa là sự giác ngộ của Bổn tôn, nửa còn lại là tự học, tu hành và tự lực. Như vậy, cuốn sách này sẽ như một cẩm nang cho tất cả những ai đã, đang và sẽ đi trên con đường giác ngộ.

Cuốn sách này sẽ giới thiệu những giáo lý và thực hành cơ bản của Phật giáo Tây Tạng theo quan điểm chung được tất cả các trường phái Phật giáo Kim Cương thừa chấp nhận. Độc giả có thể tìm thấy trong cuốn sách những cách thực hành đơn giản có thể áp dụng trong cuộc sống hàng ngày, chẳng hạn như suy nghĩ sau khi ngủ dậy, câu thần chú khi đi vệ sinh, tưởng tượng khi đánh răng … những nghi lễ phức tạp, nơi trú ẩn phức tạp, quán đảnh …

tác giả

Tulku Yeshe RinpocheLà một lạt ma được đào tạo, ông đã thuyết pháp khắp thế giới và viết nhiều sách về Phật giáo Tây Tạng, một số sách đã được dịch sang tiếng Anh, Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam. Trung tâm do ông thành lập, Viện Heruka, có các chi nhánh trên khắp thế giới.

đoạn trích:

Thức dậy

Khi thức dậy vào buổi sáng, tôi bắt đầu nghĩ: Thật ngạc nhiên khi tôi vẫn còn sống! Hãy tưởng tượng có bao nhiêu sinh linh đã chết kể từ khi chúng ta chìm vào giấc ngủ! Chúng tôi vẫn còn thời gian để luyện tập. Dù có chuyện gì xảy ra, chúng tôi cũng sẽ tâm niệm trong mọi hành động của mình để ngày hôm nay trở nên ý nghĩa và tươi đẹp. Tôi sẽ tỏa ra lòng từ, bi và trí tuệ cho tất cả chúng sinh, đặc biệt là những người tôi sẽ gặp trực tiếp.

trong phòng tắm

Đúng, đúng vậy, ngay cả những hành vi thông thường và kín đáo nhất cũng có thể trở thành cơ hội để tu hành! Ví dụ, khi chúng ta đi vệ sinh, hãy quán tưởng rằng chúng ta đang loại bỏ tất cả ác nghiệp, vô minh và phiền não. Thậm chí có những phép thuật đặc biệt chuyển chất thải cơ thể thành mật hoa cho bánh quy. Sau đây là những câu thần chú phổ biến:

Khi khạc nhổ, câu thần chú là: OM AH SHALE SHAMA AHHAREBE SOHA.

Khi khạc ra (từ phổi) câu thần chú là: OM AH TEDHA AHHAREBE SOHA.

Khi hỉ mũi (từ mũi), câu thần chú là: OM AH BIGINA AHHAREBE SOHA.

Khi thời kỳ hận thù trên da, câu thần chú là: OM AH MALA AHHAREBE SOHA.

Thần chú khi đại tiện là: OM AH BITA AHHAREBE SOHA.

Khi đi tiểu, câu thần chú là: OM AH MUDRA AHHAREBE SOHA.

Trong mỗi trường hợp, thần chú được trì tụng ba hoặc bảy lần với mục đích giải thoát tất cả chúng sinh khỏi đau khổ và đạt được giác ngộ.

Trước khi đánh răng, bóp kem đánh răng lên bàn chải trong khi tụng OM MANI PEME HUNG bảy lần và thổi nhẹ để ban phước cho vi khuẩn sẽ chết trong khi đánh răng.

Khi rửa mặt hoặc tắm, hãy quán tưởng tượng Phật Dược Sư hoặc Kim Cương Trì (tiếng Phạn: Vajrasattva) hoặc yidam (tiếng Tây Tạng: yidam) trên đầu và niệm thần chú. Hãy hình dung nước như mật hoa linh thiêng đổ xuống từ bát của Đức Phật Dược Sư hoặc trực tiếp từ yidam (yidam) của chúng ta, thanh lọc và rửa sạch mọi cảm xúc bồn chồn của ngày hôm qua như trầm cảm, căng thẳng và thất vọng. Ở Tây Tạng, các hành giả thường quán tưởng Văn Thù Sư Lợi Đen và trì tụng các thần chú của Ngài trong thời kỳ này, đặc biệt nếu họ bị các bệnh về da như ung thư. (Hình dung vẻ ngoài đen tối và nửa giận dữ của Ngài, giống như Văn Thù Sư Lợi màu cam truyền thống, ngồi xếp bằng trên hoa sen và bánh xe mặt trời, tay phải cầm kiếm, mũi kiếm đang bốc lửa và hoa sen ở bên trái , in với Kinh Bát Nhã Ba La Mật Đa).

