[Tải PDF] Ảo Ảnh Hạnh Phúc PDF

Thuvienso.org – Cuốn sách Ảo Ảnh Hạnh Phúc được viết bởi tác giả Grégoire Delacourt, bàn về chủ đề Văn học và được in với hình thức Bìa Mềm.

Quyển sách Ảo Ảnh Hạnh Phúc được nhà xuất bản NXB Phụ Nữ Việt Nam phát hành
2021 .

Bạn đang xem: Ảo Ảnh Hạnh Phúc PDF

Thông tin về sách

Tác giả Grégoire Delacourt
Nhà xuất bản NXB Phụ Nữ Việt Nam
Ngày xuất bản 2021
Số trang 356
Loại bìa Bìa Mềm
Trọng lượng 360 gram
Người dịch Thanh Hương Foucher

Download ebook Ảo Ảnh Hạnh Phúc PDF

Ảo Ảnh Hạnh Phúc

Tải sách Ảo Ảnh Hạnh Phúc PDF ngay tại đây

Review sách Ảo Ảnh Hạnh Phúc

Hình ảnh bìa sách Ảo Ảnh Hạnh Phúc

image

image

Đang cập nhật…

Nội dung sách Ảo Ảnh Hạnh Phúc

Tác phẩm

Antoine là chuyên gia ngành bảo hiểm. Từ lâu, rất lâu, anh làm công việc xem xét, định giá bồi thường cho sinh mạng của người khác. Một đêm, anh bỗng quan tâm đến cuộc đời của chính mình, tự hỏi giá trị thật của nó là gì. Qua dòng hồi tưởng về cuộc đời của mình, Antoine hiện lên là một người đàn ông bất hạnh khi ngay từ nhỏ đã không nhận được tình yêu thương của mẹ và khi trưởng thành thì cuộc đời của anh cũng trượt dài trong những thất bại: hôn nhân đổ vỡ, mất quyền nuôi con…

Thông qua việc soi xét nội tâm của chính bản thân mình một cách không khoan nhượng, anh đưa chúng ta vào nơi sâu thẳm nhất trong phần nhân tính của mỗi con người. Anh, một người vẫn chưa bao giờ vượt qua được nỗi đau thời thơ ấu, luôn chao đảo giữa niềm hạnh phúc giả tạo và những bi kịch có thật đã đi từ miền Bắc nước Pháp đến bờ Tây Mexico để tìm câu trả lời cho câu hỏi “Cuộc đời đáng giá bao nhiêu?” và cuối cùng nhận ra rằng: bất chấp mọi thứ, tha thứ và cứu chuộc vẫn là điều có thể.

Tác giả

Grégoire Delacourt sinh năm 1960 tại Valenciennes, nước Pháp. Ông từng tốt nghiệp ngành Luật nhưng lại thành danh trong lĩnh vực quảng cáo. Tiểu thuyết đầu tay của ông đã giành năm giải thưởng văn học. Tác phẩm thứ hai Chỉ là mơ ước thôi sau khi ra mắt đã thành công vang dội, mang về “bạc tỷ” cho tác giả (hơn 1 triệu bản in bán hết, được dịch ra 33 thứ tiếng, được chuyển thể thành phim) và đưa tên tuổi Grégoire Delacourt ra toàn thế giới.

Ảo ảnh hạnh phúc nằm trong danh sách đầu tiên của giải Goncourt 2014, lọt vào danh sách thứ hai của giải Văn chương 2015 và đứng vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng giải Goncourt Trung học. Tác phẩm được tờ báo Parisien bình chọn là “tiểu thuyết xuất sắc nhất 2014”, và được chuyển thể sân khấu khóa năm 2017.

Trích đoạn 1

Con chết rồi, chết thật rồi, bảo quản để làm gì, cứ thế bà lặp đi lặp lại. Một đứa bé đã chết, thì còn bảo quản gì được đây, sẽ thối rữa hết. Cái chết sẽ làm thối rữa tất cả, cả những người đã từng yêu thương nó.