Thần chú của anh ấy là: OM PRASOD CHUSOD THURDHASOD THURMIGSOD NYINGGOLACHOD KALAZA GANSHAGTAM BEPE SOHA

Nếu đó là một buổi sáng mùa hè nóng nực và bạn đang tận hưởng sự mát mẻ của một cơn mưa rào, hãy quán tưởng tất cả chúng sinh trong địa ngục nóng bỏng và cầu nguyện cho họ được giải thoát. đau đớn. Nếu bên ngoài trời lạnh và bạn đang tắm nước nóng, hãy đặt suy nghĩ của bạn về những sinh mệnh trong địa ngục lạnh giá và cầu nguyện cho họ được giải thoát khỏi đau khổ.

khi thay đổi ngoại hình

Sau khi tắm xong, tôi bình tâm mặc lại quần áo và tự nghĩ: “Mình có Phật tính, mình đã thành Phật bản phần rồi, nên mình cúng dường quần áo này cho Phật, Phật ơi!”.

Sau đó, hãy hình dung rằng quần áo của chúng ta là quần áo của các nhà sư hoặc quần áo của các vị thần của chúng ta, được làm bằng chất liệu tốt nhất. Sau đó, hãy quán tưởng tất cả chúng sinh phải chịu cảnh thiếu thốn quần áo, kể cả những người đang ở trong địa ngục lạnh lẽo; cầu nguyện cho họ có quần áo đẹp, ấm áp và thoát khỏi sự đau khổ của họ.

bữa ăn chào mừng

Đến giờ ăn, để thức ăn trước mặt tôi, ngồi xuống và chắp tay lại. Nếu chúng ta thực hành Đại thừa, trước tiên chúng ta phải tuyên thệ từ bi với những sinh vật nuôi sống chúng ta. Hai là cúng dường Tam bảo. Cuối cùng, tôi cúng dường thức ăn cho ngạ quỷ và chúng sinh địa phương. Nếu dòng truyền thừa của chúng ta có một bài kệ dành riêng cho vị thần của nó, chúng ta có thể tụng bài kệ đó, hoặc, nếu chúng ta muốn, chúng ta có thể đơn giản quán tưởng ba sự cúng dường ở trên. Nếu chúng ta ăn thịt, chúng ta nên cầu nguyện cho những sinh vật đã chết vì bữa ăn của chúng ta bằng cách tụng những câu thần chú:

Om Mani Pemehon

Nếu muốn, hãy trì tụng thần chú sau: SAMBARA OM PARBARA SOHA OM AH BERA KATSARA HUNG

Đọc thần chú bảy lần trước khi ăn và thổi nó vào thịt. Điều này ngăn chặn nghiệp xấu từ việc ăn thịt.

Người ta cũng có thể trì tụng thần chú để thanh tẩy tất cả các cõi ác: TEYATHA OM SHODHANI SHODHANI SARVA PAPAM BISHODHANI SHUDHE BISHUDHE SARVA KARMA AWA RANA BISHODHANI SVAHA

Hãy trì tụng thần chú này bảy lần và thổi nó lên da thịt để thanh tẩy tất cả nghiệp chướng của súc vật. Thần chú này cũng có thể được trì tụng trong khi ăn chay, do đó loại bỏ ác nghiệp gây ra bởi việc giết nhiều côn trùng bằng cách cày bừa và thu hoạch mùa màng.