Cha tôi, để làm dịu mẹ, cuối cùng chỉ mua chiếc quan tài cỡ “trẻ em”, khoảng hơn mét, bằng gỗ dương, dày mười tám mi li mét. Ở nghĩa trang, trời đổ mưa, tóc tai mũ áo ai ai cũng bết cả. Nước mắt bỗng thành ra nhuộm đen, xanh, xanh lá, nâu, cam, tím, hệt cái bảng màu mắt hiệu Rimmel. Mặt các bà các cô nhòe nhoẹt như tranh trẻ con: này là cành cây khẳng khiu, hay mạng nhện giăng mắc, này là tia mặt trời, mưa xanh ngắt, lúa mì đen thẫm. Ai đó bật cười, rồi là những tràng cười, đang buồn bã lại thành ra nhẹ nhàng, thanh khiết như linh hồn con trẻ. Em gái tôi chết khi ngủ, cả hai ông bác sĩ gia đình và pháp lý đều không rõ nguyên do. Chắc tại em ấy không thích sống kiểu đời nửa vời của mình, chắc vì em ấy đã hiểu rằng em chỉ là một bên của đôi cánh, và như thế, cả đời chỉ bay được vòng vòng.

Rời khỏi nghĩa trang, mọi người về nhà tôi. Trông hệt một cảnh trong phim của Fellini. Đàn bà mặt mũi lem nhem, đàn ông xám xịt, ướt sũng, cằn cỗi. Họ uống, nhâm nhi bánh mặn của nhà Montois, rượu vào, lời ra và làm mọi người xích lại với nhau.

Trẻ con mà chết thì có buồn không chứ. Mới bảy tuổi đầu. Làm cha mẹ mà phải tiễn con thế này! Còn đứa kia thì sao? Con bé sinh đôi ấy? Con Anne à? Không, Anne là đứa không thức dậy được. Con bé kia là Anna. Chẳng biết nó đón nhận việc này thế nào? Chúng giống nhau lắm cơ. Khủng khiếp quá, nó sẽ phải mang suốt đời trên mặt mình dấu vết của người chị vắng mặt ấy.

Chẳng ai kể chuyện mẹ tôi, lúc đi lên đánh thức hai đứa dậy, đã mất hẳn vài phút để nhận ra đứa nào đã chết; chúng mặc đồ ngủ giống nhau, ngón tay sơn màu như nhau, và đều tóc quăn hạt dẻ. Chỉ vài phút sống trong tâm trạng lưỡng lự ấy đã biến thành nỗi khiếp đảm cả đời nhấn chìm bà.

Ngay tối hôm đó, bà ra đi. Bỏ chúng tôi lại đây, trong căn nhà rộng, giữa căn bếp màu xanh, ngổn ngang ly tách cạn khô, gạt tàn đầy ụ, chai champagne và rượu, hộp giao bánh lem mỡ của nhà Montois, và rất nhiều hộp giày, trông giống mấy chiếc quan tài con con, đựng ảnh của đứa em gái vừa qua đời. Mẹ bỏ chúng tôi lại, như bỏ mớ chén dĩa chất chồng thừa thãi trong bồn, hay mớ đồ dơ nhiều tới mức đựng không nổi trong giỏ; mẹ hết cả sức lực rồi, chẳng mang gì theo được nữa. Cha tôi thử nói vài lời, thử ngăn bà lại

Trích đoạn 2

Ngay cả gào thét, mình cũng không thể. Nếu mà làm được, thể nào mình cũng gào lên thật to vài câu chửi thề. Đồ khốn. Thằng ngu biến thái. Cơn đau làm mình tỉnh giấc. Cảm giác đau đớn thật khủng khiếp. Một sự độc ác vô nghĩa. Đã hai tháng rồi, Đồ Chó Má. Mình thích từ này, chó má. Chó, lúc nào cũng hôi, và chỉ nghe thôi đã thấy tởm. Thật chẳng dễ dàng gì khi phải tìm một từ để gọi cái người cha đã tìm cách giết mình ấy.

Trích đoạn 3

Chiếc xe buýt ngừng lại để thả mình xuống. Người tài xế chỉ cho mình đường xuống bãi biển. Trời lộng gió. Sóng rất cao. Dữ dội. Chẳng có ai lướt ván. Chỗ này gần như hoang mạc. Mình bước chầm chậm. Bàn chân trần lún sâu vào cát ấm. Một vài đứa trẻ đang chơi ở đằng kia với mấy thanh gỗ và lũ chó. Mình nhìn thấy khách sạn, phía bên trái. Hình như đã đóng cửa, gần như bỏ hoang. Một cặp đang đi dạo, sát mép nước đầy bọt sủi của đại dương. Thỉnh thoảng họ nhảy lên, để tránh những cuộn sóng cao. Mình nhìn họ thật kĩ. Nhất là người đàn ông. Nhưng không. Không phải ba. Đằng xa hơn, có ba người đang ngồi, mặt hướng về phía sóng biển đang sôi ào ạt. Một người đàn ông, một phụ nữ, và một đứa trẻ. Nước mắt mình chợt trào ra. Mình nhận ra cái gáy đó. Tấm lưng đó. Dáng người đó. Y hệt như dáng ngồi bên giường mình, mỗi tối. Khi ông ngồi khoanh chân, đọc cho mình nghe Hansel và Gretel. Mình muốn kêu. Mình muốn chạy. Nhưng tay mình bịt chặt miệng. Còn chân thì chẳng theo ý mình. Chúng cứ tiến từng bước chậm rãi, đưa mình về phía họ, về phía ông.

Họ ngồi im, chẳng nói gì. Đứa trẻ ôm sát bóng vào người. Tóc người phụ nữ phất nhẹ vào mặt ba mình. Mình ở sau lưng họ, cách chừng năm mét. Gió át đi sự hiện diện của mình. Chỉ còn cách hai bước. Đứa trẻ nhìn mây trên trời, rồi nhìn ba mình.

Vì sao lại có mưa, chú Antonio?

Và mình đến. Bên họ. Mình ngồi gần ba mình. Ông chẳng hề giật mình. Ông quay mặt nhìn mình. Trông ông thật đẹp. Ông mỉm cười với mình. Thời gian cứ trôi. Ông đặt tay lên vai mình. Những ngón tay khẽ ấn nhẹ. Ông khóc. Ông sẽ không để mình vụt bay đi mất nữa.

Rồi ông kể chuyện Ranginui. Ông kể chuyện Papatuanuku. Ông kể chuyện mẹ của mặt đất. Ông kể chuyện cha của bầu trời. Ông kể về những giọt nước mắt.

Mua sách Ảo Ảnh Hạnh Phúc ở đâu

Bạn có thể mua sách Ảo Ảnh Hạnh Phúc tại đây với giá

93.480 đ
(Cập nhật ngày 10/05/2024 )

Tìm kiếm liên quan

Ảo Ảnh Hạnh Phúc PDF

Ảo Ảnh Hạnh Phúc MOBI

Ảo Ảnh Hạnh Phúc Grégoire Delacourt ebook

Ảo Ảnh Hạnh Phúc EPUB

Ảo Ảnh Hạnh Phúc full

Tìm hiểu thêm
văn chương
Gregoire Delacour
nhà xuất bản phụ nữ việt nam

Năm 2021

356

bìa mềm

360

Thơm Fucher

Công việc

Antoine là một chuyên gia trong lĩnh vực bảo hiểm. Trong một thời gian dài, ông đã làm nhiệm vụ giám định và giám định việc bồi thường thiệt hại cho tính mạng của người khác. Một đêm, anh bỗng thấy hứng thú với cuộc sống của mình và tự hỏi giá trị thực của nó là gì. Thông qua một loạt hồi tưởng về cuộc đời của mình, Antoine trở thành một người đàn ông bất hạnh, được mẹ yêu thương khi còn nhỏ, và khi trưởng thành, cuộc đời anh rơi vào thất bại: hôn nhân tan vỡ và mất quyền nuôi con. .