Sau khi ăn, chúng ta có thể hồi hướng sự hài lòng và niềm vui khi ăn uống cho tất cả chúng sinh và cầu nguyện rằng họ sẽ không bao giờ bị đói và chết đói. Hãy luôn quyết tâm sử dụng năng lượng thu được từ bữa ăn này để thực hành Pháp vì lợi ích của tất cả chúng sinh. Hãy tự nói với bản thân rằng: “Mình sẽ không lãng phí một ounce thức ăn nào; mỗi miếng ăn sẽ là nhiên liệu cho việc thực hành nhiều hơn. Ngoài ra, tôi dành công lao của việc thực hành này cho những người nấu ăn, phục vụ và dọn dẹp sau bữa ăn.”

thiền thiền

Trước khi đi bộ trên vỉa hè hoặc đến bãi biển, công viên, hãy chú ý đến hướng bạn đang đi. Nếu bạn đi về phía Tây, hãy hình dung vô số vị Phật trước mặt bạn, bao gồm cả A Di Đà ở phía Tây. Tất cả các vị Phật đều nhìn tôi, lắng nghe tôi và nghĩ về tôi một cách trìu mến. Nhận thức được điều này, rõ ràng chúng ta phải chuyển thân, khẩu, ý khỏi các nghiệp bất thiện mà thay vào đó là ủng hộ Phật pháp. Hãy tự nhủ rằng mỗi bước chúng ta thực hiện đều đưa chúng ta đến gần hơn với Phật Pháp. Vào mùa ấm, khi côn trùng đang bò xung quanh, hãy nhớ đến giáo lý cơ bản của Phật giáo, chúng đều mong muốn hạnh phúc và muốn tránh đau đớn và cái chết, giống như ta. Hơn nữa, Đại thừa dạy rằng tất cả họ đều là mẹ của chúng ta trong kiếp trước, và cuối cùng, Kim Cương thừa khuyến khích chúng ta coi tất cả chúng sinh như những bổn tôn của họ. Vì vậy, khi đi trong chánh niệm, hãy hết sức cẩn thận để không làm tổn thương hoặc giết họ. Trước khi bắt đầu đi bộ, hãy cố gắng tránh những con đường có nhiều côn trùng. Nếu không còn cách nào khác, chúng ta có thể niệm thần chú bảy lần trước khi ra khỏi nhà:

OM KHETSAKANA OM AHBIRA HUNG KHETSARAM

Sau khi niệm thần chú, chúng ta thổi một lần vào lòng bàn chân của mỗi người. Sau đó, những hạt giống của chánh niệm được để lại trong trái tim của bất kỳ loài côn trùng nào mà chúng ta vô tình giẫm phải.

Khi bạn đi bộ, hãy hình dung Đức A Di Đà trên đầu và niệm thần chú của Ngài “OM AMITEVA HRI”. Bạn cũng có thể đọc thuộc lòng những đoạn văn ngắn cho vô số vị Phật và Bồ tát:

“Đệ tử lạy tất cả chư Phật, chư Bồ tát. Cầu mong tất cả chúng sinh thoát khỏi khổ đau, nguyên nhân của khổ đau, được an lạc và hạnh phúc.”

Kinh này sẽ đặt cái móc của lòng từ bi lên tất cả chúng sinh, bao gồm tất cả các loài côn trùng mà chúng ta gặp phải. Chúng ta có thể tưởng tượng họ đi theo chúng ta như một đám mây lớn khi chúng ta đi đến Phật quả. Khi chúng ta đến điểm mà chúng ta cần phải thay đổi hướng đi, hãy dừng lại và quán tưởng rằng chúng ta gửi đám mây này của chúng sinh theo chúng ta đến với Đức Phật A Di Đà, vào cõi tịnh độ của Ngài, cực lạc của Ngài.

Ví dụ, nếu bây giờ chúng ta di chuyển về phía nam và tự nhủ rằng chúng ta sẽ đưa vô số chúng sinh đến Cõi Tịnh độ của Ratnasambhava. Như trên, tôi cầu nguyện vô số chư Phật, Bồ tát. Tương tự như vậy, khi đi về phía bắc, cầu nguyện tất cả chúng sinh đến Cõi Tịnh độ của Amagasid, và khi đi về phía đông, cầu nguyện tất cả chúng sinh trở về Cõi Tịnh độ của Vairocana.

Nếu chúng ta nghĩ rằng thiền hành này quá phức tạp, chúng ta nghĩ: “Cơ thể tôi cần được tập thể dục và không khí trong lành; sau đó, tôi sẽ thực hành Pháp nhiều hơn với cơ thể khỏe mạnh này. Tôi sẽ mỉm cười và thân thiện với mọi người tôi gặp và chào đón họ. . ”

một số kinh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

đề nghị đặc biệt
59,000 vnđ

200

[/su_spoiler]

Leave a Comment