Thông qua lối diễn đạt nội tâm không khoan nhượng, anh ấy đưa chúng ta đến phần sâu thẳm nhất của mỗi người. Không thể vượt qua nỗi đau thời thơ ấu, anh dao động giữa hạnh phúc giả tạo và bi kịch thực sự, tìm kiếm câu trả lời từ miền bắc nước Pháp đến bờ biển phía tây Mexico. Hãy tự hỏi “cuộc sống đáng giá bao nhiêu?” Và cuối cùng nhận ra rằng, bất chấp điều này, sự tha thứ và cứu chuộc vẫn có thể xảy ra.

tác giả

Grégoire Delacourt sinh năm 1960 tại Valenciennes, Pháp. Anh tốt nghiệp cử nhân luật nhưng đã tạo dựng được tên tuổi trong lĩnh vực quảng cáo. Cuốn tiểu thuyết đầu tay của ông đã giành được năm giải thưởng văn học.công việc thứ hai nó chỉ là một giấc mơ Việc phát hành thành công rực rỡ, mang về “hàng tỷ đô la” cho tác giả (bán được hơn 1 triệu bản, dịch ra 33 thứ tiếng, chuyển thể thành phim) và đưa tên tuổi của Grégoire Delacourt ra thế giới. .

ảo giác hạnh phúc Goncourt hạng nhất năm 2014, hạng nhì giải thưởng Văn học 2015, hạng nhì Goncourt trung học. Tác phẩm được Le Parisien bình chọn là “Tiểu thuyết hay nhất năm 2014” và được chuyển thể thành vở kịch sân khấu vào năm 2017.

Trích đoạn 1

Tôi chết rồi, chết thật rồi, giữ lại thì có ích gì, cô nhắc lại. Một đứa trẻ đã chết, bất cứ thứ gì sống sót, đều thối rữa. Cái chết làm thối rữa mọi thứ, kể cả những người từng yêu mến nó.

Để xoa dịu cô ấy, cuối cùng cha tôi chỉ mua một chiếc quan tài “trẻ con”, dài khoảng 6 feet, làm bằng gỗ dương và dày 18 milimet. Trời mưa như trút nước trong nghĩa trang, tóc tai, mũ áo, quần áo của ai cũng lấm lem. Nước mắt bỗng chuyển thành màu đen, xanh lam, xanh lục, nâu, cam, tím, giống như một bảng phấn mắt của Rimmel. Khuôn mặt của các cô chú nhòe nhoẹt như những bức vẽ của trẻ thơ: đó là cành mỏng, hay mạng nhện, là ánh sáng mặt trời, là mưa xanh, là lúa mì đen. Ai đó cười, rồi cười, nỗi buồn trở nên dịu dàng và trong sáng như tâm hồn trẻ thơ. Em gái tôi chết trong giấc ngủ, và cả bác sĩ gia đình và luật gia đều không biết tại sao. Có thể vì cô ấy không thích cuộc sống nửa vời, cũng có thể vì cô ấy hiểu rằng mình chỉ là cánh chim đầu đàn, rồi cả đời chỉ biết bay bổng.

Sau khi rời nghĩa trang, mọi người đến nhà tôi. Trông giống như một cảnh trong một bộ phim của Fellini. Khuôn mặt của người phụ nữ bẩn thỉu, còn khuôn mặt của người đàn ông nhợt nhạt, ướt át và hói. Họ uống và nếm thử món bánh mì Montois thơm ngon, rượu vang ra vào kéo mọi người lại gần nhau hơn.

Có đau lòng khi một đứa trẻ chết không? Mới bảy tuổi. Là cha mẹ, bạn phải gửi con theo cách này! Còn cái kia thì sao? Cặp song sinh? Nó có phải là con của Anne không? Không, Annie là người không thể thức dậy. Cô gái đó là Anna. Tôi không biết nó được chấp nhận như thế nào. Chúng rất giống nhau. Thật đáng sợ khi anh ấy sẽ phải đối mặt với cô em gái vắng mặt đó trong suốt phần đời còn lại của mình.

Không ai nói với tôi rằng mẹ tôi đã thức dậy để đánh thức cả hai và phải mất vài phút để nhận ra con nào đã chết. Họ mặc đồ ngủ giống nhau, các ngón tay sơn cùng màu và cả hai đều có mái tóc xoăn màu hạt dẻ. Chỉ cần sống với sự do dự này trong vài phút đã biến thành nỗi sợ hãi cả đời nhấn chìm cô.

Đêm đó, cô ấy bỏ đi. Hãy để chúng tôi lại đây, trong ngôi nhà lớn, giữa căn bếp xanh, đầy những chiếc cốc rỗng, những chiếc gạt tàn thuốc lá tràn, những chai sâm panh và rượu vang, những thùng giao hàng ở Montovah đầy những chiếc bánh béo ngậy, và có rất nhiều hộp đựng giày trông giống như những chiếc quan tài trẻ em cầm di ảnh của em gái tôi vừa mới qua đời. Mẹ bỏ chúng tôi như một cái bồn đầy bát đĩa, như một cái thúng đầy bùn đất; tôi đã kiệt sức không còn mang theo được gì nữa.Cha tôi cố gắng nói một vài từ, cố gắng ngăn cản cô ấy

Đoạn trích 2

Tôi thậm chí không thể hét lên. Nếu tôi làm được, tôi có thể hét lên vài câu chửi thề. thằng khốn nạn. Đồ ngốc biến thái. Nỗi đau làm tôi tỉnh giấc. Đau thật kinh khủng. Một sự tàn ác vô nghĩa. Đã hai tháng rồi, chó cái.thích từ này chó cái. Con chó, luôn luôn hôi thối, chỉ cần nghe thấy nó đã khiến tôi phát ốm. Thật không dễ dàng để tìm một từ để gọi một người cha muốn giết mình.

Đoạn trích 3

Xe buýt dừng lại để cho tôi xuống. Người lái xe đưa tôi đến bãi biển. Thời tiết có gió. Sóng rất cao. mạnh mẽ. Không có ai đang lướt sóng. Nơi này gần như là sa mạc. Tôi bước đi chậm rãi. Đào chân trần xuống cát ấm. Một số trẻ em chơi với gậy và chó ở đó. Tôi thấy khách sạn, ở bên trái. Có vẻ như đã đóng cửa và gần như trống rỗng. Một cặp đôi đang đi dạo gần mép biển sủi bọt. Đôi khi chúng nhảy lên để tránh sóng cao. Tôi đã xem xét chúng một cách cẩn thận. Đặc biệt là người đàn ông đó. nhưng không. Không phải ba. Xa hơn, ba người đang ngồi, đối mặt với những con sóng đang dâng trào. Một người đàn ông, một người phụ nữ, một đứa trẻ. Nước mắt tôi trào ra. Tôi nhận ra sau gáy. bảng nối đa năng đó. Nhìn vào người đó. Như ngồi bên giường tôi mỗi đêm.Đọc cho tôi nghe khi anh ấy ngồi xếp bằng Hansel và GretelTôi muốn thực hiện một cuộc gọi. Tôi muốn chạy. Nhưng tay tôi che miệng. Và chân không được tùy tiện. Họ bước từng bước chậm rãi, về phía họ, về phía anh.

Họ ngồi im lặng, không nói một lời. Trẻ giữ quả bóng gần với cơ thể của mình. Tóc của người phụ nữ vuốt vào mặt cha cô. Tôi ở phía sau họ, cách khoảng năm mét. Gió lấn át sự hiện diện của anh. Chỉ cách hai bước. Đứa trẻ nhìn những đám mây trên bầu trời và sau đó nhìn vào cha mình.

Chú Antonio, tại sao trời mưa?

Và ở đây tôi. xung quanh chúng. Tôi ngồi cạnh bố tôi. Anh ấy không ngạc nhiên. Anh quay lại nhìn mình. Anh ấy trông thật đẹp. Anh cười một mình. Thời gian trôi đi. Anh đặt tay lên vai anh. Các ngón tay ấn nhẹ. Anh ấy đã khóc. Anh ấy sẽ không để tôi bay đi nữa.

Sau đó anh ấy kể câu chuyện về Ranginui. Anh ấy kể câu chuyện về Papatunuku. Anh ấy kể câu chuyện về Đất Mẹ. Anh ta kể câu chuyện về Cha bầu trời. Anh nói về những giọt nước mắt.

ảo giác hạnh phúc
hình ảnh
hình ảnh

đề nghị đặc biệt
93.480 đ

Năm 2021

Cập nhật lúc 0:19 - 31/12/2022
Sách cùng chủ đề

Leave a Comment